Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real đại thắng Betis: Ai bảo Rafa chỉ biết phòng ngự?

Chủ Nhật 30/08/2015 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Real 5-0 Betis đã cho người xem thấy một Los Blancos phiên bản mới với khả năng phòng ngự chắc chắn và tấn công đa dạng.

Trận hòa tai hại của Real trước Gijon trong ngày đầu ra quân tại La Liga 2015/2016 đã khiến cho tân HLV Rafa Benitez phải đón nhận cơn bão chỉ trích của BLĐ, NHM và dư luận. Họ cho rằng chiến thuật 4-2-3-1 mà ông áp dụng chỉ giúp cho đội bóng mạnh mẽ và chắc chắn hơn trong khâu phòng ngự còn tấn công thì không. Bằng chứng là dù đẳng cấp chênh lệch và sở hữu dàn siêu sao trong đội hình nhưng Los Blancos đã không thể một lần khoan thủng được mảnh lưới của tân binh mới thăng hạng Gijon. Thế nhưng, đó là một trận đấu mà Rafa đã có quá nhiều sự thử nghiệm trong đội hình, hơn nữa họ cũng không có được sự phục vụ của một trung phong cắm đúng nghĩa (Benzema gặp chấn thương). Ngoài ra, những cầu thủ Ronaldo, Bale hay Jese đã trải qua 90 phút đầy đen đủi trên sân El Molinon mặc dù có không ít cơ hội ăn bàn mười mươi.

Real dai thang Betis Ai bao Rafa chi biet phong ngu hinh anh
Bale và James là hai cầu thủ tỏa sáng rực rỡ.

Tuy nhiên, Real đã kịp thời chứng minh trận hòa trước Gijon là là một tai nạn và ngay lập tức họ đã tìm lại được mạch chiến thắng quen thuộc khi vùi dập Real Betis trên sân Bernabeu tới 5 bàn không gỡ. Đó là trận đấu mà Rafa đã tin dùng vào James Rodriguez thay vì Isco như mọi khi, và niềm tin đó đã được đặt đúng chỗ khi mà cầu thủ người Colombia đã tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Thời điểm trước mùa giải diễn ra, truyền thông Madrid cho biết James không nằm trong kế hoạch của Rafa bởi vị chiến lược gia người TBN ưu tiên dùng Isco hơn và việc James phải ngồi dự bị trong trận gặp Gijon đã khẳng định điều đó.Thế nhưng, James đã chứng tỏ rằng mình phải mặc định có một suất chính thức trong đội hình của Los Blancos bằng vai trò và sức ảnh hưởng rất lớn.

Bên cạnh đó, Bale cũng có một buổi tối đáng nhớ tại Bernabeu. Thời gian qua, vị trí “số 10” mà Bale đang thi đấu là một đề tài gây nhiều tranh cãi. Thế nên, màn trình diễn hoàn hảo trước Betis có thể coi là câu trả lời thuyết phục cho tất cả mọi hoài nghi và nó đến rất đúng lúc. Đầu tiên là quả đánh đầu từ khoảng cách 8m sau đường chuyền như đặt của James. Đây là bàn thắng đầu tiên sau 146 ngày Bale không ghi bàn cho Real trên sân nhà và đó là bàn thắng nhanh nhất trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của cầu thủ sinh năm 1989. Bale còn khiến cho NHM phải ngã mũ thán phục bằng cú rocket sở trường ở khoảng cách khoảng 26 m. Ngoài ra, việc chơi năng nổ trên hàng công đã giúp cho Bale tiếp tục để lại dấu ấn với một đường chuyền như đặt để Benzema lập công.

Ngoài ra, chúng ta không thể không nhắc tới sự trở lại ấn tượng của Karim Benzema, sát thủ thực thủ trong vòng cấm địa của Los Blancos cũng ghi tên mình trên bảng điểm với 1 pha lập công. Cặp tiền vệ trung tâm Modric và Kroos ngoài nhiệm vụ phòng ngự ra thì họ cũng đóng góp đáng kể vào mặt trận tấn công, đặc biệt là Kroos với 1 đường kiến tạo. Nói tóm lại, trong trận Real 5-0 Betis, ngoài Ronaldo vô duyên ra thì các vị trí trên sân của Los Blancos đều có màn trình diễn hết sức xuất sắc. Nếu như Ronaldo chắt chiu cơ hội hơn thì thậm chí Real đã có thể giành thắng lợi trước đối với thủ với tỉ số có lên tới 7-8 bàn thay vì 5 bàn như đã diễn ra.

Real dai thang Betis Ai bao Rafa chi biet phong ngu hinh anh 2
Khả năng tấn công của Real là hết sức đa dạng.

Dấu ấn đậm nét nhất của HLV Rafa  Benitez còn đến từ khả năng xoay tua và biến đổi lối chơi một cách rất hiệu quả. Vì chưa có được thể lực tốt nhất nên Benzema đã được rút ra khỏi sân ở phút 52 để nhường chỗ cho Isco. Sự xuất hiện của tài năng trẻ Isco đã khiến cho Bale được đôn lên thi đấu như một “số 9” thực thụ. Kể từ đó, Isco sẽ thi đấu trong vai trò hộ công và James vẫn tiếp tục sắm vai cầu thủ chạy cánh phải. Ngoài ra, lực lượng dự bị của Real cũng là sự góp mặt của những cái tên rất đáng nể. Lần lượt Kroos và Modric được cho ra nghỉ ngay sau đó để nhường chỗ cho Casemiro và tân binh Kovacic. Mặc dù rút rất nhiều trụ cột ra khỏi sân nhưng Los Blancos vẫn duy trì được sức mạnh và tiếp tục tạo ra sức ép khủng khiếp lên phần sân của Real Betis. Thống kê trận này cho thấy, Real đã kiểm soát bóng vượt trội với 69% và tung ra tới 21 cú sút và phần lớn trong số đó đều đi trúng đích.

Rõ ràng, Real Madrid đang thay da đổi thịt từng ngày dưới triều đại HLV Rafa Benitez bằng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Ngoài phòng ngự chắc chắn ra thì khả năng tấn công của Los Blancos còn trở nên đa dạng và đáng sợ hơn rất nhiều thay vì phong cách tấn công tổng lực bằng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của người tiền nhiệm Carlo Ancelotti. Và theo dõi trận Real 5-0 Betis thì chắc có lẽ sẽ không còn ai dám chỉ trích Real dưới triều đại Rafa Benitez chỉ biết phòng ngự mà quên đi nhiệm vụ tấn công. Điều quan trọng, trận đại thắng trước Betis đã và đang giúp cho Real lấy lại được sự tự tin cần thiết để tiếp tục nuôi mục tiêu đòi lại danh hiệu sau một năm trắng tay toàn tập.

Xem thêm video Real 5-0 Betis (Vòng 2 La Liga 2015/2016):

H.T – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X