Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Mùa chuyển nhượng ở Sevilla: Chỉ "động" hàng thủ

Thứ Bảy 25/07/2009 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Là một trong hai đội bóng để thủng lưới ít nhất La Liga mùa trước, nhưng không vì thế mà Sevilla tỏ ra chủ quan và tự mãn với hàng thủ chắc chắn của mình. Đó chính là lý do khiến họ mạnh tay chiêu mộ những hảo thủ với mục đích tăng thêm chất thép hàng phòng ngự.

Zokora sẽ tăng chất thép cho hàng tiền vệ Sevilla

Sau Barcelona, đội bóng để thủng lưới 35 bàn mùa 2008/09, Sevilla là CLB có hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất La Liga, với 39 bàn thua (trong tốp 4, Real để thua 52 bàn, trong khi Atletico Madrid 57 lần bị đối phương chọc thủng lưới). Song, trái ngược với hình ảnh tổng lực, lấy công bù thủ của nhà vô địch xứ Catalunya, Sevilla luôn chú trọng đến sự chắc chắn và ổn định ở phần sân nhà. Phong cách phòng ngự chặt phản công nhanh đã mang lại thành công vang dội cho đội bóng thành Seville những năm đầu thế kỉ 21.

Tiếp tục trung thành với đường lối phát triển CLB, BLĐ Sevilla, đại diện là GĐTT Monchi, đã đưa về hai bản hợp đồng “giá rẻ” nhưng hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong màu áo đội chủ sân Sanchez Pizjuan. Cách đây không lâu, ông đã đưa về tiền vệ trụ Didier Zokora từ Tottenham với giá 10 triệu euro, trong một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, kèm theo mức phí giải phóng 30 triệu euro.

Zokora là mẫu tiền vệ có sức mạnh cơ bắp, cần cù, cày xới tốt ở khu vực giữa sân. Không những vậy, tầm nhìn chiến thuật của tiền vệ người Bờ Biển Ngà cũng giúp anh thường xuyên có được những đường chuyền chọc khe nguy hiểm cho đồng đội. Monchi đã ví Zokora với Lassana Diarra của Real Madrid, một “tiều phu” để lại dấu ấn đậm nét ở giai đoạn hai La Liga mùa bóng năm trước. Có được sự phục vụ của Zokora ở giữa sân, Sevilla sẽ khai thác triệt để sức mạnh tấn công của Romaric, tiền vệ phải trám vào vai trò đánh chặn mùa trước, mặc dù vị trí sở trường của anh là hộ công.


 
Sergio Sanchez tả xung hữu đột trong một trận cầu với Real

Sau khi đã giải quyết xong bài toán đánh chặn từ xa, Sevilla ngay lập tức lên kế hoạch lấp lỗ hổng ở hành lang cánh phải, điểm yếu cố hữu của họ trong mùa giải trước. Hậu vệ phải chủ lực Abdoulay Konko có phong độ phập phù vì thường xuyên dính chấn thương, trong khi cầu thủ dự phòng David Prieto chưa thực sự trưởng thành. Ở nhiều thời điểm, HLV Manolo Jimenez phải đẩy Jesús Navas, một tiền vệ chạy cánh, đảm nhiệm vai trò hậu vệ phải.

Để khắc phục tình trạng kể trên, mới đây Sevilla đã chiêu mộ tài năng trẻ 23 tuổi, Sergio Sanchez, từ CLB Espanyol. Anh có thể chơi tốt ở hai vị trí trung vệ và hậu vệ cánh phải. Sevilla đã bỏ ra 4 triệu euro để đổi lấy chữ kí của Sergio (có thể cộng thêm 1 triệu euro nữa nếu tân binh người TBN ra sân thường xuyên mùa tới). Anh sẽ gắn bó với đội bóng xứ Andalucia trong bản hợp đồng kéo dài 4 năm. Sergio đã ra sân 33 trận trong màu áo Espanyol mùa giải trước và được đánh giá là hậu vệ đầy tiềm năng của bóng đá TBN.

Với hai bản hợp đồng này, có thể nói Sevilla đã sớm hoàn thành mùa chuyển nhượng hè 2009. Sẽ không có quá nhiều biến động ở Sanchez Pizjuan khi sự lo lắng của NHM về hàng tiền đạo đội bóng con cưng không còn hiện hữu. Fabiano vẫn sẽ gắn bó với CLB thành Seville, trong khi Ernesto Javier Chevantón được trao thêm cơ hội khẳng định mình.

  • Vân Thăng
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X