Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Barca duyệt chi 17,5 triệu bảng để chiêu mộ Vertonghen

Thứ Sáu 11/07/2014 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong nỗ lực cải thiện hàng thủ, Ban lãnh đạo Barcelona vẫn đang tích cực tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp. Mới đây nhất, đội bóng xứ Catalan đã quyết định chi 17,5 triệu bảng để có được sự phục vụ của trung vệ Vertonghen.
Vertonghen đang là mục tiêu mới nhất của Barca
Vertonghen đang là mục tiêu mới nhất của Barca

Trải qua một mùa giải trắng tay đầu tiên sau gần một thập kỷ, Barcelona đang thực hiện một cuộc cải tổ mạnh mẽ mà ưu tiên lớn nhất vẫn là bổ sung cho hàng thủ, vốn từ lâu đã không được Barca “chăm sóc”. Với nhân sự quá mỏng ở tuyến dưới, đội bóng chủ sân Nou Camp lập tức gặp khó khăn khi các trụ cột gặp chấn thương hoặc thi đấu xuống sức và không có ai thay thế xứng đáng.

Nhận thức được tầm quan trọng đó, Ban lãnh đạo Barca đã ngay lập tức bắt tay vào công việc tìm kiếm một trung vệ đủ đẳng cấp để đá cặp với Pique trong bối cảnh đội trưởng Carles Puyol đã chính thức giải nghệ sau mùa giải vừa rồi.

Hàng loạt những cái tên được đưa vào tầm ngắm như Marquinhos, Miranda hay Benatia. Tuy nhiên Blaugrana vẫn dạm chân tại chỗ ở mức dạm hỏi và chưa có thương vụ nào tỏ vẻ khả quan. Chính vì thế, lần này Ban lãnh đạo Barca đã quyết tâm chi một khoản tiền 17,5 triệu bảng để chiêu mộ mục tiêu mới nhất của đội bóng, trung vệ Jan Vertonghen của Tottenham Hotspurs.

Thật ra Vertonghen đã là mục tiêu mà Barca theo đuổi từ lâu. Ngay từ hồi tháng 3, Barca đã có ý định chiêu mộ tuyển thủ Bỉ nhưng Vertonghen vẫn lưỡng lự và tuyên bố muốn ở lại Spurs trong trường hợp Gà trống giành được vé tham dự Champions League vào cuối mùa.

Tuy nhiên đội bóng vùng đông bắc London chỉ cán đích ở vị trí thứ 6 và thậm chí còn không thể tham dự Europa League, vì thế khả năng Vertonghen dứt áo ra đi là rất dễ xảy ra. Và Barcelona đã nhanh chóng tận dụng cơ hội này để khởi động lại thương vụ này bằng một khoản tiền cụ thể. Đội bóng xứ Catalan dù có thể mất một khoản tới 75 triệu bảng cho thương vụ Luis Suarez nhưng bù lại, họ cũng thu về 64 triệu từ việc bán Fabregas và mới đây nhất là Alexis Sanchez, vì thế tiền nong không hẳn là vấn đề quá lớn với Barca.

Vertonghen gia nhập Tottenham từ Ajax Amsterdam năm 2012 theo một bản hợp đồng trị giá 9,6 triệu bảng. Anh nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình ở Tottenham và có mặt trong đội hình tiêu biểu của Premier League mùa giải 2012/2013. Hậu vệ 27 tuổi cũng trải qua một kỳ World Cup khá thành công khi lọt vào tứ kết với ĐT Bỉ. Anh có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ sở trường và khi cần thiết cũng có thể đá hậu vệ trái như khi chơi cho ĐTQG.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X