Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid của Ancelotti: Đầu đã xuôi…

Thứ Ba 03/09/2013 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 3 trận đấu dưới sự chỉ đạo của Carlo Ancelotti, Real Madrid giành trọn 9 điểm. Mọi thứ ở Bernabeu đang nằm trong tầm kiểm soát của nhà cầm quân người Italia. Tất nhiên, không phải điều gì cũng tích cực, nhưng Carletto hoàn toàn có thể hài lòng sau cú xuất phát vừa qua.

Khởi đầu tốt hơn Mou

Cuộc tiếp đón Bilbao là chiến thắng dễ dàng và có cách biệt nhất mà Real Madrid giành được trong mùa giải với Ancelotti. Sau khi vượt qua Betis nghẹt thở, và chỉ giành chiến thắng tối thiểu trước Granada, đội bóng thủ đô Madrid đã làm tung lưới Bilbao đến 3 lần và thắng chung cuộc 3-1. Trước khi đến Bernabeu, Bilbao được đánh giá không đơn giản, với hai trận toàn thắng cùng tân HLV Ernesto Valverde.

Chiến thắng trước Bilbao giúp “Real Carlo” giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đấu. Chỉ có 3 đối thủ cũng toàn thắng như Real, gồm hai đội trong top 3 mùa trước - Barca và Atletico - cùng với một bất ngờ lớn mang tên Villarreal.

Isco bùng nổ, Real của Ancelotti khởi đầu suôn sẻ.
Isco bùng nổ, Real của Ancelotti khởi đầu suôn sẻ.

Như vậy, Ancelotti khởi đầu sự nghiệp cùng đội chủ sân Bernabeu tốt hơn so với người tiền nhiệm Jose Mourinho. Thậm chí, trong cả 3 mùa giải vừa qua, “Mou Team” không một lần xuất phát với 3 trận toàn thắng trên mặt trận La Liga. Mou khởi đầu sự nghiệp ở Bernabeu bằng trận hòa không bàn thắng với đối thủ Mallorca, trước khi thắng chật vật Osasuna (1-0) và Sociedad (2-1). Mùa thứ hai, Mou cùng Real khởi đầu bằng chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Zaragoza rồi vượt qua Getafe với tỷ số 4-2, nhưng để Levante quật ngã ở trận thứ 3. Một năm trước, Mou cùng Real giành 1 chiến thắng, hòa 1 và thua 1.

Đây chưa phải khởi đầu tốt nhất trong sự nghiệp của Carletto với các đội bóng mà ông dẫn dắt. Mùa giải 2009-10, vị HLV người Italia khởi đầu với kỷ lục 6 trận thắng liên tiếp cùng Chelsea ở Premier League. Kết thúc mùa giải ấy, Carletto giúp cho đội bóng thành London giành danh hiệu Premier League đầu tiên sau 4 năm.

Những nét tích cực

Bỏ qua một bên câu chuyện của Iker Casillas, có thể nói Ancelotti đang tạo ra những nét tích cực theo cách riêng của bản thân ông. Các chiến thắng vẫn còn có phần vất vả, nhưng ít nhất thì Carletto đang tạo nên sự đa dạng về mặt chiến thuật. Real đã vận hành 4-3-3, 4-4-2 và 4-2-3-1 trong thời gian qua.

Yếu tố con người mới thực sự là điểm nhấn của chiến lược gia 54 tuổi này. Benzema ghi 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo, một khởi đầu khá tốt của tiền đạo người Pháp, dù anh vẫn phải cải thiện hơn nữa khâu dứt điểm. Modric xuất sắc theo từng trận đấu. Từ một người đối diện với tin đồn bị bán (hoặc các thêm vào vụ Bale), tiền vệ người Croatia đang trở thành nhân tố quan trọng với Ancelotti.

Bản hợp đồng mới Isco đang chứng tỏ anh xứng đáng đến từng xu. Dù được Carletto bố trí ở bất kỳ vai trò nào, Isco đều tỏa sáng và làm mềm mại lối chơi cho đội bóng áo trắng. 3 bàn thắng, cùng với tình huống kiến tạo để Benzema ghi bàn đầu tiên cho Real trong mùa giải, Isco đang là cầu thủ đạt được hiệu quả cao nhất của đội bóng Hoàng gia. Trước Bilbao, cú đúp và những đóng góp của Isco khiến cho không còn mấy người chú ý đến việc Oezil ngồi cạnh Casillas trên khu vực kỹ thuật.

Tuần trăng mật của Carletto ở Madrid khép lại bằng việc Ronaldo cũng tìm thấy bàn thắng đầu tiên. Kém Messi đến 4 bàn sau 3 vòng, nhưng việc CR7 tìm thấy khung thành đối phương là rất đáng mừng đối với Real và Carletto.

Đầu đã xuôi, và đuôi có lọt hay không vẫn là một thách thức lớn cho Ancelotti. Một bài học: Pellegrini đã khởi đầu với 4 trận thắng liên tiếp, nhưng Real chỉ về nhì sau Barca.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X