Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Pique hợp với Chelsea hơn Man Utd?

Thứ Tư 29/10/2014 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vừa ra giá 24 triệu bảng cho chữ kí của Gerard Pique. Ở một diễn biến khác, Manchester United cũng đang mong tái hợp với người xưa ở mức giá 20 triệu bảng.

Tháng Mười Hai này, đội trưởng John Terry của Chelsea sẽ bước sang tuổi 34, và cũng sẽ đáo hạn luôn hợp đồng vào mùa hè sắp tới. Với phong cách hành xử với các tượng đài theo kiểu “máu lạnh”, gần như chắc chắn Chelsea sẽ đẩy Terry đi dưới dạng chuyển nhượng tự do như những gì họ đã làm với Didier Drogba, Frank Lampard và Ashley Cole. Chẳng thế mà Mourinho đang tìm kiếm một người thay thế xứng đáng trên chợ đông, trong bối cảnh Kurt Zouma, tài năng trẻ người Pháp, vẫn chưa đủ sức để cáng đáng vị trí mà Terry để lại.

Pique
Chelsea ra giá 24 triệu bảng cho Pique
 
The Blues kí hợp đồng với Zouma từ Saint-Etienne hồi tháng Một, rồi để anh này thi đấu cho đội bóng cũ dưới dạng cho mượn tới tận hè mới chiêu hồi lại. Mùa đầu tiên chân ướt chân ráo đến Stamford Bridge là chưa đủ để Zouma thay thế được người đội trưởng không chỉ giỏi chuyên môn mà còn là thủ lĩnh tinh thần của đội bóng thành London. Vì vậy mà Mourinho đã quyết tâm chiêu mộ Gerard Pique ngay trong mùa đông này; rồi dùng 6 tháng còn lại của mùa giải năm nay để giúp trung vệ người Tây Ban Nha thích nghi với môi trường mới. 
 
Thực ra đây là một thương vụ khá thuận mua vừa bán. Sau khi Thomas Vermaelen và Jeremy Mathieu lần lượt cập bến Nou Camp, chỗ đứng của Gerard Pique đã hẹp lại đáng kể. Đó là chưa kể sự tiến bộ vượt bậc của Javier Mascherano ở vị trí trung vệ. Cộng hưởng với việc phong độ của Pique đang có những dấu hiệu đi xuống, lúc này anh không còn được HLV Luis Enrique tin dùng. Phẩm chất đáng quý nhất của số 3 là kinh nghiệm trong các trận đấu lớn; thế nhưng trong trận đấu lớn duy nhất mà anh được ra sân từ đầu mùa gặp Real Madrid thì chính Pique là người giúp Ronaldo tái lập thế cân bằng trên chấm 11 mét sau khi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Vì thế, nếu nhận được lời đề nghị hợp lý, chắc chắn Luis Enrique và Andoni Zubizarreta sẽ không từ chối bán trung vệ này.
 
Barca muốn đẩy Pique đi để lấy tiền tái đầu tư, còn Chelsea lại cần một nhân vật đủ tầm để thay thế John Terry. Rõ ràng, việc Pique sang Stamford Bridge lúc này là khá “tròn trịa”. Jose Mourinho có lẽ không lạ gì Pique và những điểm mạnh điểm yếu mà anh sở hữu. Xét trên khía cạnh của cá nhân hậu vệ người Tây Ban Nha, Chelsea cũng không phải một đội bóng quá chênh lệch về tầm vóc so với Barcelona; có nghĩa là cơ hội thi đấu quốc tế của Pique không hề giảm đi nếu chuyển từ La Liga sang Premier League. 

Pique và Cesc sẽ không còn khoác chung một sắc áo kể từ mùa giải tới
Mourinho đã hồi sinh Cesc, và sắp làm điều tương tự với Pique?
 
Trong 3 năm dẫn dắt Real Madrid, có lẽ Mourinho đã nghiên cứu đủ để hiểu các cầu thủ Barca chẳng thua gì chính những binh tướng trong tay mình. Có không ít những cầu thủ bị đặt dấu hỏi về tay Mourinho lại hồi sinh mạnh mẽ, như Samuel Eto’o, Walter Samuel… ngày trước hay Fabregas ngay mùa năm ngoái. Mourinho không phải người mua bán dại dột, ông phải biết cách làm hồi sinh Pique thế nào thì mới dám đặt giá tới 24 triệu bảng (cao hơn Man Utd 4 triệu bảng).
 
Nếu được như vậy thì cả Pique và Chelsea cùng hưởng lợi. Đội bóng thành London có người thay thế hoàn hảo cho Terry, không thiếu kinh nghiệm thực chiến ở các đấu trường lớn, lại mới chỉ 27 tuổi và có thể chơi đỉnh cao thêm 5-6 năm. Với Cahill chơi theo kiểu tranh chấp mạnh mẽ, Pique đá thông minh đầu óc, Mourinho hoàn toàn có cơ để tái lập bộ đôi trung vệ văn võ song toàn từng một thời khuynh đảo Premier League Vidic - Ferdinand. Ít nhất trong thời gian 2-3 năm tới, Pique sẽ là một mắt xích quan trọng trong đội hình Chelsea nếu Mourinho kiên quyết muốn dùng Zouma (hậu vệ người Pháp có thể đợi trong khoảng thời gian này để tích luỹ kinh nghiệm).
 
Còn với Manchester United, lúc này họ cần một thủ lĩnh hàng phòng ngự hơn là một cầu thủ kiểu Pique. Pique tốt về chuyên môn nhưng không phải một người đủ khả năng vực dậy tinh thần binh tướng. Bằng chứng cụ thể? Khi chơi cho Barca ngày trước, Pique cần phải chơi bên cạnh Puyol mới có thể phát huy được hết hiệu quả với những chỉ đạo, dìu dắt của huyền thoại sân Nou Camp. Sang tới mùa này khi phải chơi cặp cùng những đồng đội có xu hướng dựa vào mình hơn là chỉ đạo mình, Pique đã mắc nhiều lỗi vị trí và cách xử lý. Chính ra, kể cả Garay cũng không phải người mà Van Gaal nên chiêu dụ. Một cầu thủ có tài lãnh đạo như Ron Vlaar, có khi chuyên môn chỉ tầm trung, nhưng lại biết cách làm chủ hàng phòng ngự có vẻ hợp lý hơn.
 
Vì tất cả những lí do này mà Pique nên đầu quân cho Chelsea. Còn nữa, ở Chelsea, chắc chắn lương của trung vệ này sẽ không bao giờ thấp…
 
Thành Nguyễn 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X