Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real bị FIFA điều tra tới 50 cầu thủ trẻ

Thứ Ba 27/01/2015 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như tin đã đưa thì mới đây CLB Hoàng gia TBN Real Madrid đã bị FIFA điều tra về vấn đề chuyển nhượng cầu thủ trẻ. Nếu bị phát hiện sai phạm thì đội chủ sân Bernabeu sẽ lĩnh án phạt cấm chuyển nhượng như Barcelona.

Sau khi Barca bị bác đơn kháng cáo cấm chuyển nhượng không lâu thì đội bóng này cũng đã tố cáo đại kình địch Real và các đội bóng khác ở La Liga cũng mua bán trái phép cầu thủ trẻ. Chính vì vậy mà LĐBĐ TBN (RFEF) và FIFA đã tiến hành điều tra đội chủ sân Bernabeu. Theo tiết lộ ban đầu thì đã có tới 50 cầu thủ trẻ của đội bóng Hoàng gia TBN bị cơ quan điều tra đưa vào tầm ngắm.

Real bi FIFA dieu tra toi 50 cau thu tre hinh anh
FIFA đã đến làm việc với Real Madrid

Trong bản danh sách mà FIFA công bố mới đây có 51 người nhưng thực chất chỉ có 50 cầu thủ và BLĐ Real Madrid đã lập tức chứng minh sự trong minh bạch của mình trong việc mua bán và đào tạo cầu thủ trẻ. Vấn đề mà FIFA xử nghiêm nhất là việc chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi (Điều 19 luật chuyển nhượng FIFA) và ngoài khu vực EU (đối với các đội bóng châu Âu). Chính vì vậy mà Real đã công khai việc chuyển nhượng và đào tạo trẻ với 50 cầu thủ trẻ mà FIFA điều tra như sau:

- Có 1 cầu thủ xuất hiện tên 2 lần nên danh sách chỉ có 50 cầu thủ.

- 10 cầu thủ trẻ mang quốc tịch TBN nên được miễn điều tra.

- 6 cầu thủ trên 18 tuổi đã có giấy chuyển nhượng quốc tế CTI nên không bị vi phạm.

- 2 cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi nhưng đã được FIFA cho phép chuyển nhượng.

- 2 cầu thủ trẻ được đăng ký trước khi xuất hiện Điều 19 luật chuyển nhượng của FIFA.

- 23 cầu thủ được ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Real hoặc không phải chuyển nhượng quốc tế (trong khối EU).

- 2 cầu thủ chưa từng thuộc về Real Madrid mà chỉ là sản phẩm của truyền thông.

- 1 cầu thủ chưa được đăng ký vào đội hình Real.

- 4 cầu thủ dưới 12 tuổi nhưng không vi phạm bất cứ điều khoản nào trong Điều 19.

Trong tất cả những lời giải thích trên chỉ có trường hợp “2 cầu thủ chưa từng thuộc về Real Madrid mà chỉ là sản phẩm của truyền thông” là vấn đề lớn nhất của Real. Hai cầu thủ trẻ đó là Manuel Godoy (15 tuổi) và Fernando Macias (16 tuổi), những cầu thủ người Venezuela. Tuy nhiên hai cầu thủ này đều chưa từng khoác lên mình màu áo trắng của Los Blancos, đồng thời Kền kền trắng cũng chưa bao giờ công bố những bản hợp đồng nói trên. Real Madrid chỉ bị phạt như Barca nếu cơ quan điều tra tìm ra bất kỳ một giấy tờ nào liên quan đến việc chuyển nhượng Godoy và Macias.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X