Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real: Galaticos cũng phải “học bài” từ Chelsea

Thứ Hai 29/12/2014 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real đang thăng hoa và hướng tới một mùa giải gặt hái nhiều thành công, tuy nhiên khi trở lại vào năm mới, có thể HLV Carlo Ancelotti sẽ phải đối mặt với những thử thách giống như Chelsea vừa mới trải qua.

Các đại gia tại Premier League vừa mới trải qua vòng đấu cuối cùng của lượt đi với những kết quả đáng thất vọng, cả Chelsea, Manchester City và Manchester United đều bị các đối thủ dưới cơ cầm hoà và thậm chí còn thể hiện một lối chơi khá nhạt nhoà. Đặc biệt Chelsea đã không còn duy trì được phong độ ổn định trong thời gian gần đây và bị các đối thủ xếp dưới rút ngắn đáng kể khoảng cách trên BXH Premier League. Từ vị thế của một kẻ độc tôn, giờ đây đoàn quân của HLV Jose Mourinho đang bị các đối thủ bám đuổi ngày một gắt gao.

Real thang hoa nhung van phai can trong truoc bai hoc cua Chelsea hinh anh
Chelsea đã thi đấu có phần sa sút trong giai đoạn cuối năm 2014

Nhìn sang Tây Ban Nha, Real Madrid cũng đang thăng hoa ở vào vị thế của Chelsea một tháng về trước, có nghĩa là thể hiện một sức mạnh tuyệt đối ở La Liga vào lúc này. Kỷ lục 20 trận thắng liên tiếp của Los Blancos(chưa tính 2 trận thắng ở Club World Cup vừa rồi) đã chứng tỏ phong độ tuyệt vời của Kền kền trắng trong mùa giải năm nay  và chắc chắn họ đang hướng tới một năm 2015 còn thành công hơn cả năm 2014 vừa qua. Tuy nhiên có lẽ thầy trò HLV Ancelotti cũng nên dừng lại một chút để nhìn sang các giải đấu khác và rút ra những bài học cho riêng mình trong kỳ nghỉ đông này. Trước mắt Los Blancos đang là 1 tháng đầy thử thách ở lượt về và nếu không cẩn thận họ cũng sẽ lại vấp phải những sai lầm như Chelsea đã gặp.

Trước hết lịch thi đấu của Real khi trở lại vào năm mới là cực kỳ khắc nghiệt và có thể nói mật độ thi đấu của đội chủ sân Bernabeu cũng chẳng kém các đội bóng ở giải Ngoại hạng là bao. Trong 20 ngày tính từ khi có trận đấu đầu tiên của năm mới vào ngày 4/1, Real Madrid sẽ có cả thảy 6 trận đấu, tức là cứ hơn 3 ngày họ lại phải ra sân thi đấu một lần. Một nguyên nhân dễ thấy cho sự sa sút của Chelsea đó là việc những trụ cột của họ đã cảm thấy đuối sức khi phải thi đấu liên tục trong khoảng 1 tháng cuối năm và điều này tới từ nhiều lý do khác nhau, ví dụ như đội hình của The Blues năm nay là khá mỏng hay HLV Jose Mourinho đã không linh hoạt trong việc xoay vòng cầu thủ. Đó đương nhiên đều là những điều mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đều có thể tránh được khi họ đang có trong tay một đội hình khá dày dặn, có những cầu thủ chất lượng có thể đảm đương tốt vai trò gánh vác đội bóng mỗi khi được trao cơ hội như Isco, Illarramendi hay Chicharito, và trên thực tế HLV Ancelotti cũng đã sử dụng những cầu thủ mình có trong tay một cách khá khôn khéo ở giai đoạn lượt đi.

Tuy nhiên điểm mấu chốt là những trụ cột của đội bóng như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hay Sergio Ramos gần như rất ít có cơ hội được nghỉ ngơi. Tầm ảnh hưởng của những cầu thủ này lên toàn đội là rất lớn và sẽ là một bài toán khó cho Carletto có thể tìm ra được sự thay thế xứng đáng cho những cái tên này. Chấn thương của Luka Modric là một ví dụ tiêu biểu khi vai trò nhạc trưởng của cầu thủ người Croatia là rất khó thay thế trong đội hình của Real Madrid. Trong tay HLV Ancelotti không thiếu những tiền vệ có thể chơi sáng tạo, nhưng để đạt được khả năng điều phối trận đấu nhịp nhàng như Modric thì những James Rodriguez, Isco, Illarramendi hay Toni Kroos vẫn cần phải học hỏi nhiều. Chính vì thế cựu cầu thủ của Tottenham đã phải cày ải liên tục trong màu áo Kền kền trắng, trước khi dính chấn thương anh chỉ được nghỉ 1 trận duy nhất trong mùa giải năm nay và kể cả ở mùa giải năm ngoái con số này cũng chỉ là 4 trận. Cứ thử tưởng tượng xem khi Ronaldo hay Ramos vắng mặt dài hạn như Modric hoặc chỉ cần thi đấu dưới phong độ vì quá tải thì liệu Real có còn thăng hoa được nữa hay không?

Real thang hoa nhung van phai can trong truoc bai hoc cua Chelsea hinh anh 2
Real đang có phong độ cao nhưng vẫn chứa ẩn nguy cơ ở lượt về

Thêm một điều nữa cũng cần lưu ý đó là việc Real sẽ trở lại thi đấu vào năm 2015 sau gần 3 tuần không thi đấu ở La Liga và không biết chừng các ngôi sao của Kền kền trắng sẽ khó tránh khỏi việc cần một khoảng thời gian để làm nóng máy. Club World Cup dù sao cũng chỉ là một giải đấu mang nặng tính thương mại và những áp lực thắng thua đôi khi không quá quan trọng, chẳng phải Ronaldo cũng đã thoải mái trình diễn kỹ năng rabona trong trập gặp Cruz Azul đó sao? Tuy nhiên quay trở lại châu Âu, câu chuyện sẽ hoàn toàn khác với những áp lực chiến thắng và kỳ vọng của người hâm mộ, đó sẽ là một rào cản mà các học trò của Ancelotti sẽ cần phải vượt qua ngay lập tức. Barcelona chỉ còn kém họ có 1 điểm do thi đấu nhiều hơn 1 trận và nếu như Real trượt chân để đối thủ có điều kiện vươn lên thì họ vô tình đã tạo ra áp lực cho chính mình khi trở thành kẻ bám đuổi. Thêm vào đó một điều đội chủ sân Bernabeu cũng cần phải học hỏi từ Chelsea đó là việc họ sẽ phải đối mặt với tinh thần chiến đấu cực cao của các đối thủ. Giờ đây Real đang là mục tiêu mà đội bóng nào cũng muốn đánh bại, vì thế các đối thủ của họ sẽ thi đấu với hơn 100% sức lực để có thể tạo nên bất ngờ trước đoàn quân áo trắng. Điều này Chelsea đã nếm trải quá đủ trong những trận đấu với Sunderland, Newcastle hay Southampton và không biết chừng những đối thủ sắp tới đây như Valencia, Espanyol hay người hàng xóm Atletico Madrid sẽ khiến Real phải ôm hận cũng nên.

Nói tóm lại, sự thăng hoa của Real Madrid ở mùa giải năm nay đang khiến họ trở thành ứng cử viên số một trong mọi giải đấu mà họ tham gia, tuy nhiên quãng đường phía trước vẫn còn rất chông gai và kỷ lục chiến thắng của Kền kền trắng đang đứng trước những thử thách không nhỏ mà bài học từ Chelsea ở Anh quốc là một ví dụ quá rõ ràng. HLV Ancelotti và các học trò đã rất xuất sắc ở lượt đi, nhưng giai đoạn lượt về sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác và họ cần phải thật cẩn trọng nếu như không muốn nhận trái đắng vào ngay những ngày đầu năm mới.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X