Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Real Madrid B" 1-1 Inter Milan (Luân lưu 11m: 2-3): Cái chết trên loạt đấu súng

Chủ Nhật 27/07/2014 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp dẫn dắt trận đấu trong phần lớn thời gian thi đấu, đặc biệt ở hiệp 1 dù chỉ đưa ra sân đội hình gồm toàn tài năng trẻ và có được bàn thắng sớm nhờ công của Bale nhưng cuối cùng, Real đã không thể bảo vệ được thành quả rồi còn phải nhận lấy thất bại chung cuộc do đá luân lưu kém hơn đối thủ.

Công đầu trong chiến công của Inter, đại gia thất thế ở Serie A mùa vừa rồi, trước đội bóng hùng mạnh nhất châu Âu, phải thuộc về Nemanja Vidic, một cái tên đã quá quen thuộc với giới Manucians. Màn ngã khôn ngoan của trung vệ người Serbia vừa gia nhập Inter chưa được bao lâu song sớm xác lập được chỗ đứng trong đội hình nhờ nắm bắt rất nhanh đội bóng mới đã mang về cho Inter quả phạt 11m để kéo trận đấu vào loạt thi đá luân lưu 11m. Tổng cộng có đến 5/10 cầu thủ thực hiện gặp thất bại mà 3 trong số đó thuộc về Real Madrid gồm 2 gương mặt nằm trong đội 1 (Isco và Illarramendi). Tuy thua nhưng thầy trò Ancelotti chẳng việc gì phải buồn không hẳn do đây chỉ là một trận giao hữu mà bởi Real chỉ đưa ra sân đội hình hạng 2 mà không ít măng non trưởng thành từ cái nôi Castilla đã chơi không tồi.

Bale ghi bàn rất đẹp nhưng Real đã thua đáng tiếc trên chấm luân lưu 11m
Bale ghi bàn rất đẹp nhưng Real đã thua đáng tiếc trên chấm luân lưu 11m

Ai cũng rõ, biệt danh của đội bóng Hoàng gia TBN là Galacticos (Dải thiên hà) nhờ tập hợp toàn những ngôi sao lớn, tầm cỡ bậc nhất hành tinh trên mọi tuyến nên chẳng có gì ngạc nhiên khi vào giai đoạn này của mùa hè, họ chưa thể có trong tay lực lượng mạnh nhất bởi đa phần trụ cột của đội vừa phải tham dự VCK World Cup 2014, vẫn được phép nghỉ ngơi thêm. Do đó, Carlo Ancelotti chỉ có thể mang đến Mỹ một đội hình gồm toàn tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB mang tên Castilla và chưa được lên đội 1, được điểm xuyết bằng vài cái tên đình đám không có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vừa rồi như thủ thành Diego Lopez, hậu vệ cánh Carvajal, cặp tiền vệ Isco - Illarramendi và đặc biệt cầu thủ đắt giá nhất hành tinh Gareth Bale.

Trong trận mở màn giải đấu giao hữu Guiness International Champions Cup (ngoài Inter, Real còn chung bảng với Man Utd và AS Roma), tất cả họ đều có mặt ngay từ đầu để tạo thành bộ khung cho Los Blancos. Ngoài ra, Carletto cũng bất ngờ sử dụng Pepe, trung vệ chủ lực người BĐN và là gương mặt hiếm hoi lên tập trung vào thời điểm này dù rằng anh có mặt trong thành phần Seleccao dự World Cup 2014. Số còn lại là những gương mặt trẻ rất sáng giá như Diego Llorente, hậu vệ trái số 1 đội trẻ Real và từng khoác áo U20 TBN, Lucas Vazquez, tiền vệ cánh đã có 15 bàn tại đội trẻ Real từ năm 2011 hoặc Alvaro Medran, tiền vệ trung tâm 20 tuổi được đánh giá cao về khoản kỹ thuật và bộ óc tổ chức của một "số 10". Trong khi đó, HLV Walter Mazzarri cũng đưa ra sân đội hình "kết hợp" và chỉ có hàng thủ là toàn trụ cột, trong đó không thể không nhắc đến Nemanja Vidic, trung vệ thép một thời của Premier League và vừa gia nhập đội bóng sau khi hết hạn hợp đồng với Manchester United. Hiện Inter cũng đang theo đuổi sơ đồ 3-5-2 giống Man Utd và Vidic đảm đương trách nhiệm thủ lĩnh hàng phòng ngự dù là một tân binh nhưng lại trội hơn đồng đội mới về nhiều mặt. 

Chẳng rõ có phải do tung ra sân "hàng khủng" Gareth Bale mà Real nhập cuộc tốt hơn hẳn. Khi trên sân chẳng còn đồng đội nào tương xứng với đẳng cấp của anh, ngôi sao người xứ Wales được tha hồ vẫy vùng mà không phải san sẻ, nhường nhịn cho ai. Ngay phút thứ 3, Bale đã có pha đánh đầu dội xà ngang từ quả tạt chuẩn mực của Vazquez bên cánh phải và đến phút thứ 10, chính Bale chứ không phải ai khác đã mở tỷ số của trận đấu. Trong một đợt phản công nhanh, Bale có bóng ở khoảng cách phải đến 30m và anh quyết định thực hiện cú nã pháo vừa uy lực vừa kỹ thuật bằng cái chân trái ma thuật, khiến mọi nỗ lực của Handanovic trở nên vô vọng. Thậm chí cố gắng tung người cứu thua của thủ thành số 1 Inter càng làm tô điểm thêm cho tuyệt tác của Bale. Cần lưu ý rằng, hôi còn khoác áo Tottenham, Bale từng 4 lần làm tung lưới Inter và vài màn kiến tạo khác khi hai đội chạm trán tại Europa League. Xem ra, Bale vẫn giữ được vị thế "hung thần" với đội bóng thành Milano. 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Có bàn dẫn trước, Real càng dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và dồn ép đối thủ về phần sân nhà. Dàn sao trẻ như Vazquez, De Tomas, Medran chơi đầy tự tin bên cạnh đàn anh Bale dù phải đối mặt với hàng thủ đầy kinh nghiệm của đối thủ và còn tỏ ra nổi bật hơn Isco hay Illarramendi, hai gương mặt cũng thuộc thế hệ 9x nhưng đã là thành viên của đội 1 từ lâu. Chỉ có điều, sau đúng 1 mùa khoác màu áo trắng danh giá, cả hai đang nhấp nhỏm ra đi để không bị chôn vùi tài năng ở "mảnh đất hứa" Bernabeu khi mà đội bóng nhất quyết không chịu từ bỏ thói quen mua sao lớn trong các kỳ chuyển nhượng. Đặc biệt, tương lai của Isco đáng báo động nhất sau sự có mặt của Toni Kroos và "Vua phá lưới World Cup 2014" James Rodriguez. Trong mọi cách bố trí đội hình có thể xuất hiện ở Real mùa tới mà giới chuyên môn vẽ ra thì cái tên Isco hoàn toàn biến mất bởi đơn giản, Real hiện giờ quá dư thừa cầu thủ tấn công (còn Illarramendi dù sao vẫn là gương mặt có thể "kế tục" Xabi Alonso).

Do bị dồn ép, vây hãm liên tục mà hoạ hoằn lắm, Inter mới có thể phản ứng lại nhưng không đủ gây khó cho Diego Lopez, thủ thành số 1 Real tại đấu trường La Liga mấy mùa gần đây khi "tượng đài" Iker Casillas phần nào bị thất sủng (chỉ được bắt chính ở các giải cúp mà thôi, bao gồm cả Champions League mà hiện Real đang là ĐKVĐ). Phút 30, lại là Bale thực hiện cú sút phạt tầm thấp, tận dụng khoảng trống do hàng rào chắn tạo ra khi nhảy lên bắt bài nhưng lần này, Handanovic đã chơi tốt, đổ người đẩy bóng ra ngoài. Nhiều lúc, các cầu thủ đáng mặt đàn anh của Inter đã phải nổi nóng khi bị mấy "đàn em" thuộc diện "tôm tép" của Real qua mặt. Chính Vidic chứ không phải ai khác không hiểu sao đã may mắn thoát khỏi sự trừng phạt của trọng tài dù vung cả cùi trỏ vào mặt Vazquez.

Cho đến hết hiệp 1, giỏi lắm Inter chỉ có nổi vài cú sút xa không trúng đích trong khi hậu phương không ngừng bị quấy nhiễu. May là ý đồ dằn mặt của hàng thủ Nerazzuri bằng những chiêu trò, tiểu xảo đã phát huy hiệu quả khi các gương mặt trẻ của nhà ĐKVĐ Champions League không còn bạo dạn mà trở nên khá rụt rè, nhút nhát như sợ bị chém không thương tiếc. Sau giờ nghỉ giải lao, đại siêu sao Gareth Bale được cho ra nghỉ và Marcos Llorente, một sao mai khác của lò Castilla (sinh năm 1995) vào thay. Ngay đầu hiệp 2, hai đội đã lao vào cãi vã, suýt dẫn đến ẩu đả, điều không nên xảy ra trong một trận giao hữu sau khi Tomas truy cản từ phía sau với Dodo, hậu vệ trái 22 tuổi người Brazil vừa gia nhập Inter từ AS Roma.

Về cơ bản, Real vẫn nắm giữ được tình hình và Inter gần như không có cửa bật lai, chủ yếu do thiếu người dẫn dắt lối chơi nhưng chất lượng trận đấu đã giảm xuống rõ rệt khi cơ hội nguy hiểm thì ít đi mà các pha va chạm thừa căng thẳng, lắm quyết liệt lại tăng lên đáng kể. Dù rất muốn thay đổi người để tạo ra nét mới cho đội bóng song trong tay Ancelotti vào lúc này cũng chỉ toàn gương mặt trẻ còn "vô danh tiểu tố" nên có điều chỉnh cũng khó mang đến sự khác biệt. Phút 68, khi mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của ông lớn TBN thì Inter bất ngờ gỡ hoà. Ở một tình huống sút phạt, lão tướng Vidic đã khôn khéo ngã xuống sân trong pha tranh chấp với "tiểu tướng" Sobrino và trọng tài chính không chút đắn đó chỉ ngay vào chấm phạt đền. Bằng sự tự tin cao độ, Mauro Icardi, tiền đạo sinh năm 1993 nhưng đang là chân sút chủ lực của Nerazzurri, đã quyết định thực hiện cú sút 11m theo kiểu panenka (lấy tên theo cầu thủ Tiệp Khắc cũ đã phát minh ra cách đá này) hay "xúc thìa" theo cách gọi dân dã hơn, đưa bóng vào chính diện cầu môn khi mà Jesus, thủ thành trẻ vào thay Diego Lopez, đã đổ sang phải.

Bàn gỡ hoà đã giúp Inter chơi hay hơn hẳn và dần giành lại thế trận từ tay Real. Khung thành của Los Blancos rơi vào trạng thái báo động nhiều hơn và đặc biệt, cứ mỗi khi xuất hiện tình huống cố định thì Vidic đều dâng lên tham gia, khiến hàng thủ áo trắng không dám lơ là. Tuy nhiên, những gì họ làm được chỉ là vài ba cơ hội giúp Jesus được trổ tài còn bàn thắng thì không trong khi dàn "măng non" mang nhãn hiệu Castilla thi thoảng cũng có được sự đáp trả thích đáng. Kết quả 1-1 được duy trì cho đến hết trận và theo luật của giải đấu, hai đội sẽ phải bước vào loạt luân lưu 11m để phân định thắng - thua mà không cần phải chơi thêm hai hiệp phụ.

Lượt đầu tiên, Isco đã không thể là gương cho lớp "đàn em" khi thực hiện thất bại trách nhiệm được giao trong khi Vidic chẳng mắc phải sai sót nào. Song đến lượt thứ hai thì tình thế đảo chiều. Tiền vệ trẻ Vazquez đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Real sút luân lưu thành công còn Nagatomo không đánh bại nổi thủ thành Jesus. Lượt thứ 3, Yann M'Villa, tiền vệ người Pháp sẽ thi đấu ở Inter mùa tới theo diện cho mượn từ Rubin Kaza, đã "nã đạn" trúng cột doc và Real tạm thời vươn lên dẫn 2-1 nhờ công của Nacho Fernandez, một giải pháp dự phòng cho vị trí hậu vệ cánh mùa vừa rồi. Song ở hai lượt cuối, sự thiếu bản lĩnh trên chấm 11m đã khiến Real thua ngược. Liên tiếp Illarramendi (bị thủ thành Carrizo cản phá) và Mascarel (sút lên trời) gặp thất bại trong khi trung vê Juan Jesus và tiền đạo Icardi của Inter đều thực hiện thành công, mang về thắng lợi 3-2 đầy kịch tính cho Inter trên loạt đấu súng cân não.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Diego Lopez (Jesus 46'); Carvajal, Pepe (Mascarel 66'), Nacho, Diego Llorente; Illarramendi, Medran (Derik 66'), Isco, Lucas Vazquez; Raul de Tomas (Sobrino 54'), Bale (Marcos Llorente 46')
Inter: Handanovic (Carrizo 63'); Ranocchia (Andreolli 63'), Vidic, Juan Jesus; Kuzmanovic (M'Vila 63'), D'Ambrosio, Jonathan, Obi (Krhin 78'), Dodo (Nagatomo 78'); Botta (Laxalt 78'), Icardi.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X