Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real làm ăn phát đạt, Perez lại nhắm "bom tấn"

Thứ Năm 17/04/2014 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khoản tiền lưu động ở Real hiện giờ vào khoảng 175 triệu euro và điều này giúp Chủ tịch Florentino Perez có thêm điều kiện để thực hiện những vụ chuyển nhượng “bom tấn” trong mùa hè.

Kết thúc Quý 1 năm 2014, hoạt động kinh doanh của Real Madrid tiếp tục mang lại những tín hiệu lạc quan. Theo đó, doanh thu CLB này đã tăng lên 7%, trong khi các khoản nợ xấu thì giảm 5%.

 

Còn theo như công bố từ Tạp chí kinh tế uy tín Forbes, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha một lần nữa đứng đầu trong danh sách những CLB bóng đá có giá trị nhất thế giới (2,6 tỉ euro). Mức doanh thu của họ trong năm 2013 cũng ở mức cao nhất, với 513 triệu euro.

Trong báo tài chính mà Chủ tịch Perez trình lên các cổ đông, xuất hiện rất nhiều con số ấn tượng. Cụ thể, doanh thu từ bán áo đã tăng tới 65% chỉ trong vòng 4 tháng qua, số lượng CĐV theo dõi thông qua Facebook đã vượt mốc 57 triệu người... Ngoài ra, lợi nhuận từ kinh doanh bất động sản, bao gồm các hoạt động khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng... cũng đã cán mốc 450 triệu euro trong vòng 10 năm qua.

Mới nhất, Real đã bổ sung thêm thương hiệu kẹo Campofrio vào danh sách những nhà tài trợ của mình. Hai bên ký hợp đồng 3 năm và mỗi năm đội chủ sân Bernabeu bỏ túi khoảng 3 triệu euro từ đối tác này. Hoạt động kinh doanh phát triển, điều này giúp cho sức ép về nợ nần giảm xuống, đồng thời cũng tránh khỏi “tấm lưới tài chính” mang tên Luật công bằng tài chính của UEFA.

Nguồn tin từ tờ Marca cho biết, số tiền lưu động mà Chủ tịch Florentino Perez hiện có trong tay vào khoảng 175 triệu euro. Trong trường hợp Real Madrid vô địch Champions League năm nay (để giành khoảng 50 triệu euro tiền thưởng), số tiền lưu động sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Mà khi rủng rỉnh tiền, Chủ tịch Perez sẽ thỏa mái hơn trong việc mua sắm, nâng cấp đội hình Real Madrid. Trong kế hoạch cầm quyền của mình tại Bernabeu, nhà tài phiệt 67 tuổi này đặt mục tiêu mỗi năm thực hiện một thương vụ “bom tấn”.

Mùa hè năm ngoái, ông đã đưa Gareth Bale về sân Bernabeu với tổng giá trị chuyển nhượng lên tới 100 triệu euro. Mùa hè năm nay không phải ngoại lệ. Một số ngôi sao thượng thặng như Luis Suarez hay Falcao đã được đưa vào tầm ngắm và các Madridista có quyền hy vọng.

Theo Tiền Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X