Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar chơi ích kỷ, MSN sẽ đi vào lối mòn của BBC?

Thứ Năm 05/03/2015 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua Barca đã thắng Villarreal để lọt vào chung kết Cúp nhà vua TBN, tam tấu MSN vẫn rực sáng với những đóng góp to lớn của mình. Thế nhưng bên ngoài vẻ hào nhoáng đó là nguy cơ về một sự rạn nứt mà xuất phát từ lối chơi cá nhân của Neymar.

Đêm qua trong trận lượt về bán kết Cúp nhà vua TBN giữa Villarreal vs Barcelona, dù vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đội chủ nhà nhưng cuối cùng Barca cũng có được điều mình cần là chiến thắng và tấm vé vào chơi trận chung kết. Các cule càng có lý do để vui hơn khi mà tam tấu MSN tiếp tục rực sáng với 2 bàn thắng của Neymar và 1 pha lập công của Suarez. Tài năng thượng thừa và sự ăn ý của 3 siêu tiền đạo người Nam Mỹ là điều chẳng ai dám phủ nhận. Mà minh chứng là họ đã đóng góp tới 75 bàn thắng trong 118 pha lập công của Barca ở mùa giải này, đó là chưa kể đến khả năng kiến tạo tuyệt vời của từng người. Chẳng còn nghi ngờ gì nữa khi Barca đang bay cao nhờ sự tỏa sáng của hàng công, và việc Blaugrana có “sống khỏe” được hay không cũng hoàn toàn phụ thuộc vào phong độ của tam tấu MSN.

Tuy nhiên cái gì cũng có 2 mặt của nó, nếu phụ thuộc quá nhiều vào một ai đó thì sẽ chẳng thể bền lâu được. Barca chẳng cần phải nhìn đâu xa mà chỉ cần nhìn vào chính đối thủ của mình là Real đang lao dốc vì sự sa sút của BBC thì sẽ hiểu rõ vấn đề. Vì vậy chỉ cần MSN xuống phong độ hoặc không tìm được tiếng nói chung thì đội bóng xứ Catalan lại trở về cuộc khủng hoảng như giai đoạn đầu mùa giải. Và thật không may khi nguy cơ về sự mất đoàn kết của MSN đã xuất hiện trong thời gian gần đây với lối chơi ích kỷ của Neymar.

Villarreal vs Barcelona hinh anh
Nguy cơ MSN rạn nứt đã xuất hiện

Đêm qua, Barca đã có bàn thắng ngay ở pha tấn công đầu tiên ở phút thứ 4, đáng nói hơn khi Suarez, Messi và Neymar đã có pha phối hợp ăn ý tới từng centimet để tiền đạo người Brazil mở tỷ số cho đội nhà. Nếu chỉ dừng lại ở đó thì sẽ là một Blaugrana hết sức hoàn hảo thế nhưng cuộc đời đâu chỉ đơn giản như vậy. Lòng tham của con người vô hạn và Neymar cũng chỉ là một người trần mắt thịt. Khi có được bàn mở tỷ số thì anh còn muốn có được bàn thắng thứ 2, thứ 3. Đó là lý do mà chỉ ít phút sau đó, Neymar lại một mình tự đi bóng dứt điểm dù Suarez và Messi đã đứng ở vị trí rất đẹp chờ sẵn. Đó là pha bóng mà 2 đối tác trên hàng công đã lắc đầu ngao ngán với sự cá nhân của Neymar. Đỉnh điểm đến ở phút 70 khi tiền đạo người Brazil có bóng đối mặt với thủ thành Asenjo bên phía Villarreal. Đây là pha bóng mà thủ môn của “Tàu ngầm vàng” đã khép hết góc sút, và đáng ra thì Neymar phải chuyền bóng cho Suarez ở phía trong đang đứng đợi rất trống trải. Nhưng rồi “tiểu Pele” vẫn làm điều mình muốn là dứt điểm để cố gắng ghi được bàn thắng thứ 2.

Đó là tình huống mà Suarez đã thật sự nổi giận vì sự ích kỷ quá mức của Neymar, bởi khi đó tỷ số vẫn đang là 1-1 và chiến thắng chưa chắc đã thuộc về Barca. Thậm chí trong bàn thắng ở phút 73 của tiền đạo người Uruguay thì thiếu chút nữa Neymar trở thành kẻ phá bĩnh khi định băng vào dứt điểm trong pha đột phá của Suarez. Sự tham lam của tiền đạo người Brazil cuối cùng cũng được thỏa mãn với bàn thắng thứ 2 trong những phút cuối của trận đấu. Tất nhiên khi mà Barca thắng trận và lọt vào chung kết, bản thân cũng ghi được 2 bàn thì Neymar đã tỏ rõ sự thỏa mãn. Và trong phát biểu đầu tiên ngay sau trận thì câu nói đầu tiên của chân sút 23 tuổi là… xin lỗi Suarez vì bàn thân quá ham ghi bàn. Một sự thừa nhận rõ ràng cho thói ích kỷ của Neymar vào thời điểm này.

Villarreal vs Barcelona hinh anh 2
Neymar thậm chí đã tranh đá 11m với Messi

Thật ra cũng không cần phải đợi đến trận đấu tại El Madrigal vào đêm qua để người ta nhận ra chủ nghĩa cá nhân của Neymar. Ngay trong trận lượt đi với Villarreal hồi đầu tháng 2, cựu tiền đạo của Santos đã gây bất ngờ khi tranh đá penalty với Messi, tồi tệ hơn khi anh thực hiện không thành công. Thế nhưng khi mà Barca đang thắng trận và hưng phấn thì mọi thứ sẽ dễ dàng được tha thứ. Điều đáng lo ngại là nếu Blaugrana thất bại và tệ hơn là đánh rơi một danh hiệu nào đó thì liệu Suarez và nhất là Messi có còn “để yên” cho Neymar? Đừng quên rằng trong quá khứ, El Pulga từng nhiều lần “mắng như hát hay” vào các đồng đội vì không chuyền bóng cho anh. Trong khi đó tiền đạo người Uruguay còn khó lường hơn với tính khí cực kỳ nóng nảy và bốc đồng của mình. Và sẽ chẳng có chuyện Suarez và nhất là Messi chịu nhường nhịn người đàn em mãi được, khi đó sẽ là lúc mà Neymar và Barca muốn hối hận cũng không kịp.

Real Madrid từng tự hào vì có bộ ba Ronaldo, Bale và Benzema lừng danh thiên hạ nhưng thời điểm này Kền kền trắng đang “sống dở chết dở” vì cái tôi quá lớn của 3 ngôi sao trên hàng công. So với BBC thì những Messi, Suarez và Neymar còn cá tính mạnh hơn rất nhiều. Và nếu Neymar không sớm từ bỏ lối đá ích kỷ thì sớm muộn MSN cũng sẽ đi vào lối mòn của BBC bên phía Real Madrid.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây  Ban Nha

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X