Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Oezil muốn hàn gắn hai nửa Bernabeu sau ồn ào xung quanh đề tài "Quả bóng vàng FIFA"

Thứ Ba 06/11/2012 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong khi nội bộ Real Madrid đang bị chia rẽ vì chuyện phe Bồ Đào Nha bầu Cristiano Ronaldo, phe Tây Ban Nha ủng hộ Iker Casillas ở cuộc đua đến QBV FIFA 2012 thì Mesut Oezil lại thể hiện sự trung hòa bằng tuyên bố “nếu được, tôi sẽ bỏ phiếu cho cả hai”.

Nếu như ở Barcelona, vấn đề bầu Messi hay Iniesta được hiểu theo tinh thần đóng góp, xây dựng thì tại Bernabeu, vấn đề lại mang nặng tính cá nhân. Việc ai bầu cho ai được hiểu theo nghĩa ai theo phe ai trong cuộc tranh giành quyền lực vẫn tồn tại bấy lâu nay giữa phe Tây Ban Nha và phe Bồ Đào Nha. Kể từ khi cuộc đua giành QBV FIFA 2012 nóng lên, người ta đã thấy sự phân biệt rõ ràng giữa những Arbeloa, Albiol, Alonso, Ramos dành cho Ronaldo và ngược lại là những Pepe, Coentrao, Mourinho… dành cho Casillas.

Oezil suýt chút nữa đa gia nhập Barca
Oezil

Nhưng về phần Oezil thì không. Anh dường như muốn hàn gắn hai đầu chiến tuyến tại Bernabeu bằng tuyên bố: “Tôi muốn một đại diện của Real Madrid thắng, vậy thôi. Bất kể người đó là ai nhưng phải là người của Real. Tôi sẽ bầu cho cả Ronaldo lẫn Casillas nếu có thể. Ronaldo là cầu thủ đẳng cấp quốc tế và dĩ nhiên anh ấy xứng đáng nếu giành giải. Trong khi Casillas lại là thủ thành xuất sắc nhất thế giới. Tôi chọn cả hai vì tôi hiểu họ đều xứng đáng”.

Sự dung hòa của Oezil dường như đang làm dịu tình hình căng thẳng tại Real Madrid khi có sự chia rẽ rõ ràng giữa hai phe Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Thậm chí Ronaldo còn cùn khi tuyên bố thẳng rằng anh sẽ bầu cho… mình ở cuộc đua này. Đơn giản bởi Ronaldo cũng là đội trưởng ĐTQG và theo luật của FIFA, phiếu bầu được quyết định bởi các đội trưởng ĐTQG, HLV ĐTQG và nhà báo.

Như vậy ở ĐT Tây Ban Nha, Casillas cũng được xếp vào diện là ứng viên kiêm ban giám khảo, chẳng rõ thủ thành này có quyết tâm giành chiến thắng đến nỗi tự tâng mình như Ronaldo hay không?

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X