Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid – Barcelona: Thư hùng trên đỉnh cao

Thứ Bảy 10/12/2011 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – El Clasico, nơi giá trị của đẳng cấp được thẩm định. El Clasico, nơi tiếng nói của danh dự bị đánh giá. El Clasico, nơi hội tụ của những ngôi sao… Đêm nay, ở Bernabeu, tất cả đều hội tụ.

3 điểm và hơn thế nữa

Về lý thuyết, Real đang hơn Barca 3 điểm (nếu đá đủ số trận, khoảng cách này sẽ là 6 điểm) và nếu họ thắng trong trận đấu đêm nay, con số này sẽ là 9 điểm, một khoảng cách đủ lớn để Real bứt phá cho danh hiệu Liga ở cuối mùa giải. Nhưng cho đến lúc này, ngay cả những người Madrid cũng không dám mơ mộng một cách xa vời như thế. Mourinho bảo ngôi vô địch không thể quyết định được ngay ở El Clasico bởi khi phía trước là một cuộc đua đường trường thì tai nạn luôn có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào. Thế nên, khoan hãy nói về chức vô địch mà hãy nói về kẻ chiến thắng sẽ được gì trong trận chiến tại Bernabeu đêm nay.

Cả thế giới nín thở chờ El Clasico

Nếu Barca thắng, đương nhiên họ sẽ thu hẹp khoảng cách với Real. Khi ấy, cuộc đua sẽ lại mở ra khi hai đội tiếp tục ganh đua từng điểm số trên bảng xếp hạng qua mỗi vòng đấu. Quan trọng hơn nữa, đội bóng của Pep sẽ chứng minh được họ vẫn là số 1 của Liga, vẫn khiến cho Real phải bẽ mặt trước chính các CĐV nhà, những người đang mơ mộng về một cuộc lật đổ của Real trong năm thứ 2 triều đại Jose Mourinho.

Real Madrid, những người cần chiến thắng này hơn cả vì suốt 3 năm qua, suốt 3 năm qua đã bị Barcelona khiến cho phải nuốt nỗi uất hận vào lòng. Mùa trước, trong năm thứ nhất dưới triều đại Jose Mourinho, chính Real đã bị Barca cho nếm mùi “bàn tay nhỏ” bằng trận thua 0-5 tại Camp Nou. Trận đấu đó đã chính thức khiến Real thất thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch khi Barca đã băng về đích với một tốc độ chóng mặt. Do vậy, ở trận đấu đêm nay, ngoài ý nghĩa về mặt điểm số, Real muốn thắng Barca là bởi danh dự và sự tự tôn của một đội bóng từng được coi là số 1 của cả châu Âu và thế giới.

Một El Clasico đích thực

Không phải nhờ đến sức ép của truyền thông mà trận chiến này mới được làm nóng đến mức… không thể nóng hơn hơn được nữa từ trong suốt 2 tuần qua. Từ xưa đến nay, những cuộc thư hùng giữa Real Madrid hay Barcelona đều trở thành những đề tài nóng hổi được báo chí khai thác một cách triệt để. Thế nên, việc người ta chỉ luôn nhắc đến hai chữ “kinh điển” trong vòng hơn 1 tháng qua cũng là chuyện rất đỗi bình thường.

Nhưng tại sao lại gọi trên thư hùng ở Bernabeu đêm nay lại El Clasico đích thực. Câu trả lời chỉ có thể là từ Real Madrid. Trong khi Barcelona vẫn như 3 năm qua, đường hoàng, đạo mạo, mềm mại, quyến rũ và không kém phần hiệu quả như một quý ông thì phải đến mùa giải này, Real mới thực sự là chính mình. Nghĩa là so với những trận El Clasico trước đó, Real không còn lép vế, họ đã có đủ sự tự tin để tiếp Barca trong một trận đấu mà ngoài 3 điểm, ý nghĩa danh dự luôn được đặt lên hàng đầu.

Một lý do nữa để gọi El Clasico đích thực là đêm nay, ở Bernabeu sẽ là sự hội tụ của những cái nhất. Đó sẽ là cuộc đối đầu giữa hai chiến lược gia trẻ nhưng tài năng nhất thế giới: Mou và Pep. Đó sẽ là cuộc chiến của những ngôi sao sáng và đang ở đỉnh cao phong độ trong đó có những cuộc chiến tay đôi đáng được chờ đợi là Ronaldo – Messi, Alonso – Xavi, hay Alves – Marcelo… Đó cũng là cuộc chiến từ người hâm mộ khi các cule đang hy vọng vào một trận đấu mà Barca sẽ tiếp tục khiến Real phải bẽ mặt ngay tại sào huyệt Bernabeu. Ngược lại, các Madridnista thì coi đây là cơ hội để đội bóng con cưng của họ rửa hận và chuẩn bị cho một cuộc lật đổ.

Sẽ có những thẻ phạt, sẽ có những pha chặt chém, sẽ có những tình huống ngã giả vờ, sẽ có những tranh cãi trong và ngoài sân cỏ… nhưng tất cả chỉ làm cho “Kinh điển” thêm kịch tính hơn mà thôi!

Đội hình dự kiến:
Real Madrid:
Casillas - Coentrao, Pepe, Ramos, Marcelo - Xabi Alonso, Khedira, Lass Diarra - Di Maria, Benzema, Ronaldo.
Barcelona: Valdes - Alves, Pique, Mascherano, Abidal - Busquets, Xavi, Iniesta - Alexis, Messi, Villa.

Dự đoán: 3-2

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X