Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real “hốt bạc” khi bán tên sân Bernabeu

Thứ Tư 28/01/2015 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real đã kiếm được tổng cộng 300 triệu bảng nhờ việc bán tên sân vận động Bernabeu cho Abu Dhabi.

Theo thông tin mà AS (tờ báo thân Real) đăng tải, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã bán tên sân vận động của mình cho Abu Dhabi. Theo đó, tên Santiago Bernabeu sẽ được đổi thành Abu Dhabi Bernabeu.

Cũng theo nguồn tin này, Real đã kiếm được 15 triệu bảng/năm từ Abu Dhabi. Hợp đồng kéo dài tới 20 năm, sẽ mang về cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tới 300 triệu bảng/năm.

San Bernabeu cua Real co ten moi hinh anh
Sân Santiago Bernabeu sẽ có tên mới là Abu Dhabi Bernabeu

Với bản hợp đồng béo bở 300 triệu bảng, Real đã biến thương vụ làm ăn của mình trở thành thương vụ đổi tên sân vận động mang lại thu nhập hấp dẫn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Có lẽ, vì sức hút của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20 nên Abu Dhabi đã quyết định chi ra số tiền 300 triệu bảng. Tuy nhiên, họ cũng rất may mắn khi vượt qua được Coca-Cola và Microsoft để ký được hợp đồng với Los Blancos.

Theo AS, tên Santiago Bernabeu sẽ được đổi thành Abu Dhabi Bernabeu sau khi Real tu sửa xong sân vận động. Tuy nhiên, dự án tu sửa sân Bernabeu có tổng giá trị 375 triệu bảng đang bị đình trệ khi bị Ủy ban châu Âu điều tra.

Sân Bernabeu được xây dựng vào năm 1944 và được khánh thành 3 năm sau đó. Hiện tại, sức chứa của sân vận động này là 85 nghìn người, sân được mang tên vị Chủ tịch vĩ đại của Real là Santiago Bernabeu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Santiago Bernabeu đã vinh dự được tổ chức 4 trận chung kết cúp châu Âu. Ngoài ra, sân vận động này cũng là nơi tổ chức trận chung kết World Cup 1982.

Xem tin tức bóng đá Tây Ban Nha mới nhất tại ĐÂY

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X