Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Osasuna - Barca: Hãy đợi đấy, Real!

Thứ Bảy 19/10/2013 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa 1968-69, Real Madrid thiết lập kỷ lục 9 trận thắng liên tiếp ở La Liga. Đêm nay, kỷ lục kéo dài hơn 4 thập niên ấy có thể sẽ được Barca chạm đến.

Vòng quay của Tata Martino

Khi Tata Martino trở thành lựa chọn bất đắc dĩ của Barca, do Tito Vilanova buộc phải rút lui khỏi công việc vì bệnh ung thư tuyến mang tai, ông chịu rất nhiều hoài nghi về năng lực và khả năng thích ứng với môi trường mới.

Chơi hơn người, Barcelona phục thù thành công

Barca của Tata Martino đang thi đấu ấn tượng


Những kết quả trên sân cỏ là câu trả lời rõ nhất của Tata Martino. Cho đến thời điểm này, Barca vận đang đi đúng hướng như nhà cầm quân người Argentina mong muốn. Bên cạnh danh hiệu Siêu Cúp Tây Ban Nha, Barca toàn thắng ở La Liga và Champions League. Trong đó, trên sân chơi La Liga, nhà ĐKVĐ thể hiện hình ảnh đầy sức mạnh.

"Tata Team" đã giành 24 điểm tuyệt đối sau 8 vòng đấu. Các cầu thủ Barca ghi đến 28 bàn thắng vào lưới các đối thủ, trung bình 3,5 bàn/trận. Đáng chú ý, 6/8 trận đấu của đội bóng xứ Catalunya kết thúc với từ 3 bàn thắng trở lên. Lần duy nhất Barca chỉ ghi 1 bàn là trận thắng Malaga.

Dấu ấn mà Tata Martino để lại là rất lớn, khi ông làm mới tiki-taka bằng cách triển khai bóng dài, ít chạm, và sẵn sàng giảm vẻ đẹp để tăng tính hiệu quả. Có rất nhiều điểm khác biệt giữa Barca hiện tại với giai đoạn của Pep Guardiola hay Tito Vilanova.

Xoay vòng cầu thủ cũng là điểm nhấn của vị HLV quê Rosario, dù ông không trao nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ xuất thân từ La Masia. Chỉ sau 8 vòng đấu, có đến 10 cầu thủ Barca ghi bàn, với 3 hậu vệ, 3 tiền vệ và 4 tiền đạo. Messi vẫn là nhân tố chủ lực, nhưng Barca đang cho thấy sự đa dạng và không còn chịu lệ thuộc quá nhiều vào anh.

Giờ đây, với sự trở lại của đội trưởng Carles Puyol sau 222 ngày vắng mặt, Martino sẽ thêm giải pháp để xây dựng hàng thủ và chiến thuật.

Tấn công Real

Sau khi thiết lập trang sử mới cho Barca, với 8 trận toàn thắng ở La Liga, giờ đây Barca đang hướng đến kỷ lục mà Real Madrid nắm giữ. Giành chiến thắng trước chủ nhà Osasuna sẽ giúp Tata Martino và các cầu thủ đạt được mục tiêu này.

Mùa giải 1968-69, Real dưới sự dẫn dắt của HLV huyền thoại Miguel Munoz và chân sút Amancio Amaro đã khởi đầu mùa giải với 9 trận thắng. Ngày ấy, Real đăng quang với 47 điểm, bỏ xa á quân Las Palmas đến 9 điểm (tương đương 4 trận thắng, 1 hòa). Đó cũng là một trong những giai đoạn hoàng kim của của đội bóng áo trắng, khi cùng Miguel Munoz thâu tóm 9 danh hiệu La Liga, 2 chức vô địch châu Âu.

Hy vọng dành cho Barca là không nhỏ, khi đối thủ của đội bóng Catalunya hiện đang nằm trong khu vực cuối bảng. Osasuna mới chỉ có 2 chiến thắng từ đầu mùa, và là đội đầu tiên phải thay tướng trong nỗ lực vượt khó.

Đến xứ Navarra, HLV Tata Martino quyết định để Pique, Dani Alves và Alexis Sanchez ngồi nhà. Tuy vậy, những Puyol, Mascherano và đặc biệt là ngôi sao Lionel Messi đồng loạt trở lại.

Trong đó, sự trở lại của Messi là rất quan trọng, sau lần anh dính chấn thương 3 tuần trước. Với Messi, khả năng tấn công của Barca càng thêm đa dạng, và sự hiệu quả cũng tăng cao.

Sau đêm 19/10, có lẽ Real sẽ không còn một mình độc chiếm kỷ lục đã kéo dài trong suốt hơn 4 thập niên qua.

Đội hình dự kiến
Osasuna:
Andres – Bertran, Loties, Arribas, Damia – Lolo, Silva – Miguel, Armenteros, Sisi – Riera.
Barcelona: Valdes – Montoya, Bartra, Mascherano, Adriano – Xavi, Busquets, Iniesta – Pedro, Messi, Neymar
Dự đoán: Barca thắng 3-1

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X