Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định: Siêu kinh điển sẽ quyết định chức vô địch La Liga

Thứ Ba 03/03/2015 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiện tại, Real vs Barca đang tạo ra cuộc đua song mã tại La Liga với khoảng cách chỉ là 2 điểm. Chính vì điều này, chức vô địch tại giải đấu cao nhất xứ bò tót mùa giải năm nay dường như sẽ được định đoạt trong trận “siêu kinh điển” sắp tới giữa hai đội tại thánh địa Nou Camp vào ngày 23/3 tới.

Barca vs Real hinh anh
Trận siêu kinh điển sẽ quyết định chức vô địch La Liga.

Vòng 25 La Liga đã kết thúc với nhiều cảm xúc trái chiều. Nếu như Barca được hưởng trọn niềm vui sau khi giành chiến thắng với tỉ số 3-1 trước Granada thì Real đã khốn đốn khi bị Villarreal cầm hòa 1-1 ngay tại Bernabeu. Với kết quả này, cả Real và Barca đang tạo ra cuộc đua song mã, gay cấn và quyết liệt tới chức vô địch của giải đấu cao nhất xứ sở bò tót. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Atletico đang tự loại mình ra khỏi cuộc chơi khi trải qua trận hòa 0-0 trước Sevilla, hiện tại đội chủ sân Calderon đã bị Real bỏ xa với khoảng cách lên tới 7 điểm và trở thành kẻ thất thế nhất trong số 3 đại gia của bóng đá TBN.

Barca đã khởi đầu mùa giải ấn tượng và liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên về sau chính phong độ phập phù đã khiến cho Barca bị Real vượt mặt để giành lấy vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Đã có lúc khoảng cách giữa Barca và Real được gia tăng với khoảng cách 4 điểm nhưng hiện tại mọi chuyện đã dần tốt đẹp hơn với thầy trò HLV Luis Enrique khi họ chỉ kém đại kình địch Real đúng 2 điểm. Trong khi đó, nếu không phải trải qua những trận thua trước Valencia, Atletico và mới đây nhất là trận hòa trước Villarreal thì Real Madrid đã tiến gần hơn với chức vô địch. Chính cơn bão chấn thương trong thời gian qua đã khiến cho HLV Ancelotti gặp phải vô vàn khó khăn trong việc xoay tua lực lượng.

Từ nay tới trận “siêu kinh điển” còn tới 2 vòng đấu nữa. Tuy nhiên, nhiều khả năng cục diện trên bảng xếp hạng La Liga sẽ không thay đổi khi cả Barca vs Real đều phải gặp những đối thủ dễ chịu. Nếu như Real trải qua hai trận đấu với Athletic Bilbao và Levante thì Barca cũng chỉ phải gặp Rayo Vallecano và Eibar tại vòng 26 và 27 trước khi hai đội sẽ chạm trán với nhau tại Nou Camp vào vòng 28. Hiện tại, thầy trò HLV Luis Enrique đang tỏ ra rất quyết tâm đánh bại Real sau khi bị chính đối thủ lội ngược dòng trong trận lượt đi vào năm ngoái trên sân Bernabeu. Hơn nữa, trận đấu này chẳng khác gì trận chung kết của mùa giải và cả hai đội đều không muốn trở thành kẻ bại trận.

Barca
Dù kém Real 2 điểm nhưng Barca mới là đội nắm nhiều lợi thế hơn khi được chơi trận siêu kinh điển trên sân nhà.

Nhìn lại lực lượng giữa hai đội, Barca đang có trong tay những cầu thủ ở phong độ cao và nổi bật là bộ ba tấn công khét tiếng M-S-N đang làm mưa, làm gió tại TBN và châu Âu mà đỉnh điểm là chuỗi 11 trận thắng liên tiếp. Trong khi đó, Real Madrid đang khiến cho NHM không khỏi lo lắng bởi phong độ phập phù trong thời gian gần đây. Hàng công gồm B-B-C dần dần “hoen gỉ” qua thời gian và không thể hiện hiệu suất ghi bàn khủng khiếp như trước. Trên hàng công, duy nhất chỉ có Ronaldo là duy trì được phong độ ghi bàn ổn định với 30 bàn/23 lần ra sân tại La Liga, trong khi đó những Bale hay Benzema liên tục im hơi lặng tiếng trong thời gian qua. Chưa hết, sự vắng mặt của James hay Modric đã ít nhiều ảnh hưởng tới lối chơi của bầy “kền kền”.

Sẽ là quá sớm để nói về chức vô địch La Liga khi mà mùa giải mới chỉ bước qua 2/3 chặng đường. Tuy nhiên, với khoảng cách khá sít sao trên bảng xếp hạng và khi mà mùa giải đang bước vào giai đoạn gay cấn thì cả 2 đội sẽ chắt chiu từng điểm số một. Đây cũng chính là lý do mà nhiều người tin rằng chức vô địch tại giải đấu cao nhất xứ đấu bò sẽ được định đoạt trong trận “siêu kinh điển” sắp tới vào ngày 23/3. Rõ ràng, với tính chất quan trọng của trận đấu này nên cả hai sẽ không muốn trở thành kẻ bại trận. Vì vậy NHM bóng đá thế giới có quyền hy vọng vào một trận cầu sòng phẳng, nảy lửa và siêu hấp dẫn sắp sửa diễn ra tại Nou Camp.  

Xem thêm tin tức bóng đá tại ĐÂY

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X