Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Real bán Casillas: Sự điên rồ của Perez!

Thứ Bảy 18/07/2015 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Real Madrid chính thức bán thủ thành Iker Casillas cho Porto, thế nhưng hành động của Los Blancos có thể đem lại hậu quả khôn lường.


Tại sao Florentino Perez bán Iker Casillas

Thứ nhất, Real Madrid bán Iker Casillas vì vấn đề chuyên môn. Thủ thành người Tây Ban Nha năm nay đã 34 tuổi, bởi vậy đòi hỏi anh giữ được phong độ cao như thời kỳ hoàng kim là điều không thể. Thực ra ngôi sao sinh năm 1981 đã bắt đầu sa sút từ trước khi bước vào mùa giải 2014/15. Tại World Cup 2014, Casillas đã mắc rất nhiều sai lầm và màn trình diễn tệ hại của anh chính là một trong những nguyên nhân khiến tuyển Tây Ban Nha không vượt qua được vòng bảng. Mùa giải vừa qua, thủ thành này liên tục có những tình huống ra vào không hợp lý, liên tục phạm sai sót và hậu quả là Los Blancos để mất không ít điểm số quan trọng. Trong đó phải kể đến việc Casillas mắc hai sai lầm tai hại trong trận Siêu kinh điển với Barca, dẫn đến trận thua 1-2 và dần thất thế trong cuộc đua tới chức vô địch. Trong khi Barca có một Bravo xuất sắc tại La Liga khi chỉ để lọt lưới 21 bàn sau 38 trận thì Real của Casillas lại để lọt lưới tới 38 bàn sau 38 trận. Số lượng bàn thua của Kền kền trắng là nhiều nhất trong Top 4 đội dẫn đầu La Liga. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng Hoàng gia trắng tay ở mùa giải 2014/15.
Real ban Casillas Su dien ro cua Perez hinh anh
Casillas phải ra đi vì dám bật Perez
Thứ hai, tại Real Madrid chủ tịch Florentino Perez là người có quyền hành cao nhất, không ai được vượt mặt ông. Perez sa thải Carlo Ancelotti ngay lập tức phải nhận sự chỉ trích của rất nhiều cầu thủ và NHM, trong đó có cả những công thần bao gồm Iker Casillas, Sergio Ramos và cả Cristiano Ronaldo. Trong số này, Casillas là đội trưởng và anh cũng là người quyết liệt nhất. Trước đó bất kỳ ai bất mãn với ngài Perez đều phải ra đi và đương nhiên thủ thành người Tây Ban Nha cũng rơi vào trường hợp tương tự. Chính vì vậy, Casillas dù có gắn bó với Real tới 25 năm hay thậm chí là lâu hơn nữa cũng không được quan tâm, dù anh có hơn 700 trận bắt chính cho Kền kền trắng với 10 danh hiệu lớn cũng bị gạt đi. Quyết định của Perez là không thể chống lại, ngay lập tức Casillas phải ấm ức chuyển tới Porto. Việc Perez buộc thủ thành người Tây Ban Nha phải ra đi là lời răn đe với Ramos và cả Ronaldo, ông buộc hai cầu thủ này phải hiểu rằng hiểu tôi thì “sống” còn chống tôi thì ngay lập tức phải ra đi.

Thứ ba, Real bán Casillas là để dọn dường đón David de Gea. Ngay khi mùa giải khép lại, đội bóng chủ sân Bernabeu đã quan tâm tới thủ thành của M.U. Thủ thành sinh năm 1990 đã có hai mùa giải trưởng thành vượt bậc trong màu áo Quỷ đỏ khi liên tiếp được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất, De Gea là một người Tây Ban Nha và năm nay mới 24 tuổi, anh quá phù hợp để thay thế vị trí của Casillas. Thế nhưng trong khoảng gần 2 tháng qua, Los Blancos vẫn không thể thuyết phục De Gea tới Bernabeu. Một phần vì M.U muốn giữ ngôi sao của mình, phần khác vì cựu thủ thành của Atletico Madrid lo ngại cái bóng quá lớn của Casillas sẽ khiến anh phải ngồi dự bị. Lo lắng của De Gea cũng dễ hiểu khi Keylor Navas, một thủ thành xuất sắc khi cập bến Real ở hè 2014 thường xuyên phải ngồi dự bị mặc dù Casillas liên tục mắc sai lầm. Muốn De Gea làm mọi cách rời M.U thì phải mở cho anh viễn cảnh tương lai tương sáng, không có viễn cảnh nào sáng hơn nếu Casillas phải rời Real. Bởi thế việc Perez bán thủ thành 34 tuổi hẳn sẽ khiến De Gea nhìn thấy rằng khung thành của Real đang chờ đợi thủ thành của Quỷ đỏ.

Sai một li đi một dặm

Real Madrid đã chính thức bán Iker Casillas, thế nhưng David de Gea đâu. Chủ tịch Florentino Perez đã mở cửa rồi, còn thủ thành sinh năm 1990 vẫn ở rất xa. Cái sai của Perez là tự tin thái quá, ông tự tin cho rằng đến Cristiano Ronaldo tôi còn mua được nữa là De Gea. Nhất là trong bối cảnh thủ thành người Tây Ban Nha chỉ còn hợp đồng 1 năm với Quỷ đỏ. Nếu Man United không bán anh năm nay thì sẽ mất trắng vào mùa sau. Trước viễn cảnh được về lại Tây Ban Nha và làm thủ môn số 1 của Real Madrid khiến De Gea khó mà không dao động. Cho nên cũng dễ hiểu vì sao anh không chấp nhận ký vào hợp đồng mới của Man United mặc dù Quỷ đỏ khẳng định sẽ tăng lương. Điều này khiến Perez thầm nghĩ khả năng chiêu mộ thành công thủ thành của Man đỏ lên tới 99%. 
Real ban Casillas Su dien ro cua Perez hinh anh 2
Real thực sự khốn đốn nếu không có De Gea
Ai cũng nghĩ Man United một lần nữa bị Real Madrid cướp người như đã từng bất lực mất Cristiano Ronaldo. Nhưng BLĐ Quỷ đỏ đã có một nước đi rất hay: họ chỉ chịu bán De Gea nếu như Real chịu nhả Ramos theo chiều ngược lại. Ramos là cầu thủ quan trọng nhất của Kền kền trắng không chỉ ở chuyên môn mà còn là tầm ảnh hưởng trong phòng thay đồ, bởi vậy họ sẽ không để mất ngôi sao của mình. Real và M.U đang có cuộc đấu trí cân não, chưa bên nào chịu buông súng. Vậy nên tương lai của De Gea vẫn chưa thể quyết định, Los Blancos vẫn chưa thể có được chữ ký của thủ thành người Tây Ban Nha.

Lúc này, rất nhiều người thầm nghĩ Perez liều thật. Ai cũng hiểu việc Real bán Casillas là động thái dọn đường cho De Gea. Nhưng điều mà người ta không hiểu là sao Real Madrid liều lĩnh như vậy, nếu Man United quyết không bán De Gea thì có phải Real khốn đốn hay sao. Ngay sau khi để Iker Casillas ra đi, Real đã chính thức có được thủ thành Kiko Casilla của Espanyol. Ngoài ra, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn còn Keylor Navas. Thế nhưng cả hai thủ thành này đều không phải những lựa chọn chất lượng, trong khi Keylor Navas chỉ thường xuyên ngồi dự bị ở mùa giải trước, bởi vậy khả năng anh bùng nổ vẫn bị đặt một dấu hỏi lớn. Casilla chỉ mới đến và cần thời gian để hòa nhập, bởi vậy nước cờ của Perez thực sự mạo hiểm. Nó ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu của Los Blancos ở mùa giải tới, nếu mùa giải tới Real tiếp tục trắng tay bởi những sai lầm ở vị trí thủ môn, không biết lúc đó một người độc đoán và chuyên quyền như Perez có hối hận với quyết định đẩy Casillas ra đi hay không?

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X