Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real có người thay thế Alonso: Tại sao lại là Asier Illarramendi?

Thứ Hai 08/07/2013 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Los Blancos đang được cho là sẽ hoàn tất bản hợp đồng với tiền vệ đang khoác áo Real Sociedad vào tuần tới. Alonso ngay ngáy mất vị trí vì một cầu thủ trẻ tên tuổi còn lạ hoắc lạ huơ với người hâm mộ trước khi TTCN mùa hè này khai cuộc. Tại sao lại là Illarramendi?

Ancelotti cập bến Santiago Bernabeu và bắt tay ngay vào công cuộc La Liga hóa CLB Hoàng gia TBN. Họ chi rất mạnh tay cho những cái tên đến từ xứ sở bò tót: Gọi lại Carvajal từ Leverkusen, ném cho Malaga 30 triệu euro để chiêu mộ Isco, và sắp tới sẽ là Asier Illarramendi của Real Sociedad. Chàng tiền vệ sinh năm 1990 là sản phẩm của lò đào tạo Sociedad, sinh ra lại Mutriku, Gipuzkoa thuộc miền Bắc Tây Ban Nha. Anh đã thi đấu tại các cấp trẻ của đội bóng hạng trung La Liga này trước khi được ra mắt đội B vào năm 2008. 

Asier Illarramendi
Asier Illarramendi: 30 triệu euro để thay thế Xabi Alonso

Bước đột phá trong sự nghiệp của Illarramendi đến vào chính cái lúc đội bóng xứ Basque trở lại La Liga sau 3 năm vắng bóng. Ngày cuối cùng của Segunda 2009-2010, Illarramendi có trận đầu tiên cho đội Một Sociedad, và ngày hôm đó, đội bóng này bị vùi dập với tỉ số 1-4. Mặc dù thua nhưng Sociedad vẫn được thăng hạng và Illarramendi lần đầu tiên được hít thở không khí La Liga vào tháng Một năm 2011, trong trận gặp Villarreal. 

Trong suốt 2 năm rưỡi vừa qua, từ cái ngày anh ra sân trước Villarreal, cho tới lúc Real Madrid chuẩn bị mang anh về với Santiago Bernabeu để trở thành một Galatico, Illarramendi chỉ có được 54 lần chơi cho Sociedad, trong đó có 32 lần trong chiến dịch Champions League thành công của đội bóng này vào mùa 2012-2013. Illarramendi không cần phải xỏ giày thi đấu tới 60 trận/ mùa như Messi, thậm chí 3 mùa mà anh thi đấu không bằng 1 mùa của Ronaldo tính về số trận, nhưng giá trị của anh thì lên theo từng ngày, từng trận. Chẳng thế mà anh được tất cả chú ý tới trước khi VCK U-21 Châu Âu khởi tranh. Sau khi giải đấu ngày kết thúc, Illarramendi góp công lớn vào chức vô địch của U-21 Tây Ban Nha tại Israel và càng được chú ý mạnh mẽ hơn. Dù chưa khoác áo đội quân của Vicente Del Bosque lần nào, nhưng Illarramendi, không gì khác hơn ngoài một cầu thủ đã từng khoác áo các cấp tuyển trẻ nhiều đến mức nhẵn mặt và chẳng lạ lẫm gì với chiếc áo đỏ đặc trưng của xứ bò tót.

Chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, kĩ năng của Illarramendi trong việc làm chủ trận đấu và hỗ trợ tiền tuyến đã đưa anh lên hàng các tài năng trẻ được đánh giá cao nhất Tây Ban Nha. Chính phong cách chơi bóng như một ông chủ và khả năng phất bóng dài từ khu vực sân nhà, đặt đồng đội vào thế dễ dàng ghi điểm làm cho Illarramendi được so sánh với một sản phẩm nổi danh khác của lò Sociedad, Xabi Alonso. Điểm khác nhau giữa 2 cầu thủ này ở chỗ ông chủ Alonso thì hào hoa, phong nhã, còn ông chủ Illarramendi thì cháy nhiệt, hết mình, không ngại va chạm và như một máy chém đáng sợ giữa sân. Mùa trước tại La Liga, anh tự nhận về cho mình 11 chiếc thẻ vàng, chỉ nội trong 5 trận U-21 Châu Âu, anh thêm vào "bộ sưu tập" 2 thẻ. Tất cả là vì anh muốn giành lại bóng nhanh nhất có thể cho đội bóng của mình. Như một nghịch lý, Illarramendi suốt cả năm qua chưa dính thẻ đỏ. Anh rất biết kiềm chế.

Tài năng và sự máu lửa của Illarramendi trên sân không thể thoát khỏi con mắt của các tuyển trạch viên đến từ các đội bóng lớn nhất châu Âu. Real Madrid được cho là đang dẫn đầu cuộc đua cho chữ kí của tiền vệ 23 tuổi, và sẵn sàng trả cho Sociedad mức phí 30 triệu euro giải phóng hợp đồng để đưa anh về với Bernabeu. Arsenal và Liverpool cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ, nhưng họ đã ở quá xa đội bóng Hoàng gia rồi. Sociedad thể hiện điên cuồng khát vọng muốn giữ chân viên ngọc quý của mình, nhưng nếu Real đã trả mức phí giải phóng hợp đồng và Illarramendi muốn đi thì La Real chẳng còn cách nào khác. Chẳng có hi vọng nào cho Sociedad níu giữ anh lại San Sebastian khi Real đã trưng ra trước mắt Illarramendi tương lai "Không Alonso, có Asier". Trong cơn bão tin đồn, Xabi Prieto, đồng đội của Illarramendi tại Sociedad phát biểu: "Chúng tôi không biết ý định của cậu ấy sẽ thế nào, nhưng Real Madrid đã muốn trả mức phí giải phóng hợp đồng của cậu ấy, vì thế sẽ quá khó cho chúng tôi có thể giữ cậu ấy lại với đội bóng. Chúng tôi sẽ tôn trọng quyết định của cậu ấy, nhưng rõ ràng, nếu cậu ấy đi chúng tôi sẽ vô cùng chật vật."

Zinedine Zidane đã đích thân nói chuyện với Illarramendi vào hôm thứ Bảy vừa qua để thuyết phục anh tham dự vào thành phần đội bóng thủ đô. Mà ai cũng biết sức hút của Zidane lớn thế nào. Mùa tới, phải đến 99% khả năng chiến dịch La Decima của Florentino Perez sẽ có tên của không ít tài năng trẻ đến từ xứ sở bò tót: Isco, Carvajal, Morata, Jese và cả Illarramendi.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X