Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: La Liga 2014-2015 sắp bị tạm dừng vô thời hạn

Thứ Năm 07/05/2015 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua tranh ngôi vương La Liga mùa này giữa hai "đại kình địch" Barca và Real sẽ chuẩn bị tạm ngừng khi Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) ra tuyên bố hoãn tất cả các trận đấu thuộc giải quốc nội kể từ ngày 16/5.

Đây được xem là phản ứng mạnh mẽ của RFEF sau những tranh chấp với chính phủ Tây Ban Nha về nhiều vấn đề mà nổi bật nhất là chuyện bản quyền truyền hình. Một tuyên bố của RFEF cho biết họ không hài lòng khi chỉ nhận được 4,55% doanh thu đem về từ việc bán sóng các trận đấu thuộc đấu trường quốc nội ở xứ sở bò tót (La Liga, cúp Nhà vua, giải hạng 2 TBN,....) và sẵn sàng mở cuộc đàm phán với chính phủ.

NONG La Liga 2014-2015 sap bi tam dung vo thoi han hinh anh
Hai ông lớn Real và Barca được chia quá nhiều từ bản quyền truyền hình.

Nhằm gây sức ép, tất cả các trận đấu bóng đá ở mọi hạng tại Tây Ban Nha (thuộc quyền điều hành của RFEF) sẽ bị đình chỉ vô thời hạn sau ngày 16/5, bao gồm cả trận chung kết Cup nhà Vua giữa Barca và Athletic Bilbao (dự kiến diễn ra vào ngày 31/5). Tại La Liga mùa giải 2014-2015, Barca đang dẫn đầu với hai điểm nhiều hơn kình địch Real khi mà chỉ còn 3 vòng nữa. Cuối tuần này, ở vòng 36, Barca sẽ tiếp đón Sociedad trong khi Real Madrid chạm trán đội khách rắn mặt Valencia. Tuy nhiên hai vòng 37 và 38 diễn ra sau ngày 16/5 vẫn chưa biết bao giờ có thể tổ chức, một khi RFEF không thể đi đến thỏa hiệp với chính quyền Tây Ban Nha.

Trong tuyên bố mới, RFEF cho biết họ buộc phải hành động sau khi 3 tháng đàm phán ròng rã với chính phủ thời gian qua mà hai bên không làm sao giải quyết được các bất đồng. Như vậy có tới 600.000 cầu thủ và 30.000 trận đấu trên khắp Tây Ban Nha sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định này.

Tuần trước, chính phủ Tây Ban Nha đã thông qua một đạo luật về việc chia sẻ bản quyền truyền hình bóng đá hướng đến sự công bằng cao hơn. Đạo luật này nếu được thông qua bởi quốc hội sẽ điều hòa tiền thu từ bản quyền truyền hình và phân phối lại một cách hợp lý, tránh bất bình đẳng giữa các đội thuộc hai hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha (La Liga và giải hạng 2).

Đây được xem là biện pháp nhằm tạo lập sự công bằng hơn sau khi những đội lớn, đặc biệt là hai tên tuổi Real Madrid và Barcelona nhận quá nhiều tiền so với phần còn lại ở những năm qua. Trong khi ai cũng biết, bao lâu nay, Premier League nổi tiếng là giải đấu có sự phân chia tiền bản quyền truyền hình khá bình đẳng. Các đội nhỏ cũng kiếm được khoản kha khá, không thua kém quá nhiều so với các đại gia mà về cơ bản, thừa sức trang trải chi phí hoạt động của CLB. Bởi thế, cuộc đua lên hạng và trụ hạng tại Premier League luôn cực kỳ hấp dẫn, căng thẳng không kém gì cuộc đua vô địch vì chẳng đội nào muốn mất đi miếng bánh được chia béo bở. Còn các đội bóng nhỏ tại TBN thường phải chật vật xoay sở, giỏi lắm đủ sống chứ chẳng mong lời lãi nhiều từ bóng đá.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X