Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

PSG tính mua Messi, Ronaldo, Suarez: Đừng ảo tưởng nữa nhà giàu!

Thứ Tư 24/12/2014 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Pháp loan tin, PSG đang lên kế hoạch kích hoạt hàng loạt “bom tấn” khi sẵn sàng chiêu mộ Messi, Ronaldo, Suarez… trong năm 2016. Tuy nhiên, kế hoạch mơ hồ của đại diện nước Pháp đang đứng trước bờ vực phá sản.

"Ai sẽ là người thay thế Ibrahimovic?" Đó là chủ đề chính của tạp chí bóng đá danh tiếng France Football số ra ngày hôm nay. Từ khi xuất hiện thông tin PSG sẵn sàng dành 100 triệu euro để mua tiền đạo đẳng cấp nhằm thay thế Ibrahimovic trong tương lai. Theo thông tin mới nhất trên thị trường chuyển nhượng, PSG đang rục rịch lên kế hoạch cải tổ nhân sự trong tương lai nhằm hướng đến đội hình “siêu khủng” khi tính mua những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Messi, Ronaldo, Suarez hay Di Maria…

PSG tinh mua Ronaldo cung Messi va Suarez trong nam 2016 hinh anh
PSG quyết tạo bom tấn mua Messi, Ronaldo...

Với nguồn tài chính dồi dào từ ông chủ người Qatar, Nasser Al-Khelaifi khiến PSG trở thành “Ông trùm” trên thị trường chuyển nhượng mấy năm gần đây. Trước đó, truyền thông thế giới đã từng một phen “chao đảo” trước thông tin đại diện nước Pháp chi 250 triệu USD để sở hữu siêu sao Lionel Messi của Barca, tuy nhiên điều khiến thương vụ này không thành là việc tiền đạo người Argentina không muốn rời Nou Camp.

Xét về tài chính, PSG không hề thua kém với các đại gia hàng đầu châu Âu nhưng điều khiến ông chủ Al-Khelaifi buồn khi đội chủ sân Công viên các Hoàng Tử không có dải ngân hà như Real hay đội hình đắt giá nhất thế giới như Barca. Và đây chính là lý do khiến PSG quyết tâm chiêu mộ Messi, Ronaldo, Suarez…Theo tiết lộ, PSG sẽ kích nổ hàng loạt “bom tấn” vào năm 2016, đại diện của Ligue 1 tin rằng ở thời điểm đó mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn cho PSG khi Ronaldo sẽ bước sang tuổi 31, Messi 29 và phí chuyển nhượng sẽ không quá đắt.

Tuy nhiên, kế hoạch “hoang đường” của PSG sẽ hoàn toàn bị phá sản bởi những lý do sau đây: Thứ nhất, để sở hữu Messi, Ronaldo, Suarez, Di Maria, Paul Pogba thì đại diện nước Pháp sẽ phải chi một khoản tiền khổng lồ, không dưới 500 triệu euro. Mặc dù có nguồn tài chính dồi dào nhưng đây chắc chắn là con số sẽ khiến cho nhà Đương kim vô địch Ligue 1. Hơn nữa, với việc chi một số tiền lớn như thế này trên thị trường chuyển nhượng thì PSG sẽ không tránh khỏi bị UEFA sờ gáy vì vi phạm luật công bằng tài chính. Còn nhớ mùa giải năm ngoái, PSG đã từng phải “ngậm đắng nuốt cay” khi cúng cho UEFA 60 triệu euro vì vi phạm luật công bằng tài chính (Man City là đội bóng cùng cảnh ngộ).

Thứ hai, Giả sử PSG có thể qua mặt được luật công bằng tài chính theo con đường lo lót hay chạy vạy thì đại diện nước Pháp cũng gặp phải cái khó rất lớn trong việc thuyết phục được Barca, Real hay MU nhả người trong bối cảnh Messi, Ronaldo, Suarez hay Di Maria đều thuộc vào diện không thể đụng đến.

Mục đích của PSG đã rõ, ngoài việc chinh phục những danh hiệu cao quý của bóng đá thì đại diện nước Pháp còn muốn thu lợi nhuận từ những ngôi sao hàng đầu thế giới nhờ bản quyền quảng cáo và hình ảnh. Tuy nhiên, kế hoạch của PSG đang đứng trước nguy cơ rất cao bị phá sản nếu không nói là không thể.

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X