Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real bị Villarreal cầm hòa: Trong nỗi nhớ James Rodriguez

Thứ Hai 02/03/2015 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, Real Madrid vẫn có đầy đủ những siêu sao tấn công trong chuyến tiếp đón Villarreal trên sân nhà. Thế nhưng Ronaldo, Bale, rồi Benzema hoàn toàn tắt điện trước hàng thủ kỷ luật của “Tầu ngầm vàng”.

Đêm qua, Real Madrid rất thận trọng khi tiếp đón đối thủ khó chơi trên sân nhà. Ancelotti đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất để quyết tâm đánh bại đoàn quân áo vàng. Ở hàng thủ vẫn là “thánh” Casillas và bố tứ vệ nhiều kinh nghiệm Marcelo, Pepe, Varane và Carvajal. Trên hàng tiền vệ, cầu thủ trẻ Lucas Silva lần thứ 3 được tin dùng bên cạnh Toni Kroos và Isco. Trên hàng công thì vẫn là tam tấu BBC lừng lẫy thiên hạ suốt thời gian qua. Thế nhưng trước hàng thủ chặt chẽ của Villarreal, Kền kền trắng chẳng tạo được pha tấn công nào ra hồn, ngay cả bàn thắng duy nhất của Ronaldo cũng xuất phát từ chấm penalty. Điều đó hoàn toàn khác giai đoạn đầu mùa giải năm nay khi Real như cơn bão cuốn mọi đối thủ và lập kỷ lục 22 trận thắng liên tiếp.

Khi thiếu vắng Modric hay Ramos, Real vẫn băng băng trên mọi ngả đường, thế nhưng điều đó hoàn toàn khác khi họ thiếu vắng Jamez Rodriguez. Kể từ khi tiền vệ người Colombia bị gãy xương bàn chân, Real đã trải qua 5 trận đấu rất đáng thất vọng. 5 trận nhưng hàng công danh tiếng của Kền kền trắng mới chỉ ghi được vỏn vẹn 7 bàn, tệ hơn khi hàng thủ để lọt lưới tới 5 lần. Trước trận hòa với Villarreal vào đêm qua, Real đã có 3 trận thắng trước đó với cùng tỷ số 2-0. Tuy nhiên điều đáng nói là đối thủ chỉ là Elche, Deportivo và Schalke 04, những đội bóng mà họ có thể dễ dàng “nghiền nát” cách đây chưa lâu. Đáng thất vọng hơn khi đây là những trận đấu mà Real phải thi đấu kiểu rình rập, chớp cơ hội chứ không phải ào ào tấn công như trước. Rõ ràng vắng James Rodriguez khiến Real mất đi một chân chuyền đẳng cấp ở khu giữa sân, mất đi một người khởi nguồn cảm hứng trong những đợt lên bóng.

Real bi Villarreal cam hoa Trong noi nho James Rodriguez hinh anh
Real thi đấu ngày cáng thất vọng...

Nhưng cao trào của việc thiếu vắng Jamez Rodriguez chính là trận thảm bại 0-4 của Real trước Atletico Madrid ở vòng 22 La Liga. Đó chính là trận đầu tiên mà cầu thủ người Colombia phải nghỉ do chấn thương mà Kền kền trắng đã “tan xác” tại Calderon. Một trận cầu mà Los Blancos đã tắt điện toàn tập khi những Ronaldo, Bale hay Benzema chẳng tung ra nổi một cú dứt điểm ra hồn về phía khung thành của Moya. Sau trận thua đáng xấu hổ ở derby Madrid, Ancelotti đã rút ra được những bài học cho riêng mình khi sử dụng Illarramendi và Khedira ở vị trí mà James để lại. Tất nhiên khả năng tấn công của Real đã giảm đi đáng kể và những đóng góp của 2 “hàng thải” nói trên cũng chỉ là con số 0. Sự lúng túng của Carletto lên đến đỉnh điểm khi ông buộc phải chọn tân binh Lucas Silva làm nhân tố thay James Rodriguez trong 3 trận gần đây, và kết quả như nào thì ai cũng rõ.

Khi thiếu vắng James Rodriguez những siêu sao tấn công như Ronaldo, Bale hay Benzema “đói bóng” là điều tất yếu. Thế nhưng ngay cả tới Isco và Toni Kroos cũng thiếu đi đối tác ăn ý nơi tuyến giữa. Cả Isco và Toni Kroos không còn có những pha bóng đột biến hay kiến tạo như cách đây vài tháng nữa. Thậm chí tiền vệ người TBN thường xuyên bị thay ra ở cuối hiệp 2 trong những vòng đấu gần đây. Đỉnh điểm của sự sa sút của bộ đôi này là trong trận gặp Villarreal vào đêm qua khi Real mất quyền kiểm soát thế trận vào tay đối phương. Kền kền trắng liên tục dính đòn hồi mã thương của “Tàu ngầm vàng” dù họ mới là đội bóng cầm nhiều bóng hơn. Thậm chí HLV Ancelotti đã phải thay đổi người khó hiểu là tung Illarramandi vào thay Isco trong bối cảnh Real đang cần tấn công tìm bàn thắng. Sau trận, chính Carletto đã phải thừa nhận rằng ông đưa Illarramendi vào sân là để lấy lại thế trận, nếu không Real đã bị thủng lưới thêm ở những phút cuối.

Real bi Villarreal cam hoa Trong noi nho James Rodriguez hinh anh 2
... là vì thiếu vắng James Rodriguez

Real vắng Modric gần như cả mùa giải nhưng chẳng vấn đề gì, thiếu Ramos thì đã có Varane thay thế, nhưng với trường hợp của James Rodriguez thì không. Kền kền trắng đang thi đấu chật vật trong 1 tháng qua vì thiếu sự sáng tạo và những đường chuyền của cầu thủ người Colombia. Sự vắng mặt của cựu vua phá lưới World Cup 2014 cũng đang là lý do khiến bộ ba nguyên tử Ronaldo – Bale – Benzema đang trở nên tầm thường hóa trong những trận đấu gần đây. Kể từ đầu mùa, James Rodriguez đã đóng góp 8 bàn thắng, 7 kiến tạo thành bàn cho Real Madrid, một con số chỉ đứng sau 2 cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công là Ronaldo và Benzema. Rõ ràng tầm ảnh hưởng của tiền vệ 23 tuổi này lên đội hình Kền kền trắng là không thể phủ nhận. Đó là lý do mà các Madridista đang cảm thấy rất nhớ James Rodriguez trong giai đoạn thi đấu thất vọng gần đây của Real Madrid.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X