Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nụ cười tươi rói của Ronaldo: Thông điệp hòa bình với Rafa

Thứ Bảy 25/07/2015 12:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau rất nhiều lời đồn đoán không hạnh phúc ở Bernabeu, Ronaldo đã đáp trả lại dư luận bằng một nụ cười tươi rói trong trận Man City vs Real. Nụ cười của CR7có rất nhiều giá trị, nó chẳng khác nào một thông điệp hòa bình với tân HLV Rafa Benitez.

Đây có lẽ là tất cả những gì mà các Madridista đều muốn nhìn thấy. Một trận thắng thuyết phục trước Man City và là câu trả lời hoàn hảo của Real với NHM, với dư luận sau khi để thua Roma trong trận giao hữu trước đó. Nhưng điều quan trọng hơn cả, ngôi sao số một của sân Bernabeu – Cristiano Ronaldo đã cười một cách tươi rói trong ngày anh ghi bàn và mang về chiến thắng cho đội nhà. Đó là một hình ảnh hoàn toàn khác so với những gì mà CR7 đã thể hiện trong suốt thời gian dài qua, giữ thái độ im lặng trước báo chí khi được hỏi về tân HLV Rafa Benitez.

Nu cuoi tuoi roi cua Ronaldo Thong diep hoa binh voi Rafa hinh anh
Ronaldo giận dữ với Rafa.

Số là trước đó, Ronaldo đã công khai ủng hộ Carlo Ancelotti, người đã bị chủ tịch Florentino Perez sa thải một cách không thương tiếc. Ngoài ra, Ro điệu cũng đã nhiều lần bóng gió chỉ trích về chính sách hoạt động đội bóng theo kiểu độc tài của Perez, đó là “không trọng dụng công thần”. Những Ancelotti hay Casillas cũng chỉ là nạn nhân mới nhất dưới đế chế của nhà tài phiệt này. Chưa hết, không chỉ ngầm chống đối lại Perez mà Ronaldo còn tỏ ra không thích thú với HLV Rafa Benitez. Mối quan hệ căng thẳng giữa Ronaldo và Rafa đã bắt đầu từ khi nhà cầm quân người TBN tuyên bố Ronaldo không phải là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Real. Ông hoàn toàn có thể xây dựng đội hình dựa vào Gareth Bale hay sẵn sàng để anh ngồi dự bị. Là một ngôi sao lớn, tất nhiên Ronaldo cảm thấy rất tự ái với những lời phát biểu này, trong suốt khoảng thời gian đó anh không hề tiếp xúc với báo chí và cũng không có phát biểu nào về tân HLV Rafa. Thậm chí, trong ngày Rafa ra mắt Real, Ronaldo đã đăng đàn trên Twitter với lời bộc bạch từ trong đáy lòng: “Tôi muốn tiếp tục được làm việc với Carlo. Ông ấy là HLV xuất sắc nhất thế giới”.

Chưa dừng lại ở đó, Ronaldo còn chửi thề Rafa Benitez trong chuyến du đấu của Real tại Australia. Theo đó, trên các trang mạng xã hội và trên các phương tiện thông tin đại chúng liên tục truyền tay nhau video Ronaldo nổi đóa với Rafa vì không được vị chiến lược gia người TBN công nhận bàn thắng trong lúc đá tập. Thước phim thậm chí còn thu lại cả những tiếng chửi thề bằng cả tiếng Tây Ban Nha lẫn Bồ Đào Nha của Ronaldo, như “Caralho” (“F*ck” trong tiếng Anh), hay Ronaldo nói “solo ves ofensas contra los portugueses” (“chỉ có ông là không ưa những người BĐN thôi!”) về phía Benitez. Ngay sau đó, Ronaldo đã rời khỏi buổi tập sớm giống như trước đó 1 ngày. Không chỉ vì cáu do mất bàn thắng, Ronaldo và các đồng đội còn bị HLV Benitez yêu cầu phải tập sút bóng đập xà ngang mới được nghỉ. Đáp lại, Ronaldo nói: "Lẽ ra chúng ta phải tập đưa bóng vào lưới chứ không phải trò này". Ai cũng hiểu rằng, Ronaldo là một người rất hiếu thắng trên sân cỏ nhưng việc công khai chỉ trích HLV trên sân tập là một điều khá quá đáng. Cũng có thể hiểu theo cách, Ronaldo đã không ưa gì Rafa và đây cũng chính là cơ hội để cho cầu thủ này thẳng thừng công khai chống đối.

Việc Ronaldo bất đồng với Rafa đang ẩn chứa một hiểm họa khôn lường đối với Real trước thềm mùa giải mới. Ai cũng hiểu rằng, đây là hai con người quan trọng bậc nhất đối với Los Blancos trong mục tiêu trở lại thời kỳ hoàng kim, và giữa họ không có được sự thống nhất sẽ khiến cho đội bóng lâm nguy và đứng trước nguy cơ tan đàn xẻ nghé. Trước tình căng thẳng trên, Rafa cuối cùng cũng đã phải xuống nước. Mặc dù bị Ronaldo chửi sau lưng nhưng cựu HLV của Napoli cũng đã hết sức khen ngợi cậu học trò người BĐN sau buổi tập và khẳng định rằng anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới: “Ronaldo là một người cầu tiến, luôn khát khao giành chiến thắng và đó là lý do vì sao cậu ấy lại trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi muốn tất cả cầu thủ đều có khát khao như vậy. Các bạn đã nhìn thấy Cristiano Ronaldo tập luyện trong ngày hôm nay. Cậu ấy đã thể hiện tài năng xuất chúng. Tôi đã nói chuyện với cả đội và cả riêng Cristiano Ronaldo. Tôi cho rằng anh ấy đã làm rất tốt”.

Nu cuoi tuoi roi cua Ronaldo Thong diep hoa binh voi Rafa hinh anh 2
Nụ cười của Ronaldo chẳng khác nào một thông điệp hòa bình với Benitez.

Và khi một trong hai người chịu xuống nước thì mối quan hệ căng thẳng dường như đã bị xóa bỏ. Nếu theo dõi trận đấu giữa Man City vs Real cách đây không lâu chúng ta dễ dàng nhận ra điều đó. Ronaldo ghi bàn và ăn mừng theo kiểu đánh dấu lãnh thổ quen thuộc. Thay vì thể hiện gương mặt “máu lạnh” như trước, cầu thủ người BĐN đã cười một cách tươi rói sau khi đưa bóng vào lưới của Joe Hart bên phía đối thủ. Chưa hết, khi trận đấu kết thúc, Ronaldo ăn mừng như điên khi cùng đồng đội giơ cao chức vô địch ICC Australia. Đây chỉ là danh hiệu mang tính chất danh dự nhưng nó là một cái kết đẹp cho một tuần đầy biến động, đầy căng thẳng ở Real Madrid và tâm điểm là mối quan hệ giữa Rafa và Ronaldo. Nếu hai con người này không thể hòa hợp, đó sẽ là điều bất hạnh tiếp theo sau một mùa giải trắng tay, điều mà các Madridista đều không muốn nhìn thấy.

Việc Ronaldo nở nụ cười chẳng khác nào một liều thuốc tinh thần giá trị giúp lấy lại sự tự tin, ổn định cho Kền kền trắng sau những thay đổi lớn lao thời gian qua. Điều quan trọng hơn, đây cũng giống như một thông điệp hòa bình với tân HLV Rafa Benitez về mối quan hệ căng thẳng giữa hai con người này trong thời gian qua. Ronaldo có thể giận dữ Perez vì không giữ Ancelotti, anh có thể chê trách Benitez vì không ưu ái mình nhưng anh thừa hiểu rằng nếu cứ tiếp tục duy trì mối quan hệ này thì chỉ mang đến cho Real những điều bất lợi. Ronaldo cần Real để giúp cho sự nghiệp của anh tiếp tục được nâng tầm và nụ cười của anh trong trận Real vs Man City vừa qua là dấu chấm hết cho cuộc “chiến tranh lạnh” giữa anh và nhà cầm quân người TBN trong suốt thời gian qua. Niềm vui đã trở lại với nội bộ Real và niềm tin đã trở lại với các Madridista. Điều quan trọng đối với Real lúc này là họ cần phải củng cố lực lượng để hướng tới cuộc đua vương quyền đầy gian nan sắp tới.

Xem thêm video Man City 1-4 Real Madrid (ICC Autralia cup):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X