Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar: Người hùng mới trên hàng công Barca

Thứ Sáu 20/02/2015 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Brazil đang trải qua những ngày tháng đẹp nhất kể từ khi đặt chân đến xứ Catalunya. Cùng với Messi, Neymar chính là đầu tàu của Barca mùa giải này.

Bùng nổ

Vụ chuyển nhượng Neymar đã mang đến cho Barca nhiều rắc rối. Cựu chủ tịch Sandro Rosell mất chức, đội bóng phải bỏ ra nhiều triệu euro cho cơ quan thuế vụ TBN, gia đình Neymar và đội bóng cũ Santos của thần đồng này. Barca đã trải qua những thời khắc điêu đứng và có lúc người ta đã tự hỏi liệu vụ chuyển nhượng của Neymar có phải là một sai lầm?

 Neymar Nguoi hung moi tren hang cong Barca hinh anh
 

Nhưng thực tế trên sân cỏ đã đánh đổ mọi nghi hoặc ấy. Trong mùa đầu tiên chơi ở Nou Camp, chân sút người Brazil đã có những màn trình diễn ấn tượng: ghi 15 bàn, kiến tạo 15 lần trong 41 trận đấu. Sang đến mùa này, phong độ của Neymar thậm chí còn bùng nổ hơn. Qua 20 trận tính riêng tại đấu trường La Liga, Neymar đã ghi tới 17 bàn và có được 4 pha kiến tạo. Trong 4 trận gần nhất, anh ghi 3 bàn thắng. Ở Barca, Neymar chính là chân sút tốt thứ 2 đội bóng chỉ sau Messi, người đã có được 26 bàn và 13 pha kiến tạo.

Kỳ vọng

Mùa này, Barca mang về Suarez để có thêm một chân sút đủ khả năng chia lửa với Messi mỗi khi tiền đạo người Argentina quá tải. Nhưng xem ra, chính Neymar mới là người đáp ứng được kỳ vọng ấy. Song tấu Neymar – Messi đã cùng nhau ghi bàn ở cả thảy 14 trận đấu của Barca mùa này trên mọi đấu trường.

Neymar chính là tương lai hàng công của Barca. Điều ấy càng rõ ràng hơn khi Suarez, bản hợp đồng bom tấn mùa hè vừa rồi vẫn chưa thể hòa nhập được với nhịp điệu chơi bóng ở Nou Camp. Đến lúc này, Suarez mới chỉ có 4 bàn thắng sau 14 trận. Đó là con số quá ít mà một tiền đạo có thể làm được.

Trong những thời điểm Messi sa sút phong độ và bị những sự việc bên ngoài sân cỏ chi phối, Neymar đã trở thành người gánh vác trọng trách trên hàng công đội bóng. Cho tới vòng đấu thứ 13 của La Liga, Neymar vẫn là chân sút hàng đầu của Barca với 11 bàn thắng.

Có Neymar chơi bóng bên cạnh, Messi có thể phát huy được khả năng của mình tốt hơn. Trước hết là anh có người đá cặp ăn ý (Messi đã kiến tạo cho Neymar ghi bàn tới 7 lần mùa này). Ngoài ra, lối chơi của Barca cũng sẽ khó lường hơn với cặp bài trùng này.

Các đối thủ đối đầu với Barca trước nay đều học thuộc lòng một phương án đánh bại họ bằng cách bắt chết Messi. Nhưng giờ đây, Neymar cũng là một mối nguy hiểm không thể bỏ quên. Có Neymar, Messi rảnh chân hơn, không phải chịu sự kèm cặp quá gắt gao của những hậu vệ.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X