Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nóng trong trận Barca-Atletico

Thứ Tư 21/01/2015 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn ít giờ nữa là trận tứ kết cúp nhà Vua TBN giữa Barca và Atletico sẽ diễn ra trên sân Nou Camp và hãy cùng đến với những điểm nóng trong trận cầu đỉnh cao này.

Messi – Siqueira

Rõ ràng Messi đang là tâm điểm của trận Barca và Atletico. Nếu như cách đây không lâu tại vòng 18 La Liga giữa hai đội, tiền đạo người Argentina đã thi đấu bùng nổ và qua đó giúp đội chủ sân Nou Camp dễ dàng vượt mặt đối thủ với tỉ số 3-1. Tuy nhiên, tất nhiên trận này HLV Diego Simeone và các học trò sẽ làm tất cả để khắc chế được tiền đạo người Argentina. Và rõ ràng để làm được điều này không chỉ Siqueira chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái của Atletico mà ngay cả Godin sẽ phải theo rất sát chủ nhân của 4 Quả Bóng Vàng FIFA này.

Nhung diem nong trong tran Barca-Atletico hinh anh
Messi chắc chắn sẽ được chăm sóc đặc biệt.

Cuối tuần qua, Messi đã tiếp tục tỏa sáng rực rỡ khi đóng góp một cú hat-trick giúp Barca vượt qua Deportivo với tỉ số 4-0 và rõ ràng với phong độ thi đấu hừng hực tiền đạo người Argentina hứa hẹn sẽ tiếp tục có một trận đấu bùng nổ trước Atletico tại tứ kết cúp nhà Vua TBN diễn ra vào rạng sáng mai.

Neymar – Gimenez

Không chỉ Messi mà Neymar cũng sẽ là cầu thủ được hàng phòng ngự của Atletico chăm sóc đặc biệt. Còn nhớ tại trận đấu giữa hai đội diễn ra cách đây không lâu tại Nou Camp, Gimenez đã theo sát Neymar như hình với bóng. Trong đó cần phải kể tới tình huống cản bóng rất nguy hiểm của trung vệ Ateltico với Neymar và với va chạm này tiền đạo người Brazil đã bị chảy máu ở mắt cá chân. Tuy nhiên, với một nỗ lực thi đấu tuyệt vời Neymar đã có một ngày thi đấu chói sáng và đóng góp một bàn thắng để giúp đội nhà giành chiến thắng với tỉ số 3-1.

Mandzukic – Pique

Ở chiều hướng ngược lại Pique dự kiến sẽ phải làm việc rất vất vả khi phải theo sát chân sút Mario Mandzukic. Sở hữu chiều cao và thể hình lý tưởng, cựu cầu thủ của Bayern Munich đang là ngòi nổ trên hàng công của Atletico trong đó nguy hiểm phải kể đến những tình huống không chiến luôn là miếng đánh chủ lực của đội chủ sân Calderon. Mùa giải năm nay, tiền đạo 28 tuổi này đã ghi tới 16 bàn thắng cho Atletico trên mọi đấu trường và rõ ràng Mandzukic đang là cầu thủ nguy hiểm nhất của đội khách trong trận đấu này.

Mùa giải năm nay, Pique đang cho thấy được phong độ phập phù và không thể khiến cho NHM bóng đá Barca yên tâm. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Man Utd vẫn luôn là điểm tựa của thầy trò HLV Luis Enrique và trong cuộc đọ sức vào rạng sáng mai thì Pique tiếp tục được kỳ vọng sẽ cùng với Mathieu tạo ra cặp trung vệ ăn ý của đội chủ nhà.

Tiago – Busquets

Với Barca thì việc chiếm lĩnh được tuyến giữa được xem là một nhiệm vụ sống còn với đội bóng và trong trận gặp Atletico thì thầy trò HLV Luis Enrique chắc chắn sẽ không thay đổi lối đá. Rõ ràng Busquets đang là chốt chặn quan trọng trong đội hình của Barca và mặc dù đội bóng đang thể hiện được phong độ phập phù trong thời gian quan nhưng bản thân tiền vệ phòng ngự này vẫn đang cho thấy một màn trình diễn ổn định.

Nhung diem nong trong tran Barca-Atletico hinh anh 2
Busquets tiếp tục thể hiện được phong độ ổn định.

Sự kỹ thuật của Busquets sẽ tiếp tục phải đối mặt với Tiago của Atletico, cầu thủ luôn được biết đến với phong cách chơi bóng giàu sức mạnh và không ngại ngần va chạm. Trước đó, trong trận đấu giữa hai đội diễn ra tại vòng 18 La Liga, Busquets và Tiago đã có nhiều tình huống tranh chấp quyết liệt trong đó với kỹ thuật thượng thừa, tiền vệ của Barca vẫn tỏ ra nhỉnh hơn với những tình huống lấy bóng khôn ngoan và rõ ràng trong trận đấu vào rạng sáng mai thì Busquets tiếp tục sẽ phải gánh vác trách nhiệm quan trọng này.

Koke – Rakitic

Mùa giải năm nay, Koke tiếp tục thể hiện được giá trị và vai trò của mình trong đội hình của Atletico. Theo một thống kê mới đây nhất, cầu thủ của Atletico là tiền vệ chạy nhiều nhất tại La Liga (hơn hẳn so với những tiền vệ hàng đầu như Iniesta, James), với phong cách thi đấu kĩ thuật nhưng cũng không thiếu phần sức mạnh, Koke luôn là vị trí trọng yếu của đội chủ sân Calderon trong mùa giải năm nay. Trong khi đó, mặc dù vừa chân ướt chân ráo tới Barca nhưng Rakitic đã ngay lập tức chứng minh mình xứng đáng với đồng tiền bát gạo mà đội bóng đã bỏ ra. Cụ thể, cựu cầu thủ của Sevilla đã ngay lập tức chiếm được một suất đá chính trong hàng tiền vệ của Barca và sự có mặt của cầu thủ này đã khiến cho lão tướng Xavi không còn đất diễn.

Rõ ràng, Koke – Rakitic đang là một trong những điểm nóng nhất trận Barca và Atletico. Cả hai cầu thủ này đều đang thể hiện được phong độ ấn tượng trong thời gian qua và vào trận đấu vào rạng sáng mai cầu thủ nào sẽ tỏa sáng giúp đội bóng của mình tạo lợi thế trước trận lượt về? Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem thêm video Barca 3-1 Atletico (vòng 18 La Liga):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X