Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar: Để nỗi đau của Real thêm dài

Thứ Năm 23/10/2014 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc chiến giữa Real Madrid vào Barcelona đang nóng lên từng ngày, và một trong số những cầu thủ nhận được sự chú ý nhiều nhất chính là Neymar, một người đáng lẽ ra khoác áo Kền kền trắng thay vì tới Nou Camp.

Khước từ Real không những một mà tới hai lần

Kể từ những năm 2009, Real Madrid đã làm tất cả phải chú ý khi cố sống cố chết theo đuổi một cầu thủ mới chỉ ở độ tuổi 17 của Santos có cái tên Neymar Jr, thậm chí có những tin đồn cho rằng Real còn cử người xem giò cẳng của cầu thủ này từ 1 năm trước đó. Neymar lúc đó đang nổi lên như một thần đồng bóng đá của Brazil với những màn trình diễn mê hoặc cùng với Santos và Real sớm đã nhận ra tài năng của cầu thủ trẻ này. Kể từ đó trở đi, Neymar luôn nằm trong danh sách mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, mỗi mùa hè qua đi là những tin đồn về việc Real ve vãn Neymar lại ngập tràn các mặt báo. Chỉ đến năm 2011, khi Neymar nghe lời huyền thoại Pele và khước từ Real để ở lại Santos tích luỹ kinh nghiệm, Los Blancos mới tạm tha không theo đuổi cầu thủ này vội.

neymar
 

Thế rồi năm 2013, Neymar bất ngờ xuất hiện trở lại trên mặt báo với tần suất còn dày đặc hơn trước. Anh chính thức sang Tây Ban Nha thi đấu, nhưng không phải trong màu áo trắng của Real mà là màu áo đỏ xanh của Barcelona. Không cần nói cũng biết chủ tịch Florentino Perez “cay” như  thế nào khi để đại kình địch cuỗm mất mục tiêu mà Real đã ngắm trước từ khi còn là một cậu bé, và người ta cho rằng bản hợp đồng kỷ lục thế giới 100 triệu euro với Gareth Bale xuất phát một phần từ việc Real muốn “trả đũa” Barca.

Nhưng Real không từ bỏ dễ dàng như thế. Khoảng vài tuần gần đây một thông tin chấn động được đăng tải tiết lộ việc Real quay lại với Neymar trong hè vừa rồi và suýt chút nữa biến anh thành một Figo thứ hai. Việc Neymar thi đấu không thật sự thành công tại Nou Camp mùa giải năm ngoái khi phải núp dưới cái bóng của Messi đã khiến Real có ý định mời anh trở lại Bernabeu một lần nữa. Chỉ đến khi bố của Neymar, ông Neymar Sr báo cho Ban lãnh đạo Barca và đích thân chủ tịch Bartomeu hứa với Neymar anh sẽ có vị trí quan trọng hơn trong đội hình của HLV Luis Enrique, mọi việc mới trở lại bình thường.

Neymar đã từ chối bản hợp đồng lên tới 150 triệu euro, từ chối tiền bạc và cơ hội trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới để ở lại Barca, bởi như anh tâm sự sau đó, danh hiệu và tình cảm mới là những thứ anh cần chứ không phải sự hào nhoáng và tiền bạc. Neymar đã có quá nhiều bài học từ người tiền bối Robinho để không đi vào vết xe đổ đó. Robinho cũng là một thần đồng của Brazil, cũng thi đấu cho Santos và chuyển sang Real Madrid từ khi còn rất trẻ. Kết cục anh chìm nghỉm trong những sự kỳ vọng cao ngút trời của các Madridista, mất hút ở Milan rồi cuối cùng phải quay trở lại Brazil trong màu áo Santos và chẳng còn mấy ai nhớ tới. Neymar đã khôn ngoan khi không bị sự hào nhoáng của Real che mờ mắt, và anh đang dần dần chứng tỏ là mình đúng.

Toả sáng rực rỡ trên hàng công Barca

Mùa giải năm nay chứng kiến một phong độ rực sáng của Neymar trong màu áo Barca. Khác hẳn với việc không ăn khớp và đôi lúc bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn ở mùa giải năm ngoái, Neymar mùa giải năm nay đã  lột xác trở thành một con người khác hẳn. Với sự ra đi của Alexis Sanchez và Luis Suarez chưa mãn hạn treo giò, Neymar trở thành đối tác lớn nhất của Messi trên hàng công, và đúng như những gì đã được hứa, vai trò của Neymar đã được tăng lên đáng kể trong mùa giải năm nay. Messi đã chơi thấp hơn và thiên về nhiệm vụ làm bóng nhiều hơn là ghi bàn, đồng nghĩa với việc những Pedro, Munir và đặc biệt là Neymar sẽ có nhiều cơ hội để xâm nhập vòng cấm hơn. Công thức đó đã được phát huy triệt để khi Neymar đã có tới 10 bàn thắng trong 11 trận đấu cho Barca trong mùa giải năm nay và trở thành chân sút số một của đội bóng.

neymar
 

Trong lối đá mà HLV Luis Enrique áp dụng cho Barcelona, đội bóng đá nhanh hơn và ít chạm hơn, phù hợp với một cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật như Neymar hơn là lối đá đan bóng kiểu “mắc màn” ở giữa sân như trước. Thêm vào đó năm nay Neymar cũng được phép hoạt động rộng và tự do hơn chứ không bó buộc ở hành lang trái. Anh được phép thường xuyên di chuyển bó vào giữa để đón bóng và khi cần cũng có thể xuống thấp để hỗ trợ đồng đội trong những tình huống đội bóng cần đá pressing, quây bắt bên phần sân đối phương. Điều đó cũng có nghĩa là Neymar được đá giống với lối đá sở trường ở Brazil. Trong 7 trận đấu gần đây thi đấu cho Selecao, Neymar cũng có tới 9 bàn, vì thế không khó hiểu khi anh đang rực sáng ở Barca mùa giải năm nay.

Giờ đây anh sắp đối  đầu với Real Madrid, đội bóng đã năm lần bảy lượt mời gọi anh để một lần nữa khơi lại sự tiếc nuối trong lòng chủ tịch Florentino Perez. Real giờ đã có sự toả sáng của những Ronaldo, Benzema hay những tân binh mới như James Rodriguez, Toni Kroos, nhưng cái tát mà Barca dành cho danh dự của Real trong vụ chuyển nhượng Neymar vẫn còn in hằn qua năm tháng. Đúng một năm trước, vào trận El Clasico trên sân Nou Camp vào ngày 26/10/2013, Neymar dù được “chăm sóc” rất kỹ bởi các hậu vệ Real vẫn đá rất hay và ghi 1 bàn thắng vào lưới Real Madrid. Cuối tuần này, khi đã hoàn thiện hơn rất nhiều, chắc chắn Neymar sẽ chẳng ngại ngần gì mà không xát muối một lần nữa vào tim các Madridista ngay trên thánh địa Bernabeu cả.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X