Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real chiêu mộ Danilo: “Mũi tên bạc” cho hành lang cánh phải

Thứ Tư 01/04/2015 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thương vụ Real Madrid chiêu mộ Danilo của Porto hoàn toàn có thể mang đến một “mũi tên bạc” cho hành lang cánh phải đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong những năm tiếp theo.

Khoảng thời gian vừa qua, khi mà cái tên Danilo liên tục xuất hiện trên khắp các phương tiện truyền thông châu Âu như một mục tiêu đình đám được ban lãnh đạo Real Madrid nhắm đến, người ta đã buộc phải dành sự quan tâm đặc biệt cho cầu thủ này. Trên thực tế, Danilo vẫn còn rất trẻ, mới chỉ 23 tuổi nên hoàn toàn có thể trưởng thành và tiến bộ hơn nữa trong tương lai. Thời điểm mới chuyển đến khoác áo Porto vào tháng Giêng năm 2012 với mức phí chuyển nhượng 13 triệu bảng (cao thứ nhì CLB, sau Hulk), ngôi sao người Brazil từng phải đá dự bị cho Sapunaru. Mặc dù vậy, trải qua thời gian, Danilo ngày càng thể hiện được sự thăng tiến mạnh mẽ của mình để rồi nhanh chóng khẳng định vị trí số một bên hành lang cánh phải đội bóng Bồ Đào Nha.

Real Madrid chieu mo Danilo hinh anh
 

Cần phải nhấn mạnh rằng, tuy thường xuyên thi đấu trong vai trò của một hậu vệ nhưng khả năng tấn công của Danilo cũng là rất tốt. Trải qua 4 năm khoác áo Porto, ngôi sao 23 tuổi ghi được tổng cộng 10 bàn thắng sau 130 lần ra sân. Mùa giải năm nay, cầu thủ người Brazil cũng đang thể hiện phong độ hết sức ấn tượng với 4 pha lập công trên mọi đấu trường. Đây chính là lý do giải thích vì sao ban lãnh đạo Real chiêu mộ Danilo ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè sắp tới để chuẩn bị cho những kế hoạch nâng cấp đội hình dài hạn. Theo như những nguồn tin từ báo giới Tây Ban Nha tiết lộ thì nhà ĐKVĐ Champions League đã đạt được thỏa thuận với Porto về một thương vụ trị giá 31,5 triệu euro để đổi lấy chữ ký của Danilo. Gần như chắc chắn, ngôi sao người Brazil sẽ trở thành bản hợp đồng đáng chú ý đầu tiên của Los Blancos trong “phiên chợ hè” năm nay.

Đương nhiên, sau thời điểm chứng kiến mọi chuyện xảy ra, cũng lập tức xuất hiện không ít ý kiến trái chiều của giới mộ điệu về thương vụ này. Không ít người cho rằng trong bối cảnh hiện tại, khi mà Carvajal đang duy trì phong độ ổn định bên hành lang cánh phải, Real sẽ chẳng có lý do gì phải mua Danilo cả. Về mặt lý thuyết, điều này cũng có thể đúng bởi không ai tự dưng thay đổi một hệ thống đang được vận hành ổn định. Thế nhưng, xét trên nhiều khía cạnh, sự hoàn thiện mới chính là điều mà ban lãnh đạo nhà ĐKVĐ Champions League đang hướng đến ở đây. Cụ thể, trong trường hợp phải đưa ra những so sánh cơ bản giữa Danilo và Carvajal, người ta sẽ thấy rằng ngôi sao của Porto là mẫu cầu thủ toàn diện hơn nhiều.

Thống kê cho thấy, tính trung bình mỗi trận mùa này, Danilo có thể tạo ra 1,14 cơ hội và thực hiện được 1 đường chuyền quan trọng. Trong khi đó, với Carvajal, con số này lần lượt chỉ là 0,96 cơ hội và 0,87 đường chuyền đột biến. Bản thân hậu vệ người Brazil, cũng thường xuyên có xu hướng chơi dâng cao và hoạt động bám biên như một cầu thủ chạy cánh thuần túy (theo kiểu wing-back). Ở một phương diện nào đấy, những tưởng điều này sẽ khiến cho Danilo không thể lùi về tham gia phòng ngự hiệu quả. Tuy nhiên, theo thống kê, tỷ lệ chiến thắng tranh chấp tay đôi của hậu vệ đang khoác áo Porto thậm chí còn cao hơn Carvajal rất nhiều (62,5% so với 44,19%). Dễ dàng nhận thấy rằng, việc sở hữu một nền tảng thể lực bền bỉ, tốc độ tốt cũng như sức mạnh tuyệt vời đã phần nào giúp Danilo duy trì khả năng lên công về thủ đều đặn, sẵn sàng tham gia vào mọi nhiệm vụ, từ tấn công, ghi bàn, tranh chấp cho đến đánh chặn hay phòng ngự…

Real Madrid chieu mo Danilo hinh anh 2
So sánh giữa Danilo và Carvajal trong mùa giải năm nay

Nhìn chung, nếu phải đánh giá trên một khía cạnh có phần chi tiết và cẩn trọng hơn, vấn đề đáng lo ngại duy nhất đối với Danilo vào thời điểm này không gì khác chỉ là kinh nghiệm thi đấu của ngôi sao người Brazil trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Cụ thể, so với giải VĐQG Bồ Đào Nha có phần… làng nhàng, La Liga chắc chắn sẽ là một đấu trường đòi hỏi nhiều yếu tố hơn hẳn, cả về chuyên môn, kinh nghiệm lẫn tâm lý chiến đấu. Bản thân Danilo, dĩ nhiên cũng từng được tham gia chinh chiến tại Champions League, giải đấu danh giá nhất châu Âu. Mặc dù vậy, khi mà cánh cửa sân Bernabeu vẫn đang chờ đợi tương lai của cầu thủ 23 tuổi, có lẽ anh sẽ còn phải cố gắng và nỗ lực hơn rất nhiều.

Xem thêm tin tức về bóng đá Tây Ban Nha.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X