Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid, 4 ngày trước "Siêu kinh điển": Và Chúa lại mặc áo trắng

Thứ Tư 25/11/2009 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc khủng hoảng ở Bernabeu ra đi cũng nhanh như khi nó đến. Mùa giải chỉ mới trôi qua được 3 tháng, vậy mà Real Madrid của thế hệ “galacticos 2.0” đã có dịp trải nghiệm tất cả những cung bậc của cuộc sống (bóng đá). Có sự thăng hoa tột độ với mạch 7 trận thắng liên tiếp đầu mùa. Có cả sự tủi hổ sau những thất bại đau đớn và toàn diện trước Sevilla, AC Milan và đặc biệt là Alcorcon. Và bây giờ, họ lại có niềm tin, sau khi mạch trận bất bại đã được nối dài tới con số 5 (4 thắng). Đó là một sự trồi sụt không một madridistas nào mong muốn, nhưng điều quan trọng nhất là vào lúc này, khi trận “Siêu kinh điển” mà kết cục của nó có thể sẽ làm thay đổi cả cục diện Liga sắp sửa diễn ra, Real lại “trồi”, chứ không “sụt”, trong khi đối thủ của họ thì ngược lại.

Những so sánh, đặc biệt là với trận “Siêu kinh điển”, chỉ mang tính tương đối. Nhưng chắc chắn, chúng không vô giá trị, bởi ít nhất thì chúng cũng có những tác động nhất định lên tinh thần của các cầu thủ. Rõ ràng là với những gì đã và đang xảy ra, các cầu thủ Real Madrid có quyền tự tin bước tới Nou Camp để chơi một trận sòng phẳng trước các đồng nghiệp bên phía Barca, những người không thể không dao động trước những vấn đề của chính họ và của đội bóng. Như để tăng thêm độ kịch tính cho một trận đấu vốn chưa bao giờ thiếu tính kịch như trận “Siêu kinh điển”, gần như tất cả mọi yếu tố, từ lực lượng, phong độ tới tinh thần, đều bất ngờ quay sang ủng hộ đội khách Real Madrid, dù chỉ cách nay chưa đầy một tháng, chúng còn nghiêng hẳn về phía những nhà đương kim vô địch.

Ronaldo hy vọng có thể góp mặt trong trận "siêu kinh điển" cuối tuần này

Vấn đề lực lượng là tấm gương phản chiếu rõ ràng nhất hình ảnh của hai đội vào lúc này. Đúng vào thời điểm căng thẳng nhất của lịch thi đấu, với trận “Siêu kinh điển” đã ở ngoài ngõ, Barca bất ngờ nhận tin dữ Toure, Abidal nhiễm cúm A, Marquez bị ốm, Ibra tái phát chấn thương gân kheo, Messi bị đau bắp còn Henry suy sụp tinh thần sau scandal “bàn tay của Chúa”. Cùng lúc ấy, Bernabeu hân hoan chào đón sự trở lại của Cristiano Ronaldo (có thể ra sân trong trận gặp Zurich đêm nay), của Van Nistelrooy, của Lass Diarra và của Sergio Ramos (hết án treo giò). Nếu Real nhiều khả năng chỉ còn thiếu mỗi Guti cho chuyến đi tới Nou Camp, thì ở đó, Barca có nguy cơ phải bỏ ngoài nguyên nửa đội hình chính thức. Đó là chưa tính tới khả năng có thêm người dính chấn thương sau trận đấu căng thẳng với Inter đêm qua!

Tất cả những khổ sở mà Real Madrid phải chịu đựng trong suốt thời gian qua đều bắt nguồn từ chân thương quái ác và có phần bí ẩn của Ronaldo. Trước khi Ronaldo dính chấn thương mắt cá và phải nghỉ dài hạn, đội bóng áo Trắng đã quá quen với việc tiền vệ người Bồ một mình tạo ra sự khác biệt bằng tốc độ, kỹ thuật cá nhân và khả năng dứt điểm siêu hạng của mình. Chính điều đó đã tạo ra tâm lý ỷ lại, và chính tâm lý ỷ lại đó đã khiến Real chơi như một kẻ không hồn trong những trận đầu vắng cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Phải mất một thời gian không ngắn Real mới làm quen được với cuộc sống không Ronaldo. Barca rồi cũng thế, thậm chí là tệ hơn, nếu Ibra và Messi chấn thương hay chơi không tốt, bởi họ phụ thuộc vào Ibra và Messi còn nhiều hơn Real phụ thuộc Ronaldo.

Sẽ là một kết cục tuyệt vời nhất cho đội bóng áo Trắng nếu đêm nay họ đánh bại Zurich (còn Milan đánh bại Marseille) để ghi tên mình vào vòng knock-out, trong khi Barca bị Inter và Rubin Kazan hiệp lực loại khỏi Champions League. Đến lúc ấy, báo chí của họ sẽ có những 3 ngày để đánh sập nốt chút ý chí còn sót lại trong những người Barca vốn không được đánh giá cao lắm về mặt tinh thần.

 
Real-Barca, mặt đối mặt

Phong độ


Real Madrid thắng 4 và hòa 1 trong 5 trận gần nhất trên tất cả các đấu trường. Trong 5 trận diễn ra cùng thời gian, Barca để hòa tới 3 trận.

Lực lượng

Real chào đón sự trở lại của Ronaldo, Lass Diarra, Van Nistelrooy và Sergio Ramos, nghĩa là chỉ còn thiếu mỗi Guti. Trong khi đó, cả Messi lẫn Ibra của Barca đều gặp vấn đề về thể lực, trong khi Marquez, Toure và Abidal gần như chắc chắn phải vắng mặt vì các loại cúm.



(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X