Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Phát hiện: Sau 50 năm Real lại không sử dụng "cây nhà là vườn"

Thứ Ba 01/09/2015 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Real 5-0 Betis, đội hình thi đấu của Los Blancos không có bất kỳ một cầu thủ nào do chính họ đào tạo ra, đây là một điều chưa từng có trong suốt 50 năm qua.

Phat hien Sau 50 nam Real lai khong su dung cay nha la vuon hinh anh
Trận Real 5-0 Betis không có một cầu thủ nào trong đội hình mà Los Blancos đào tạo ra.

Như đã biết, Real đã giành được thắng lợi đầu tiên tại La Liga 2015/2016 sau khi đè bẹp tân binh Betis với tỉ số 5-0. Thế nhưng, các Madridista vẫn có một chút đượm buồn khi mà đội hình Rafa đã sử dụng trong trận đấu đó không có bất cứ một cầu thủ nào do chính đội bóng đào tạo ra. Đây là một điều chưa từng xảy ra trong suốt 50 năm và sau 2.688 trận đã đấu.

Cụ thể, trong danh sách 11 cầu thủ mà HLV Rafa đã sử dụng trong trận Real 5-0 Betis thì duy nhất chỉ có Sergio Ramos là người TBN. Thế nhưng, Ramos cũng không phải có xuất sứ từ Real vì anh trưởng thành từ lò đào tạo của Sevilla. Trong danh sách dự bị của Real trận đó có một số cầu thủ thuộc dạng “cây nhà lá vườn” như Daniel Carvajal, Jese Rodriguez, Kiko Casilla, Lucas Vazquez hay Denis Cheryshev nhưng họ không được HLV Rafa đoái hoài tới.

Trong những năm qua, Real luôn bị đại kình địch Barca “soi mói” khi chỉ trích dùng tiền mua danh hiệu. Giờ đây, việc Real sử dụng toàn cầu thủ hợp chủng trong đội hình sẽ tiếp tục là cái cớ để kỳ phùng địch thủ này đá đểu. Trong lịch sử, Barca luôn nổi tiếng với chính sách sử dụng cầu thủ “cây nhà lá vườn” do chính lò đào tạo La Masia trứ danh của họ sản xuất ra.

Thế nhưng, những cầu thủ “cây nhà lá vườn” trong đội hình của Barca cũng đã giảm đi rõ rệt kể từ khi HLV Luis Enrique lên cầm quyền. Trong trận Barca 1-0 Malaga mới đây, Blaugrana chỉ sử dụng đúng 5 cẩu thủ do họ đào tạo ra gồm: Jordi Alba, Sergi Roberto, Sergio Busquets, Andrres Iniesta và Lionel Messi. Những mùa giải trước đây, Barca luôn có sự túc trực của 7-8 cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia trong đội hình. Trên thực tế, con số này sẽ còn giảm đi rất nhiều khi Alves trở lại sau chấn thương, Turan và Vidal được chính thức thi đấu sau án phạt cấm chuyển nhượng.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X