Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Isco không thực sự phù hợp với Real

Thứ Ba 28/04/2015 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bản thân Isco, vốn dĩ là một cầu cực kỳ tài năng. Thế nhưng, đôi khi tài năng vẫn là chưa đủ để có thể tìm kiếm một chỗ đứng trong đội hình Real Madrid.

Thời điểm Isco cập bến sân Bernabeu vào mùa Hè năm 2013, không ít những ý kiến từ phía giới chuyên môn đã nhanh chóng đưa ra kỳ vọng rằng ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ nhanh chóng trở thành một trụ cột của đội bóng Hoàng gia. Trên thực tế, màn khởi đầu của cựu tiền vệ Malaga trong màu áo Real Madrid là hết sức ấn tượng, đặc biệt là khi Mesut Oezil vừa mới nói lời chia tay Los Blancos vào thời điểm đó. Tuy nhiên, trải qua thời gian, trước những thay đổi mang tính chiến thuật của HLV Carlo Ancelotti, vị trí của Isco trên hàng tiền vệ Real cũng không còn được đảm bảo. Thay vào đó, những cái tên mà Carletto ưu tiên hơn cả chính là Xabi Alonso, Di Maria và Luka Modric. Bước sang mùa giải năm nay, bất chấp việc cả Alonso lẫn Di Maria đều đã ra đi nhưng sự xuất hiện của hai bản hợp đồng đình đám Toni Kroos và James Rodriguez cũng đủ để khiến Isco trở thành kép phụ tại "Nhà trắng".

Hang tien ve Real Madrid Isco khong thuc su phu hop hinh anh
Isco không thực sự phù hợp với lối chơi của Real Madrid

Xét trên một khía cạnh nào đó, dường như sân Bernabeu đang tồn tại sự bất công dành cho Isco. Bản thân tiền vệ người Tây Ban Nha chưa bao giờ ngừng cố gắng, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bất chấp việc anh có thực sự được tin tưởng hay không? Thống kê cho thấy, mùa này Isco đá chính 36 trận trong màu nhà ĐKVĐ Champions League, một con số không nhỏ. Thế nhưng, cần phải nhấn mạnh rằng, phần lớn các trận đấu mà cựu ngôi sao Malaga được ra sân đều là do Real gặp vấn đề về lực lượng. Đơn cử như hai trường hợp của Luka Modric và James Rodriguez, những người đã dính chấn thương dài hạn tới vài tháng liền.

Giai đoạn vừa qua, khi mà hai nhân tố này bình phục để tái xuất trở lại, tưởng chừng như tương lai của Isco sẽ tiếp tục là băng ghế dự bị thì lại đến lượt Bale và Benzema gặp chấn thương. Cực chẳng đã, HLV Ancelotti cũng đành phải tin dùng Isco như một giải pháp… không còn sự lựa chọn nào khác. Đương nhiên, về phần Isco, cầu thủ này cũng chẳng có lý do gì để phàn nàn khi mà anh vẫn được đá chính một cách đều đặn nhờ những sự vắng mặt “lần lượt” của các đồng đội.

Bảng: Thống kê về Isco, James Rodriguez và Modric tại La Liga 2014/2015

Isco

James Rodriguez

Modric

Bàn thắng

3

11

1

Kiến tạo

8

10

3

Đường chuyền quan trọng

1,5

2,6

1,2

Qua người thành công

2,5

1,1

1,8

Tắc bóng

1,6

1,4

2,1

Đánh chặn

0,8

0,7

1,4

Thắng không chiến

0,5

0,3

0,5

 (Ngoại trừ bàn thắng, kiến tạo, các chỉ số khác tính theo trung bình mỗi trận La Liga)

Trên thực tế, những màn trình diễn của ngôi sao người Tây Ban Nha là không tồi chút nào. Tính đến thời điểm này, trải qua 2069 phút ra sân tại La Liga, Isco đã ghi được 3 bàn thắng đồng thời thực hiện 8 đường chuyền kiến tạo thành công. Bên cạnh đó, phong cách thi đấu tương đối năng nổ, nhiệt tình của cầu thủ 23 tuổi này cũng mang đến sự cân bằng cần thiết cho hàng tiền vệ Real. Trung bình mỗi trận, Isco tắc bóng thành công 1,6 lần đồng thời có 0,8 tình huống đánh chặn chuẩn xác, một hiệu suất khá ấn tượng trong khâu tham gia vào hệ thống phòng ngự của đội nhà. Tuy nhiên, khả năng rê dắt cá nhân mới chính là ưu điểm lớn nhất mà cựu cầu thủ Malaga đang sở hữu, với trung bình 2,5 pha đi bóng qua người thành công/trận (cao nhất đội).

Về mặt lý thuyết, điều này có thể là tốt cho Real bởi một nhân tố như Isco sẽ đem đến yếu tố đột biến cần thiết đối với lối chơi của đội bóng Hoàng gia. Thế nhưng, xét trong bối cảnh HLV Ancelotti đang xây dựng một hệ thống có khả năng chuyển đổi trạng thái thật nhanh từ tấn công sang phòng ngự (hoặc ngược lại), đồng nghĩa rằng sự rườm rà trong các tình huống xử lý mang tính kỹ thuật của Isco sẽ là trở ngại đáng kể cho quá trình luân chuyển bóng bên phía Los Blancos.

Hang tien ve Real Madrid Isco khong thuc su phu hop hinh anh 2
Cả James Rodriguez lẫn Luka Modric đều là mẫu tiền vệ chơi cơ động và đơn giản hơn so với Isco

Mặt khác, so với Isco, cả James Rodriguez lẫn Modric đều là những tiền vệ có xu hướng xử lý đơn giản và nhanh gọn hơn. Thay vì quá lạm dụng kỹ thuật cá nhân (James và Modric cũng hết sức khéo léo), các cầu thủ này thường xuyên lựa chọn giải pháp sử dụng nhiều đường chuyền trực diện, cơ động và tốc độ lên phía trên cho hàng tiền đạo. Nên nhớ rằng, Ronaldo và Bale đều là mẫu cầu thủ thích tận dụng khả năng bứt phá để xâm nhập các khoảng trống bên phần sân đối phương. Do đó, phong cách chuyền bóng nhanh, đơn giản từ James Rodriguez hay Modric cũng là phù hợp hơn để các ngôi sao này có thể dễ dàng phát huy tối đa những phẩm chất của mình.

Nhìn chung, đánh giá ở một góc độ khách quan, Isco không hề kém cỏi so với những người đồng nghiệp tại sân Bernabeu. Lý do duy nhất khiến cầu thủ người Tây Ban Nha không thể tìm được chỗ đứng vững chắc đơn giản chỉ bởi vì anh không phải nhân tố thực sự phù hợp dành cho Los Blancos vào thời điểm này. Ở độ tuổi 23, mọi thứ vẫn đang nằm trong tầm tay của Isco khi mà anh còn cả tương lai phía trước. Mùa Hè năm nay, cựu tiền vệ Malaga hoàn toàn có thể cân nhắc kỹ lưỡng đồng thời đưa ra quyết định cuối cùng đối với sự nghiệp của mình. Vấn đề chỉ là Isco có dám tiến về phía trước hay không mà thôi…

Xem thêm video trận Celta Vigo 2-4 Real Madrid (Vòng 33 La Liga 2014/2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Tay Ban Nha.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X