Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Bilbao: Thắng và chờ Sevilla "trả lễ"

Thứ Bảy 08/05/2010 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real Madrid đã trao vào tay Sevilla vị trí thứ 4 và giờ là lúc họ cần phải thắng Bilbao và chờ đội chủ sân Pijzuan cầm chân được Barcelona.

"Vua ngược dòng" Real

30 trận thắng tại La Liga, Real có tới 7 cú lội ngược dòng thành công. So với Barcelona và phần còn lại, chưa có đội bóng nào vượt qua được thành tích của "Kền kền". Điều đáng nói hơn trong số những chiến công ngược dòng ấy, người ta chứng kiến một phong độ ghi bàn đáng sợ của các chân sút đội bóng Hoàng gia. Tính tổng cộng sau 7 lần thắng ngược, hàng công của Real ghi tới 25 bàn (đạt hiệu suất 3.5 bàn/ trận). Ngôi sao sáng nhất trong những chiến thắng ấn tượng ấy đương nhiên là Ronaldo. Tác giả của cú hattrick vào lưới của Mallorca hồi giữa tuần qua ghi 8 bàn trong những trận đấu ngược dòng của Real.

Mục tiêu của Kaka và các đồng đội là có 3 điểm và chờ tin vui từ Sevilla

Việc Real Madrid được mệnh danh là "vua ngược dòng" cũng không phải là một điều quá bất ngờ. Mùa giải này dù có một lực lượng "khủng" nhưng Kền kền luôn phải xếp sau Barcelona trên bảng xếp hạng. Do vậy, áp lực buộc phải thắng trong các trận đấu của Real là rất lớn. Bất cứ một cú sơ sẩy nào cũng sẽ là cơ hội để Barca bứt phá. Với mục tiêu "buộc Barca phải vô địch với số điểm 99", khát vọng chiến thắng trong mỗi trận đấu của thày trò Pellegrini luôn được đẩy lên rất cao. Vì lẽ đó, khi Real càng bị dẫn bàn, họ càng chơi bùng nổ và tìm mọi con đường để hướng tới chiến thắng.

Trông chờ vào Sevilla

Pellegrini đã khẳng định vòng 37 sẽ là vòng đấu định đoạt số phận của mùa giải. Nhà cầm quân người Chile quyết tâm đưa Real hướng tới chiến thắng và trông chờ vào phép màu tại Pijzuan với hi vọng Sevilla có thể chặn được bước tiến của Barcelona.

Trên thực tế 3 điểm trước Bilbao không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn với đội bóng Hoàng gia lúc này. Real có sự trở lại của Van der Vaart sau chấn thương, có một Ronaldo đang thăng hoa rực rỡ, có một Higuain đã tìm được cảm giá ghi bàn cùng lợi thế sân nhà Bernabeu. Động lực hơn nữa là việc thày trò Pellegrini đang rất muốn trả món nợ ở lượt đi khi họ nếm trái đắng với thất bại 0-1 trước Bilbao.

Niềm tin chiến thắng cho Real càng lớn hơn khi đội bóng xé Basque lúc này đã không còn mạnh như ở lượt đi. 5 trận liên tiếp gần đây, Bilbao thua 2 và hòa 3. Không biết đến mùi chiến thắng, đội khách trở nên tầm thường và buông xuôi với phần còn lại của mùa giải khi mục tiêu Europa League không còn tồn tại.

Real thắng Bilbao và sẽ tạo ra điều kiện cần. Điều kiện đủ sẽ nằm trong tay Sevilla. Cách đây 4 ngày, Real đã gián tiếp đưa Sevilla leo lên vị trí thứ 4 khi đánh bại Mallorca. Đây sẽ là thời điểm thày trò Pellegrini hi vọng đội bóng xứ Andalucia"trả lễ" cho mình.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Ramos, Albiol, Marcelo, Gago, Alonso, Granero, Kaka, Higuain, Ronaldo
Bilbao: Iraizoz, Iraola, San Jose, Amorebieta, Castillo, Susaeta, Gurpegi, Iturraspe, Gabilondo, Toquero, F. Llorente.

Dự đoán: 3-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Một mùa giải “bùng cháy” rực rỡ trong màu áo Real Betis tưởng chừng như sẽ đưa Isco đến với nước Đức để viết tiếp câu chuyện phục sinh mang đầy yếu tố thần thoại của mình. Nhưng rồi, ca chấn thương gãy xương mác trái ở trận hòa Las Palmas mới đây đã khiến những kỳ vọng dành cho thần đồng một thời của bóng đá Tây Ban Nha nhanh chóng tan tành theo mây khói.

Xem thêm
top-arrow
X