Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Peace Cup: Real bị Al-Ittihad cầm hòa đầy thất vọng

Thứ Hai 27/07/2009 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với một đội hình gần như mạnh nhất, Real Madrid đã không thể có trận đấu đầu tiên tại Peace Cup như ý muốn khi bị đội bóng đến từ Arập, Al - Ittihad cầm hòa với tỷ số 1-1

Casillas, Albiol, S.Ramos và Kaka là những cầu thủ chưa thể tập trung cùng với các đồng đội nhưng với một đội hình có chất lượng lần dày chiều sâu, khó có thể ngụy biện cho trận hòa đầy thất vọng của Real Madrid. Sau chiến thắng chật vật 1-0 trước đội bóng nhỏ  Shamrock, đội quân của HLV

Manuel Pellegrini vẫn thể hiện một bộ mặt thiếu thuyết phục.


Bàn thắng của Raul không đủ để mang về chiến thắng cho Real

Chơi bế tắc trong phần lớn thời gian của hiệp một, Real phải chờ đến sự tỏa sáng của lão tướng Raul Gonzalez trong quãng thời gian đầu hiệp hai mới có thể phá vỡ được thế cân bằng. Tuy nhiên ngay cả sau khi có bàn thắng dẫn trước, "Galacticos 2.0" vẫn không thể hiện được sức mạnh thực của mình. Không những vậy họ còn phải nhận bàn thua sau cú đánh đầu của

Aboucherouane ở phút thứ 64 và chấp nhận với trận hòa 1-1.

Ronaldo, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới, nhận được sự tán dương của khoảng 30.000 khán giả nhà trong lần ra mắt đầu tiên tại SVĐ Santiago Bernabeu. Những tràng vỗ tay không ngớt được các Madridistas dành cho CR9 sau mỗi pha chạm bóng tinh tế, phần nào làm hâm nóng cầu trường và tiếp thêm tinh thần cho Ronaldo. Chính anh là người tung ra cú sút đầu tiên của trận đấu khi thực hiện cũ nã đại bác tầm xa thường thấy ở phút 15, tuy nhiên bóng đi hơi cao so với khung thành đối phương.

Chủ động lùi sâu về phần sân nhà, chơi phòng ngự khu vực với ý định kiếm được trận hòa quý giá, AL-Ittihad khiến Real chỉ có thể đưa đẩy bóng qua lại ở khu vực giữa sân. Hàng tiền vệ đắt giá thành Madrid hoàn toàn bế tắc trước lối chơi có phần chặt chẽ, kỷ luật của đội bóng Ả-rập. Những cú sút xa trở thành vũ khí được các cầu thủ Real tận dụng triệt để, nhằm phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Phút 26, Raul thử tài Zaid bằng pha dứt điểm kỹ thuật, khiến thủ thành người châu Á phải vất vả đẩy bóng chịu quả phạt góc.


Benzema và Ronaldo không thể hiện được nhiều trước hàng thủ chặt chẽ của đối phương

Mặc dù chơi thiên về phòng ngự, nhưng Al Ittihad tỏ ra rất nguy hiểm với trung phong cắm Naif Hazizi. Tầm hoạt động rộng, cộng với khả năng càn lướt của Hazizi đã gây không ít phiền toái cho hàng thủ Real. Phút 33, chỉ chút nữa anh đã có được bàn thắng mở tỉ số bằng cú đánh đầu dũng mãnh nếu Dudek không phản xạ kịp thời.

Phút 38, Ronaldo bị từ chối một quả penalty khi trọng tài người Hy Lạp Michael Koukoulakis không thổi phạt hậu vệ Saleh Al-Saqri, mặc dù pha quay chậm cho thấy CR9 đã bị đẩy ngã từ phía sau. Khi hiệp hai diễn ra được khoảng 10 phút, Benzema thực hiện đường chọ khe tinh tế vào vòng cấm để đội trưởng Raul khống chế bóng, tì đè hợp lý trước khi xoay người dứt điểm sệt, hạ gục thủ thành đối phương.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Real không kéo dài được lâu khi Aboucherouane mang về bàn thắng quân bình tỉ số ở phút 64. Xuất phát từ quả đá phạt chếch bên cánh phải vòng cấm địa, Al-Saqri rót bóng như đặt vào trong để đồng đội bật cao đánh đầu, đưa bóng đi vào góc cao cầu môn khiến Jerzy Dudek không thể với tay chạm bóng.

Ngay sau bàn thua, HLV Pellegrini đã thay hai tân binh chơi mờ nhạt là Ronaldo và Benzema ra sân, thay bằng Higuain và Arjen Robben. Phút 78, bản hợp đồng mới Granero suýt chút nữa lập công ngay lần đầu ra mắt, khi cú sút chính diện trước cầu môn của anh đưa bóng dội xà ngang. Trận đấu kết thúc với pha sút bóng chệch cột dọc trong gang tấc của Robben.

Hòa trận đầy thất vọng, Real sẽ phải đả bại Liga de Quito trong trận đấu diễn ra sau đây hai ngày, nếu họ muốn tiếp tục con đường thẳng tiến tới trận chung kết vào Chủ nhật tới.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid : Dudek, Miguel Torres, Garay (Agus, 46’), Metzelder, Drenthe, Lass Diarra, Gago (Guti, 65’), Cristiano Ronaldo (Higuaín, 65’), Sneijder (Granero, 75’), Raúl, Benzema (Robben, 65’).

Al Ittihad : Zaid; Alrahab (Alzubaidi, 90’), Fallatah, Alshamrani; Aboshgair, Hazazi (Almeshal, 73’), Aboucherouane, Almukhaini; Alsaqri (Khariri, 88’), Almontashari, Alnumare (Alsaeed, 78’). 

  • L.Q - V.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X