Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar chưa nguôi ngoai nỗi đau Copa America 2015

Thứ Hai 31/08/2015 20:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, ngôi sao Neymar của Barca thêm một lần tự trách cứ bản thân khi đã có đóng góp vào việc ĐT Brazil bị loại sớm tại Copa America 2015.


Còn nhớ cầu thủ bóng đá số 1 xứ sở Samba hiện nay đã bị đuổi khỏi sân ở cuối trận đấu gặp Colombia tại vòng bảng sau một lọat những hành vi phi thể thao. Cụ thể, sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tiền đạo Neymar
đã thản nhiên đá bóng thẳng vào lưng Pablo Armero của Colombia, húc đầu vào mặt Jeison Murillo khi anh này lao vào can ngăn rồi tiếp đó còn gây gổ với Carlos Bacca.

Neymar
Neymar là "vết nhơ" của Brazil tại Copa America

Với một chuỗi hành động không đẹp như vậy, tất yếu "tiểu Pele" phải nhận thẻ đỏ. Chưa dừng lại ở đó, sau trận, thủ quân Selecao còn phải nhận án phạt cực nặng từ Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ: bị cấm thi đấu đến 4 trận đồng nghĩa với sớm kết thúc Copa America 2015. Chính sự vắng mặt của Neymar mà Brazil phải dừng bước ở vòng tứ kết khi thua Paraguay trên chấm luân lưu 11m.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây trên tờ Globosport, Neymar đã chia sẻ: “Không thể trách cứ ai bởi đó là sai lầm ấu trĩ của tôi. Tôi đã mắc khuyết điểm và đã học đuợc rất nhiều từ đó”.

Bên cạnh đó, Neymar cũng bày tỏ mong muốn được khoác chiếc áo đấu Brazil tại Olympic 2016 tổ chức tại chính quê nhà dù rằng cũng vào mùa hè năm sau còn diễn ra một giải bóng đá quốc tế khác mà chắc chắn ĐTQG Brazil sẽ tham dự. Đó là phiên bản mới của Copa America (giải vô địch bóng đá Nam Mỹ) được mang tên Copa America Centenario, quy tụ các đội tuyển Nam Mỹ (CONMEBOL) cộng thêm một loạt đội khách mời tới từ khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF). Như thế, Neymar khó lòng đảm bảo sức khỏe để tham dự cả hai giải, đặc biệt trước đó anh đã vắt sức trong màu áo Barca ở mùa giải 2015-2016.

"Mọi người đều biết rằng mong muốn của tôi là được chơi tại Olympic 2016", anh nói: "Hy vọng những người có trách nhiệm có thể thấu hiểu và tạo điều kiện cho tôi thỏa sức thi đấu ở đấu trường này".

Cuối tuần vừa rồi, trong chiến thắng 1-0 của Barca trước Malaga tại vòng 2 La Liga, Neymar đã chơi tốt sau khi hoàn toàn khỏi căn bệnh quai bị mà đã khiến anh vắng mặt ở các trận trước đó. “Tôi cảm thấy hài lòng về trận đấu với Malaga. Thật ngạc nhiên khi tôi đã tìm lại thể lực nhanh chóng và đóng góp vào thành công của đội”, anh cho hay: "Thật khó chịu khi phải xem vài trận đấu của Barca tại nhà nhưng cảm giác đó đã qua khi giờ đây tôi đã trở lại sát cánh cùng đồng đội”.

Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X