Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real chiêu mộ Jesus Vallejo: Truyền nhân đích thực của siêu hậu vệ Sergio Ramos

Thứ Ba 04/08/2015 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với khả năng lên công, về thủ toàn diện, tài năng trẻ Jesus Vallejo hoàn toàn có thể thay thế Sergio Ramos để trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự của Real Madrid và TBN trong tương lai.

Như đã đưa tin trước đó, Real Madrid đã mua xong Jesus Vallejo, tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá TBN theo một bản hợp đồng kéo dài 6 năm. Được biết, để được có được cầu thủ sinh năm 1997, Los Blancos đã trả 6 triệu euro cho đội bóng chủ quản Zaragoza. Jesus sẽ chưa cập bến sân Bernabeu vội mà sẽ tiếp tục ở lại đội bóng xứ Aragon theo một bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm. Thương vụ này đã cho thấy, Real tiếp tục theo đuổi chính sách săn “ngọc thô” thay vì dốc tiền mua sắm ngôi sao đắt giá. Song điều khiến các Madridista ngạc nhiên là vì sao đội bóng đã chấp nhận bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để sở hữu cậu “nhóc” năm nay vừa bước sang tuổi 18.

Real hoàn tất chiêu mộ Jesus Vallejo.

Tuy nhiên, Jesus Vallejo không phải là một cậu nhóc “tầm thường”. Jesus trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Zaragoza. Đầu mùa giải 2014/2015 anh đã ngay lập tức được đôn lên đội một. Đến cuối mùa, Jesus được tín nhiệm trao tấm băng đội trưởng của đội bóng chủ sân La Romareda. Chưa hết, Jesus trong vai trò thủ quân vừa cùng với U19 TBN giành chức vô địch giải U19 châu Âu diễn ra trên đất Hy Lạp mùa hè vừa rồi một cách hết sức ngọt ngào. Trong màu áo của La Rojita, cầu thủ sinh năm 1997 đã cho thấy một bước trưởng thành vượt bậc và thể hiện một phong thái thi đấu rất chững chặc. Điều đặc biệt, Jesus Vallejo đã làm nhiều người liên tưởng đến người đàn anh tại Real cũng như ĐTQG Tây Ban Nha, siêu trung vệ Sergio Ramos.

Cũng giống như Ramos, sao trẻ Jesus Vallejo sở hữu chiều cao tương tự (1m83), sở hữu tố chất kỹ thuật và phong cách thi đấu thông minh. Ngoài ra, điểm mạnh của tài năng sinh năm 1997 là ở khả năng không chiến tốt và tranh chấp tay đôi. Theo thống kê, trung bình mỗi trận Jesus thực hiện thành công 2 cú tắc bóng, 2.2 cú cản phá và 3.0 pha giải nguy cho khung thành. Thêm vào đó, sở dĩ Jesus liên tục được tín nhiệm nhận tấm băng đội trưởng ở Zaragoza và mới đây là U19 TBN còn xuất phát từ việc cầu thủ trẻ này sớm bộc lộ tố chất lãnh đạo, chỉ huy toàn đội bên cạnh sự chắc chắn và phong độ ổn định.

Trong những năm qua, thủ lĩnh của Real Madrid luôn là các cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự. Trước đó là Iker Casillas và ở mùa giải tới gần như chắc chắn là Sergio Ramos, ngôi sao mới đây đã buộc Los Blancos phải đồng ý gia hạn hợp đồng cũng như dành cho anh mức lương siêu khủng đối với một hậu vệ 10 triệu euro/mùa. Tuy nhiên, về lâu về dài thì đội bóng Hoàng gia TBN vẫn phải tìm kiếm một thủ lĩnh kế tục khi mà Ramos sắp bước sang tuổi 30 và tài năng trẻ Jesus chính là gương mặt phù hợp. Dù vậy, do còn quá trẻ nên Jesus vẫn phải nỗ lực, phấn đấu rất nhiều nếu muốn vươn lên đến tầm ngôi sao đẳng cấp thế giới. Và đây cũng là lý do khiến Real quyết định để cầu thủ này ở lại Zaragoza theo hợp đồng cho mượn để có cơ hội ra sân thường xuyên hơn thay vì đưa ngay về sân Bernabeu.

Jesus sẽ là Ramos mới của sân Bernabeu.

Thời gian qua, chính sách chuyển nhượng của Real Madrid đã có sự thay đổi một cách chóng mặt. Thay vì dốc tiền mua sao, đội bóng bắt đầu chú trọng hơn về việc tìm kiếm những tài năng trẻ để phục vụ cho tương lai như anh chàng hậu vệ Jesus Vallejo. Giới chuyên gia tin rằng, cầu thủ sinh năm 1997 thừa sức trở thành một nhà lãnh đạo tương lai của TBN và Real Madrid, miễn là viên ngọc thô này cần phải được rèn giũa đúng cách. . Nên nhớ rằng, ở độ tuổi 18 thì Ramos cũng không thể có được thành tích nổi bật và điểm khởi đầu hoàn hảo như Vallejo.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X