Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nghịch lý: Chưa một cầu thủ Barca được bầu hay nhất tháng ở La Liga

Thứ Sáu 13/11/2015 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Có một nghịch lý khá trớ trêu, kể từ khi danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở La Liga ra đời, chưa có bất cứ một ngôi sao nào của Barcelona được vinh danh.

Nghich ly Chua mot cau thu Barca duoc bau hay nhat thang o La Liga hinh anh
Chưa một cầu thủ nào của Barca được bầu chọn hay nhất tháng ở La Liga.

Tháng 9/2013, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng La Liga mới chính thức ra đời. Đây được xem là điều khá muộn bởi Premier League đã có gần hai thập kỷ nay. Trong hai năm qua, có một nghịch lý khó tin là chưa có sao Barcelona nào được vinh danh ở hạng mục trên. Nên nhớ, kể từ đó đến nay đội chủ sân Nou Camp đã 1 lần vô địch La Liga và 1 lần giành danh hiệu Á quân.

Ngoài ra, lối chơi mà Barca đang áp dụng được hình thành trên triết lý tiki-taka ban bật đẹp mắt. Trong đội hình của gã khổng lồ xứ Catalan có rất nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới như Messi, Suarez và Neymar… Một ví dụ để chứng minh, hồi tháng 5/2015, Messi đã thi đấu xuất thần và đặc biệt là khoảnh khắc ghi bàn thắng duy nhất hạ Atletico để giúp Barca vô địch La Liga 2014-2015 trước một vòng đấu. Thế nhưng, cầu thủ xuất sắc ở tháng đó lại được bầu cho trung vệ Godin.

Tương tự, tháng 10 vừa qua ngôi sao Neymar đã tỏa sáng rực rỡ với 6 bàn thắng và 3 đường kiến tạo nhưng anh cũng không được vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Theo đó, cầu thủ vừa giật danh hiệu trên lại là Borja Baston của Eibar, đội bóng đã đón nhận trận thua thảm 1-3 trước Barca ở một trận cầu mà Neymar rực sáng với 2 đường kiến tạo.

Thế mới thấy rằng, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở La Liga đang thiếu đi sự công bằng mà nó được trao theo cảm tính. Một đội bóng hùng mạnh, quy tụ nhiều siêu sao hàng đầu thế giới như Barca mà không ai được vinh danh chắc chắn là một bất ngờ quá lớn đối với người hâm mộ. Tuy nhiên, Messi và các đồng đội chắc chắn không quá quan tâm về điều này. Mục tiêu lớn nhất của họ không phải là các danh hiệu cá nhân mà hướng tới việc giúp Blaugrana giành càng nhiều danh hiệu càng tốt.

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X