Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pedro Rodriguez: Đã đến lúc nói câu giã từ!

Thứ Tư 01/04/2015 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù có phong độ không hề tồi nhưng Pedro của Barca liên tiếp bị bỏ quên trên băng ghế dự bị từ khi có sự xuất hiện của Luis Suarez. Và với lý do này, đã đến lúc tiền đạo người TBN nên rời Nou Camp để đảm bảo cho sự nghiệp. Hiện tại, Premier League đang là điểm đến lý tưởng dành cho cầu thủ 27 tuổi với những đội bóng lớn như Arsenal hay Liverpool.

Năm 2008, Pedro Rodriguez chính thức được ra mắt đội hình chính của Barca nhờ có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo của Barca B. Sau hơn 2 năm học việc, cầu thủ người TBN đã chiếm được một suất chính thức trong đội hình của Blaugrana và là nhân tố quan trọng dưới triều đại của HLV Pep Guardiola ở mùa giải 2010/2011. Cụ thể, Pedro là nhân tố không thể thay thế trên hàng công cùng với Messi và Villa. Chính nhờ sự ăn ý của bộ ba tiền đạo này, Barca đã trải qua một mùa giải thành công với chức vô địch Champions League và La Liga ở mùa giải năm đó (Pedro đã ghi bàn thắng mở tỉ số trong trận chung kết Champions League và giúp Barca đánh bại M.U với tỉ số 3-1). Lúc đó, cầu thủ người TBN được đánh giá là một trong những tiền đạo trẻ xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, qua thời gian Pedro dần dần bị lãng quên trên bản đồ bóng đá, đặc biệt là dưới thời HLV Luis Enrique.

Pedro Rodriguez Da den luc noi cau gia tu! hinh anh
Đã đến lúc Pedro chia tay Barca.

Mùa giải năm nay, sự xuất hiện của Luis Suarez đã khiến Pedro liên tiếp bị bỏ quên trên băng ghế dự bị. Cụ thể, cầu thủ người TBN mới chỉ được thi đấu vỏn vẹn 1492 phút, để lại dấu ấn với 10 bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Nhìn vào kết quả, Pedro đang có phong độ thi đấu khá tốt, đạt hiệu suất ghi bàn 0.62 bàn/trận. Nhưng sở dĩ tiền đạo 27 tuổi không được trọng dụng tại Nou Camp bởi hiện tại Barca đang thăng hoa cùng tam tấu người Nam Mỹ M-S-N (Messi, Suarez, Neymar) với 83 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. Sau khi trải qua cuộc khủng hoảng nội bộ, HLV Luis Enrique đã có một quyết định liều lĩnh khi kéo Messi chơi dạt cánh, thay vào đó nhường vị trí trung phong cho Suarez. Và với sự thay đổi này, Blaugrana đã trở lại một cách mạnh mẽ với chuỗi 11 trận thắng liên tiếp và giờ đây đang có cơ hội rất lớn để giành cú ăn 3 lịch sử: Champions League, La Liga và Cup nhà Vua TBN.

Đã có thời điểm, Pedro được đem ra để so sánh với Suarez. Xét về phong độ, tiền đạo người TBN tự tin ăn đứt đối thủ về hiệu suất ghi bàn. Tuy nhiên, xét về tầm ảnh hưởng đến lối chơi thì Suarez được đánh giá cao hơn bởi khả năng thi đấu ăn ý cùng với Messi và Neymar. Điểm mạnh của cựu tiền đạo Liverpool để anh ghi điểm trong mắt của HLV Luis Enrique là khả năng kiến tạo tốt (10 lần trao cơ hội cho đồng đội) và chạy chỗ thông minh để gây sức ép khủng khiếp lên hàng thủ của đối phương. Chưa dừng lại ở đó, vị trí sở trường của Pedro là tiền đạo dạt cánh và thật khó để anh có thể cạnh tranh được với Messi và Neymar.

Hiện tại, HLV Luis Enrique đang xây dựng một Barca có lối đá thực dụng. Thời gian qua, báo chí TBN loan tin đội chủ sân Nou Camp đang nhắm tới một tiền đạo có thể hình to cao để phù hợp với phong cách của cựu HLV của Celta Vigo. Rõ ràng, đây là cơ sở để NHM tin rằng Barca sẽ từ bỏ lối chơi tiki-taka, phối hợp bóng ngắn và tấn công trực diện để thay vào đó là lối chơi đơn giản, hiệu quả. Và với một công thần như Pedro, người đã cùng với Barca thăng hoa với lối đá truyền thống này xem ra không phù hợp với triết lý bóng đá mới của Luis Enrique và việc anh liên tiếp bị  phải “mài quần” trên băng ghế dự bị cũng là điều không quá bất ngờ.

Rõ ràng, Pedro không còn nằm trong kế hoạch của HLV Luis Enrique vì vậy để đảm bảo sự nghiệp, đã đến lúc Pedro nên rời Barca để tìm cho mình một bến đỗ mới. Hiện tại ở Premier League, những đội bóng lớn, đặc biệt là Arsenal sẵn sàng trải thảm đỏ để chiêu mộ cầu thủ 27 tuổi. Nếu đầu quân cho Pháo thủ, Pedro có dịp hội ngộ với người đồng đội cũ là Alexis Sanchez. Kể từ khi rời Nou Camp, tiền đạo người Chile đã thi đấu ấn tượng vào trở thành chân sút số 1 của đội chủ sân Emirates (18 bàn). Nhiều người tin rằng tiền đạo người TBN sẽ thích hợp với lối chơi của Arsenal bởi lẽ Pháo thủ thành London được ví là bản sao của Barca bởi lối đá phối hợp bóng ngắn, ít chạm.

Ở chiều hướng ngược lại, phía Barca sẵn sàng để Pedro ra đi nếu nhận đủ 15 triệu bảng. Và trên thực tế thì tiền đạo người TBN cũng khó lòng có thể chen chân vào đội hình chính thức của gã khổng lồ xứ Catalan. Và động thái này càng khẳng định, Barca đã không còn mặn mà với Pedro, và ngày cầu thủ 27 tuổi rời sân Nou Camp chỉ còn vấn đề là thời gian.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X