Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Còn lâu mới rơi vào khủng hoảng?

Thứ Hai 15/09/2014 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhật báo Sport đã dùng từ “rơi tự do” khi nói về thất bại thứ hai liên tiếp của Real Marid. Trong lịch sử, chỉ 3 đội bóng từng vô địch sau khi thua 2/3 trận đầu mùa. Những tiếng huýt sáo cũng đã vang lên tại Bernabeu. Nhưng khủng hoảng ư? Còn quá sớm để nói điều đó.

Có lẽ nên nhìn trận derby Madrid cuối tuần qua trên khía cạnh chiến công của Atletico nhiều hơn là thất bại của Real. Từ chỗ không biết thắng đối thủ cùng thành phố suốt 14 năm, Atletico đã đánh sập Bernabeu để giành Cúp Nhà Vua trước khi giành 7 điểm trong 3 trận La Liga gần nhất.

Kể cả Iker Casillas, người chưa từng biết thua Atletico suốt 22 trận derby trước đó tại La Liga, cũng không thể giúp Real thoát khỏi một kết cục bẽ bàng. Đánh bại Real 2 trận liên tiếp tại Bernabeu, đúng như lời trung vệ Diego Godin nói, Atletico đã làm nên lịch sử.

bale
 

Cán cân của trận derby Madrid thay đổi thật rồi. Sự yếm thế của Los Colchoneros đã trở thành quá khứ, kể cả khi Atletico mất 3 cầu thủ tốt nhất trong mùa Hè 2014 và Real lại trải qua một mùa shopping hoành tráng. HLV Diego Simeone bị “nhốt” sau cửa kính, nhưng không ai có thể khiến đội bóng của ông nao núng. Nhà cầm quân tài ba này thậm chí còn chuẩn bị cả phương án dự phòng, như một con dao giấu trong tay áo, mang tên Arda Turan. German Burgos chỉ cần chờ “đúng thế” là tung ngôi sao Thổ Nhĩ Kỳ vào sân kết liễu đối thủ.

Nhưng nếu dựa vào trận thua Atletico mà kết luận Real khủng hoảng thì e hơi vội. Nói gì thì nói, Atletico vẫn là nhà ĐKVĐ La Liga và á quân Champions League. Nếu thua một đội bóng như thế mà coi là khủng hoảng thì e tuần nào cũng sẽ có đội khủng hoảng. Tổng biên tập Alfredo Relano của nhật báo AS thường rất hào phóng những lời chê bai cho Real, nay cũng nhìn nhận đầy thận trọng. Ông chỉ viết: “Real đang tìm kiếm thứ mà Atletico đã có”.

Đấy chính là sự ổn định. Simeone có một bộ khung vững vàng và ông chỉ việc trám vào những mảnh ghép đã mất. Miguel Moya đã khẳng định được giá trị, Guilherme Siqueira dù phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền vẫn thay thế tốt vị trí của Filipe Luis, trong khi cặp Antonie Griezmann - Mario Mandzukic cũng giúp các CĐV không quá nhớ Diego Costa.

Nhưng Real là một đội bóng... mới. HLV Carlo Ancelotti buộc phải phá khung để xây lại từ đầu. Và nếu ông tốn đến hơn 1/3 mùa bóng trước để đưa Real vào quỹ đạo chiến thắng thì bây giờ, các Madridista cũng nên chờ. Thay thế Angel di Maria và Xabi Alonso, hai nhân vật tối quan trọng về chuyên môn, không phải là chuyện ngày một ngày hai.

Real khủng hoảng như cách đây một thập kỷ khi Florentino Perez bán Claude Makelele ư? Rất khó. Bởi nếu ngày ấy Real hoàn toàn không thể kiếm ra một Makelele thứ hai thì hiện nay họ vẫn còn Sami Khedira, Asier Illarramendi trong khi thời gian có thể giúp Toni Kroos thích nghi tốt hơn. Cách Ancelotti ứng xử sau thất bại cho thấy ông vẫn đang làm chủ được tình hình tại Madrid.

Trên hết, Ancelotti là... Ancelotti. Ông không phải Carlos Queiroz, Lopez Caro, Vanderlei Luxemburgo, Garcia Remon, Jose Camacho hay bất kỳ cái tên làng nhàng nào trong khoảng thời gian lạc lối ấy. Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, James Rodriguez, Luka Modric... cũng đang ở đỉnh cao phong độ chứ không phải là những Galacticos đã vào tuổi băm thuở trước. Trận thua muối mặt trước Atletico chỉ là sự cảnh tỉnh cần thiết cho Perez. Điều ấy chỉ tốt hơn cho Real trong giai đoạn tiếp theo. Kền kền rồi sẽ cất cánh, nhanh thôi!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X