Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

"Quả bóng vàng FIFA 2014" xem ra khó thoát khỏi tay Cristiano Ronaldo

Zalo
Khi cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014 đến gần, Cristiano Ronaldo bùng nổ ấn tượng và chinh phục kỷ lục đứng vững 71 năm của La Liga. Sẽ có Quả bóng vàng thứ hai liên tiếp cho ngôi sao người Bồ Đào Nha?

Chinh phục lịch sử

Cú đúp trên sân Ciudad de Valencia đã nâng thành tích của Cristiano Ronaldo ở La Liga mùa này lên 15 bàn. Trong số 28 bàn thắng mà Real ghi được, một mình Ronaldo chiếm đến hơn 50%. Thành tích này đồng thời giúp Ronaldo thiết lập một kỷ lục đặc biệt. Theo đó, Ronaldo đã phá vỡ kỷ lục 14 bàn sau 8 vòng đấu mà huyền thoại Echeverria từng làm cách nay 71 năm. Cùng với Oviedo, Echeverria khởi đầu mùa 1943-44 với 14 bàn sau 8 trận.

Sẽ có Quả bóng vàng thứ hai liên tiếp cho CR7
Sẽ có Quả bóng vàng thứ hai liên tiếp cho CR7

Càng ấn tượng hơn, khi thành tích của Ronaldo được thực hiện chỉ trong 7 trận. Cầu thủ 29 tuổi này đã không thể dự trận đấu mà Real Madrid thua Sociedad 2-4, do gặp chấn thương. Như vậy, trung bình Ronaldo ghi 2,143 bàn/trận. Không một ai trong lịch sử La Liga đạt hiệu quả ngoạn mục đến thế. Hơn nữa, bóng đá ngày nay không phải như thời của nhiều thập niên trước, khi độ khó đã tăng lên rất nhiều.

Nếu không tính trận Sociedad, Ronaldo đang ghi bàn trong 7 trận La Liga liên tiếp mà anh tham dự. Đây là kỷ lục của riêng cá nhân CR7. Kỷ lục ghi bàn liên tiếp ở La Liga của Ronaldo là 6 trận, được thực hiện từ vòng 26 đến 31 mùa trước.

Sau màn trình diễn trước Levante, Ronaldo cũng đã có 192 bàn thắng, chỉ sau 172 trận La Liga. Ngày CR7 chạm mốc 200 không còn xa nữa. Trong lịch sử La Liga, với 83 mùa giải đã hoàn thành, chỉ có 8 cầu thủ vượt qua mốc 200 bàn thắng.

Đây mới chỉ là giai đoạn Ronaldo bước vào mùa thứ 6 cùng Real, nên sự thể hiện của anh càng thêm ấn tượng. Ronaldo là người duy nhất trong danh sách 30 chân sút tốt nhất lịch sử La Liga đạt hiệu suất hơn 1 bàn/trận. Con số cụ thể của ngôi sao người Bồ Đào Nha là 1,116 bàn/trận. Với đà này, về mặt lý thuyết, Ronaldo có thể kết thúc mùa giải 2014-15 với kỷ lục 71 bàn tại La Liga.

Quả bóng vàng cho Ronaldo?

Ronaldo trải qua một kỳ World Cup buồn, khi bản thân anh thi đấu trong điều kiện thể lực có vấn đề, và Bồ Đào Nha về nước ngay sau vòng bảng. Nhưng thực tế các giải đấu cấp ĐTQG không còn ảnh hưởng nhiều đến Quả bóng vàng FIFA.

Cuộc bầu chọn, với sự tham gia của HLV trưởng và đội trưởng các ĐTQG, cùng với những nhà báo thể thao trên thế giới, giờ đây chú trọng nhiều hơn vào sự thể hiện của các cầu thủ trong suốt một năm. Một cách chính xác hơn, càng ghi nhiều bàn thắng, càng có thêm lợi thế. Cho đến lúc này, khi chỉ còn hơn 1 tuần nữa FIFA sẽ công bố danh sách 23 ứng viên cho cuộc bầu chọn, Ronaldo thực sự nổi bật hơn tất cả.

Mùa trước, CR7 giành danh hiệu Pichichi, và chia sẻ Chiếc giày vàng châu Âu với Luis Suarez. Ấn tượng hơn nữa, Ronaldo cùng Real Madrid giành Champions League, với kỷ lục cá nhân 17 bàn thắng - vượt xa kỷ lục cũ của Messi đến 3 bàn. Như một cỗ máy sản xuất bàn thắng, Ronaldo đang thể hiện phong độ không thể cản phá. Sẽ có Quả bóng vàng thứ hai liên tiếp, và là thứ 3 trong sự nghiệp cho CR7?

Xem lại màn trình diễn của Ronaldo trước Levante


Theo Vietnamnet

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X