Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pepe tuyên bố Real đã hoàn toàn “thay da đổi thịt”

Chủ Nhật 26/10/2014 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Real Madrid có một trận thắng với thế trận áp đảo hoàn toàn so với Barcelona, một hình ảnh không hề giống những trận El Clasico trước đây. Lý giải cho chiến thắng thuyết phục đó, trung vệ Pepe tuyên bố rằng Real đang dần thay đổi lối chơi của mình.
Pepe cho rằng Real Madrid đang từng ngày thay đổi lối chơi
Pepe cho rằng Real Madrid đang từng ngày thay đổi lối chơi

Đêm qua Real Madrid đã giành chiến thắng trong trận El Clasico với Barcelona, nhưng điều đáng nói nhất sau trận đấu không phải là việc Kền kền trắng đã chặn đứng chuỗi thành tích bất bại của đối thủ hay trở thành đội bóng đầu tiên chọc thủng lưới Barcelona ở La Liga, mà là cách mà các học trò của HLV Ancelotti giành chiến thắng.

Trái với những lần chiến thắng trước, khi Real chủ động co về phòng ngự và bất ngờ tung ra những cú đấm từ những pha phản công nhanh, hôm qua Los Blancos đã trình diễn một bộ mặt khác hẳn. Chính họ chứ không phải là Barca mới là những người chủ động đá pressing và áp sát đối phương, qua đó nắm quyền kiểm soát thế trận kể cả khi đã dẫn trước.

Lý giải cho việc thay đổi chiến thuật một cách nhanh chóng này, trung vệ Pepe phát biểu sau trận đấu: “Tôi không nghĩ Real Madrid dựa quá nhiều vào những pha phản công nữa. Chúng tôi đã có thể bước vào hiệp 2 với lợi thế dẫn trước nhưng tiếc là chúng tôi đã không làm được điều đó. Mặc dù vậy, chúng tôi đã khởi đầu hiệp 2 với tinh thần quyết thắng và rồi chúng tôi đã làm được điều đó. Chúng tôi nghe có ai đó nói rằng chiến thắng trước Liverpool là dễ dàng, nhưng tất cả có thể thấy rằng toàn đội đã cố gắng rất nhiều, có thể bởi chúng tôi mạnh hơn năm ngoái vì giờ đây chúng tôi đã chơi bóng một cách tích cực hơn.”

Quả thật Real Madrid đêm qua đã trình diễn một lối chơi thiên về kiểm soát thế trận hơn là phòng ngự kín kẽ. Kể cả các cầu thủ trên hàng công cũng chủ động áp sát các hậu vệ Barca khi có bóng, điều này càng làm đội khách lúng túng hơn khi họ đã không còn duy trì lối đá đan bóng giống như những năm trước đây. Hồi đầu mùa giải chính HLV Carlo Ancelotti cũng đã nhắc tới việc sẽ dần dần thay đổi lối chơi của Real thiên sang hướng kiểm soát bóng nhiều hơn.

Với chiến thắng thuyết phục bằng lối đá mới này, Real ắt hẳn đang cực kỳ tự tin trong việc bảo vệ danh hiệu vô địch Champions League cũng như lật đổ ngôi vương của Atletico Madrid ở giải quốc nội.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X