Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhân vật El Clasico 263: Sergio Ramos – Người vượt qua giới hạn

Thứ Năm 19/11/2015 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù liên tục bị cơn đau bởi chấn thương vai hoành hành, Sergio Ramos vẫn tuyên bố anh sẽ dự Siêu kinh điển sau khi yêu cầu các bác sĩ tiêm thuốc giảm đau. Với fan hâm mộ, R4 không chỉ là chiến binh mà anh còn là người… vượt qua giới hạn.

Sân Sanchez Pizjuan hôm 8/11, trung vệ Sergio Ramos ngả người hết cỡ, lập siêu phẩm theo phong cách “xe đạp chổng ngược” mang về bàn thắng mở tỉ số cho Real trước Sevilla. Sau khoảnh khắc xuất thần đó, thủ quân của Los Blancos nằm bệt trên sân, gương mặt đỏ ngầu và rơm rớm nước mắt. Anh khóc không phải vì đau mà lo sợ rằng mình sẽ không được dự trận Siêu kinh điển giữa Real vs Barca thuộc khuôn khổ vòng 12 La Liga 2015-2016, cuộc đấu được cả thế giới chờ đợi.

Nhan vat El Clasico 263 Sergio Ramos – Nguoi vuot qua gioi han hinh anh
Ramos đã bật khóc vì chấn thương trận Sevilla 3-2 Real

Ngày hôm sau, báo giới xứ bò tót liên tục đưa tin, Ramos gần như chắc chắn sẽ vắng mặt trận El Clasico vì chấn thương vai. Điều đặc biệt, cựu cầu thủ của Sevilla đã phải chịu cơn đau trên suốt gần 2 tháng qua kể từ trận thắng của Real trước Shakhtar Donetsk hồi tháng 9. Tâm trạng các Madridista chùng xuống sau khi nhận hung tin này. Đây cũng là điều dễ hiểu, Ramos không chỉ là điểm tựa ở hàng thủ, mà còn là thủ lĩnh tinh thần, vắng anh rồi không biết Los Blancos sẽ vượt ải Siêu kinh điển Real vs Barca sắp tới thế nào?

Karim Benzema vs Luis Suarez: Anh chàng quý tộc và cậu bé quét rác
(Bongda24h.vn) – Siêu kinh điển luôn được coi là một trong những cuộc đối đầu đáng chờ đợi nhất làng túc cầu thế giới không chỉ bởi truyền thống, sức lan tỏa...

Trong không khí lo lắng, sợ hãi đến ngột ngạt, Sergio Ramos đã tuyên bố một câu xanh rờn với các bác sĩ: “Xin đừng phẫu thuật vội mà hãy tiêm thuốc giảm đau cho tôi. Tôi muốn được dự El Clasico
”. Trong thời khắc ấy, BLĐ Real Madrid vừa mừng vừa lo. Mừng ở chỗ tinh thần của Ramos sẽ là một nguồn động lực to lớn cho các đồng đội trong cuộc tiếp đón Barca. Nhưng nỗi lo cũng không ít, nhất là trước đó đội ngũ y tế của Real khuyên Ramos cần phải phẫu thuật ngay lập tức nếu như không muốn vai bị biến chứng.

Tuy nhiên, Ramos đã bỏ ngoài tai lời nguyên, mặc kệ những rủi ro mà bản thân có thể gặp phải để quyết tâm dự trận El Clasico, cuộc đấu quan trọng đầu tiên trên cương vị thủ quân Real. Những ngày qua, người ta cho rằng sự ra đi của Xavi hay Casillas đã khiến cho El Clasico mất đi hồn cốt. Nhưng không, sự chấm dứt của thế hệ này đã được tiếp nối tức thì bởi thế hệ sau và Ramos giờ có thể xem là một biểu tượng mới của Siêu kinh điển, một chiến binh luôn ra sân với tinh thần chiến đấu kiên cường, bất khuất.

Nhan vat El Clasico 263 Sergio Ramos – Nguoi vuot qua gioi han hinh anh 2
Sự ra đi của Casillas vs Xavi không khiến cho Siêu kinh điển mất đi hồn cốt

Không giống như Casillas và Xavi (cả hai đều là người bản địa ở Madrid và Barcelona), Sergio Ramos sinh ra tại Camas, tỉnh Sevilla thuộc xứ Andalusia. Cũng như tình hình tại Catalonia, Basque… cộng đồng tự trị này cũng không giấu giếm tham vọng một ngày nào đó được độc lập, được tách ra khỏi lãnh thổ TBN. Những cuộc đấu tranh, biểu tình ở đây trong những năm qua dù diễn ra lẻ tẻ nhưng nó có thể bùng phát mạnh mẽ bất cứ lúc nào nếu như các xứ kia đòi được quyền độc lập. Song có một điều khá oái ăm, bất chấp việc xuất thân Andalusia, Ramos lại mang trong mình một dòng máu Madridista mãnh liệt, một tình yêu chân thành đối với Real(đại diện cho Hoàng gia TBN tức là những người cai trị).

Và cũng khác với một người có lối sống và cách cư xử hòa nhã như Casillas, ở Ramos là một cá tính mạnh, sự phá cách nhưng không lố. Những năm qua, người ta đã quá quen với hình ảnh Ramos liên tục đấu khẩu với những Pique, Busquets của đại kình địch Barca. Trong hình ảnh của nhiều người, R4 là mẫu cầu thủ khá "đầu gấu" tuy nhiên nhờ vậy mà anh rất được lòng các Madridista.

Không phải ngẫu nhiên mà bóng đá chính là sức mạnh to lớn đã giúp cho Ramos vượt qua được giới hạn và rào cản về chính trị. Vì lẽ đó, R4 luôn được yêu mến ở Bernabeu và cho tới bây giờ anh đã trở thành thủ lĩnh Real, xứng đáng lọt vào danh sách những danh thủ vĩ đại nhất của của đội bóng Hoàng gia TBN. Ngoài ra, sự chịu dựng về mặt thể chất khi cương quyết không phẫu thuật càng giúp cho Ramos tạo nên một hình ảnh đẹp.

Nhan vat El Clasico 263 Sergio Ramos – Nguoi vuot qua gioi han hinh anh 3
Ramos rất có thể sẽ là biểu tượng mới của Real

Sergio Ramos chuẩn bị có lần đầu tiên được tham dự El Clasico dưới tư cách thủ quân Real Madrid. Vì vậy, tất nhiên Ramos rất muốn để lại một dấu ấn gì đó để giúp đội nhà giành được kết quả tích cực. Mới đây, Ramos đã tuyên bố một câu chắc nịch trước báo chí: “Tôi sẽ chơi hết mình trong trận Siêu kinh điển rồi sau đó bản thân ra sao thì ra”. Chỉ câu nói này thôi đã nói lên phẩm chất, tinh thần chiến đấu giống như một chiến binh thực thụ của R4. Không chỉ là người bước qua rào cản của chính trị, Ramos giờ đây còn vượt qua giới hạn về sự chịu đựng của thể chất. Nên nhớ, trước đó rất nhiều bác sỹ, chuyên gia đã khẳng định Ramos không thể đá Siêu kinh điển!

Xem ký ức El Clasico: Barcelona 3-3 Real Madrid (10/03/2007):


Thông tin nóng, bình luận chuyên sâu về Siêu kinh điển El Clasico Real Madrid vs Barca

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X