Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid CHÍNH THỨC sa thải "người hùng" Carlo Ancelotti

Thứ Hai 25/05/2015 22:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng như thông tin đã được rò rỉ trước đó, rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), CLB Hoàng gia TBN đã tổ chức buổi họp báo công bố quyết định sa thải HLV Carlo Ancelotti sau khi Real phải trải qua một mùa giải trắng tay.

Mặc cho hợp đồng còn hạn đến 2016 cùng chiến tích La Decima năm ngoái có lẽ cũng không thể ngăn chặn trát sa thải đến tay Carlo Ancelotti, người hùng của mùa trước nhưng không thể đem về phòng truyền thống Real Madrid thêm bất cứ danh hiệu nào trong mùa giải này. Bất chấp đa số NHM “Kền kền trắng” vẫn đặt thêm niềm tin và thời gian cho HLV người Italia (58%) nhưng vị chủ tịch độc đoán Florentino Perez lại không nghĩ như vậy.

Real Madrid chuẩn bị công bố sa thải Carlo Ancelotti

Rạng sáng hôm nay (theo giờ Việt Nam), Real Madrid đã tổ chức một buổi họp báo nhằm công bố quyết định sa thải HLV Carlo Ancelotti. Đích thân ngài chủ tịch quyền uy Florentino Perez long trọng tuyên bố: "Hội đồng đã quyết định sa thải Carlo Ancelotti. Đây là một quyết định hết sức khó khăn. Real Madrid lúc nào cũng là một đội bóng tham vọng và chúng tôi phải đi tìm cho mình một động lực mới sau một mùa quá thất vọng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Carlo cho những gì mà ông ấy đã làm cho đội bóng trong hai năm qua. Tuần tới, chúng tôi sẽ công bố danh tính của người thay thế".

Trên thực tế, giới mộ điệu còn đánh giá Ancelotti bị đá ra đường… hơi muộn. Perez vốn đã thực sự mất kiên nhẫn với Carletto ngay sau khi Real bị Juventus hạ bệ ở bán kết Champions League, nhưng rồi vẫn gắng gượng trao nốt quyền điều hành Real Madrid cho ông trong 2 trận đấu cuối cùng ở La Liga, giải đấu cũng đã bị đại kình địch Barcelona thống trị.

HLV Ancelotti chuyển sang dẫn dắt Real Madrid ở mùa Hè 2013 từ câu lạc bộ PSG, thay thế người tiền nhiệm Mourinho. Sau hai mùa giải dẫn dắt Kền kền trắng, HLV Ancelotti đã giúp đội bóng này giành 4 danh hiệu cao quý gồm: Cúp nhà Vua, Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup 2014. Ancelotti là HLV thứ 9 bị Real sa thải chỉ trong vòng 12 năm qua. Trước đó là, Del Bosque, Queiroz, Camacho-Garcia Remon, Vanderlei Luxemburgo, Lopez Caro, Pellegrini và Mourinho.

Những ứng cử viên trong tầm ngắm kế nhiệm Ancelotti bao gồm Jürgen Klopp, HLV người Đức vừa chính thức chia tay Dortmund và Unai Emery, người đã quá hiểu bóng đá Tây Ban Nha sau quãng thời gian thành công ở Valencia và hiện tại là Sevilla. Tuy nhiên, sáng giá nhất bây giờ phải là Rafael Benitez, HLV của Napoli từng dẫn dắt Liverpool và đặc biệt Valencia với ngôi vô địch La Liga năm 2004.

Về phía Carlo Ancelotti, tất nhiên với tài năng và đẳng cấp của mình thì ông vẫn là một món hàng hot trong mắt nhiều CLB, đặc biệt đối với những ông lớn đang khủng hoảng như Liverpool, Dortmund hay cả đội bóng cũ AC Milan. Tuy nhiên theo như những phát biểu mới đây, Ancelotti sẽ quyết định nghỉ ngơi và tạm xa bóng đá trong một năm để chữa trị dứt điểm chứng hẹp đốt sống cổ vốn đang ảnh hưởng đến sự vận động chân tay.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X