Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real: Cẩn thận đấy Benitez, đừng để Ronaldo "buồn"!

Thứ Tư 03/06/2015 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rafa Benitez đã chính thức dẫn dắt Real Madrid ở mùa sau, và ông đang lên kế hoạch để tái thiết đội bóng. Tuy nhiên dù có làm gì đi nữa, nhà cầm quân này cũng không thể bỏ qua cái tên Cristiano Ronaldo.

Real Madrid đang trong quá trình chuyển giao cực kỳ biến động sau một mùa giải bết bát. Một cuộc cách mạng là điều đã được dự đoán từ trước và vị trí HLV sẽ là bước khởi đầu. Rafa Benitez đã chính thức dẫn dắt Real Madrid để thay cho Carlo Ancelotti và ông cũng đang ấp ủ những kế hoạch để đưa Kền kền trắng ra khỏi tâm bão. Tuy nhiên dù có đưa ra ý tưởng gì đi chăng nữa, có lẽ vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng nên nhớ lấy một điều quan trọng: không được bỏ quên Cristiano Ronaldo.

Benitez dan dat Real Lam gi thi lam, dung quen Ronaldo hinh anh
Benitez không thể xem nhẹ vai trò của Ronaldo tại Real

Tại sao lại phải nhắc tới điều này? Thứ nhất, bởi trong khi rất nhiều cầu thủ của Real như Sergio Ramos hay Pepe lên tiếng ca ngợi ông thầy mới Benitez thì riêng Ronaldo lại tỏ ra chẳng mấy hứng thú với sự lựa chọn của Ban lãnh đạo Real. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã rất nhiều lần công khai ủng hộ Carlo Ancelotti trong mùa giải năm nay khi vị chiến lược gia người Italia phải chịu búa rìu dư luận. Thậm chí sau trận đấu cuối cùng của mùa giải, Ronaldo còn khẳng định rằng anh muốn làm việc với Carletto ở mùa năm sau, một ẩn ý cho thấy anh không muốn ông thầy của mình ra đi. Vì thế, dĩ nhiên người mới Benitez sẽ không được lòng ngôi sao số 7 ngay từ khi ông ngồi vào chỗ của Ancelotti.

Điều thứ hai và cũng là điểm mấu chốt của vấn đề, đó là việc HLV Benitez đang có ý định sử dụng Gareth Bale chứ không phải Ronaldo làm quân át chủ bài trong mùa giải sắp tới. Điều này chằng khác nào “chạm nọc” với Ronaldo, bởi lẽ anh luôn được coi là ngôi sao không thể động tới ở Real Madrid. Mỗi lần bị ảnh hưởng tới quyền lợi, dù là có liên quan tới yếu tố chuyên môn hay không, Ronaldo đều lập tức tỏ thái độ ra mặt. Hãy nhớ lại quãng thời gian mùa hè năm ngoái, khi có những thông tin Man Utd mời gọi CR7 trở lại Old Trafford thi đấu. Đó là lúc siêu sao người Bồ Đào Nha không hạnh phúc vì Real không giành được những danh hiệu chính, anh bắt đầu bóng gió rằng mình đang “buồn” ở Real và để ngỏ khả năng trở lại Man Utd. Ngay sau đó, chủ tịch Florentino Perez đã phải nhanh chóng dỗ dành ngôi sao của mình bằng một bản hợp đồng 3 năm cộng với mức lương lên tới 17 triệu euro/mùa, cao hơn 1 triệu euro so với Lionel Messi lúc bấy giờ. Nói thế để thấy rằng CR7 là một thế lực thật sự ở Bernabeu và sẽ là cực kỳ phiền hà nếu chẳng  may để cầu thủ này “không vui”.

Và có lẽ Ronaldo được quyền làm như thế khi đóng góp của anh vào sức mạnh của Kền kền trắng là rất lớn. Với 61 bàn sau 54 trận ở mùa giải năm nay, Ronaldo đã nắm chắc danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu trong tay và chứng tỏ cho tất cả thấy anh vẫn là cây săn bàn hàng đầu thế giới vào lúc này. Điều đó càng đáng ghi nhận hơn trong bối cảnh rất nhiều trụ cột của Real đã thi đấu sa sút hoặc dính chấn thương trong mùa giải vừa qua. Mọi người có thể trách Ronaldo trong một vài khoảnh khắc quyết định khi anh tịt ngòi, nhưng nói trắng ra nếu không có cầu thủ số 7 thì Real có lẽ sẽ còn tụt hậu hơn nhiều.

Benitez dan dat Real Lam gi thi lam, dung quen Ronaldo hinh anh 2
Dù coi trọng Bale nhưng Benitez cũng không thể bỏ quên Ronaldo

Ngược lại, việc Benitez muốn sử dụng Bale rõ ràng là có ẩn ý nhắm tới việc thay thế Ronaldo. Nên nhớ rằng vị chiến lược gia 55 tuổi là người có thói quen xoay vòng đội hình, và rõ ràng ông đang muốn đưa cả siêu sao người Bồ Đào Nha, một cầu thủ đã bước sang tuổi 30 vào vòng xoay đó. Giảm ảnh hưởng của Ronaldo và tìm kiếm sức bật từ Bale, đó sẽ là điều Benitez muốn làm vào để cải thiện hàng công của Real lúc này. Trên lý thuyết, điều đó là hợp lý khi Bale trẻ hơn người đàn anh tới 4 tuổi và sẽ là tương lai của đội bóng. Tuy nhiên, nên nhớ rằng ở thời điểm hiện tại Bale vẫn đang mất phong độ thảm hại với hiệu suất chỉ đạt 0,59 bàn/trận, bằng một nửa so với Ronaldo. Vì thế trong thời điểm rối ren hiện tại, tốt nhất Benitez hãy cứ chọn một phương án an toàn với Ronaldo thay vì liều lĩnh đặt trọn niềm tin vào một cầu thủ có phong độ thất thường ở mùa giải năm ngoái như Bale. Cả hai cầu thủ đều là những người có lối chơi giống nhau và có sự ích kỷ của một tiền đạo săn bàn. Nhưng ít nhất, Ronaldo còn đưa được bóng vào lưới, còn Bale thì không.

Hãy cứ thử tưởng tượng nếu một ngày Real để Ronaldo “buồn” một lần nữa thì mọi việc sẽ là như thế nào? Dĩ nhiên sẽ khó có CLB nào có thể phá vỡ điều khoản chuyển nhượng để đưa cầu thủ số 7 đi khỏi Bernabeu vào lúc này, kể cả là Man Utd. Tuy nhiên khi Ronaldo không đạt được trạng thái phong độ tốt nhất, Kền kền trắng cũng chẳng thể thu được lợi lộc gì. Kiếm đâu ra một cầu thủ ghi 48 bàn/mùa tại La Liga bất chấp mọi điều kiện áp lực? Và nếu không có một cầu thủ ghi bàn nhiều nhất nhì lịch sử Champions League thì giấc mơ Undecima của chủ tịch Perez liệu bao giờ sẽ thành hiện thực? Thêm vào đó, nếu như Benitez để ngôi sao sáng nhất đội bóng cảm thấy buồn bực, liệu phòng thay đồ của Kền kền trắng có dậy sóng một lần nữa giống như thời Raul Gonzalez hay không?

Xét về mọi mặt, cựu HLV của Napoli cũng nên dĩ hòa vi quý thì hơn, vừa dễ cho ông, vừa giúp đội bóng có được sự cân bằng trong thời điểm nhạy cảm này. Bất kể Benitez có nhắm tới Bale hay bất cứ cầu thủ nào khác để xây dựng đội bóng, Ronaldo vẫn sẽ là một trong những trọng tâm không thể bỏ qua của Real. Thực tế việc Benitez dẫn dắt Real đang khiến cầu thủ số 7 cảm thấy không vui, và tốt nhất là vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đừng để cho cầu thủ của mình một ngày nào đó than vãn với dư luận rằng anh đang cảm thấy buồn. Ông đang có quá nhiều việc cần phải giải quyết, vì thế đừng tự tạo ra rắc rối cho mình nữa.

Xem thêm tin tuc bong da Tay Ban Nha

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X