Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Oezil cũng có thể ghi bàn từ sút phạt: Khi đặc quyền không còn thuộc về Ronaldo

Thứ Tư 07/11/2012 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mesut Oezil vừa đóng vai người hùng của Real Madrid đêm qua khi tiền vệ người Đức thực hiện thành công cú đá phạt ở phút 89, giúp đội bóng áo Trắng tránh khỏi một thất bại bẽ mặt trước Dortmund ngay trên sân nhà.

Việc Oezil được giao trọng trách đá phạt vào thời điểm nhạy cảm của trận đấu chứ không phải Cristiano Ronaldo là một bất ngờ cực lớn với tất cả những ai chứng kiến trận đấu tại Bernabeu đêm qua. Nói thế là bởi từ khi đặt chân tới Bernabeu, CR7 luôn là người đứng ra đảm nhận các quả đá phạt. Hơn nữa, đá phạt cũng là một điểm mạnh của cầu thủ người BĐN. Có lẽ vì quá bất ngờ với kịch bản này nên thủ thành Weidenfeller của Dortmund đã phản ứng khá chậm trước cú sút phạt không quá khó của Oezil, khiến đội nhà đánh mất cơ hội giành vé sớm vào vòng knock-out.

Oezil gỡ hòa 2-2 cho Real trên chấm đá phạt
Oezil gỡ hòa 2-2 cho Real trên chấm đá phạt

Cũng có thể giải thích việc Oezil được giao trọng trách đá phạt thay vì Ronaldo là bởi góc sút trong tình huống đó thuận lợi với một cầu thủ thuận chân trái như tiền vệ người Đức hơn. Trong khi đó, CR7 nổi tiếng với những cú sút phạt sấm sét bằng chân phải. Tuy vậy, dù thế nào, có thể khẳng định một điều rằng sút phạt giờ đã không còn là đặc quyền của Ronaldo ở Real Madrid nữa, nhất là khi cựu cầu thủ M.U vẫn chưa có bàn thắng nào từ đá phạt mùa này.

Không ai phủ nhận tài đá phạt của Ronaldo, nhưng xác suất thành công của siêu sao người BĐN là khá thấp. Những cú sút phạt của CR7 chủ yếu dựa vào lực sút rất mạnh từ chân phải nên độ chính xác không cao bởi dứt điểm như vậy rất khó vượt qua hàng rào. Nó trái hẳn với cách sút kỹ thuật của Oezil, vốn nhẹ nhàng nhưng lại rất chính xác và hiểm hóc. Lionel Messi của Barca cũng có cách đá phạt khác hẳn Ronaldo bởi tiền đạo người Argentina dựa vào kỹ thuật nhiều hơn là sức mạnh.

Về độ hiệu quả trong những tình huống đá phạt của Ronaldo, các con số thống kê không biết nói dối. Kể từ khi gia nhập Real mùa Hè năm 2009, CR7 đã thực hiện tới 147 quả đá phạt trực tiếp nhưng chỉ ghi được 9 bàn, tức xác suất thành công chỉ là 6%. Trong khi đó, kể từ ngày tới Bernabeu, Oezil đã được giao 15 quả đá phạt ở Liga và Champions League, và ghi được 2 bàn, tức tỷ lệ thành công lên tới hơn 13%. Ngay như trong mùa bóng này, Ronaldo vẫn chưa có bàn thắng nào từ chấm đá phạt dù siêu sao người BĐN đã thực hiện không ít lần.

Ở Real hiện tại, có không ít người đủ khả năng để đảm nhận trọng trách đá phạt bởi ngoài Ronaldo và Oezil, Xabi Alonso cũng là một chuyên gia trong lĩnh vực này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X