Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

MSN lập siêu kỷ lục trong ngày Barca vô địch Cúp nhà vua

Chủ Nhật 31/05/2015 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận chung kết Cúp nhà vua đêm qua, tam tấu MSN lập kỷ lục ghi bàn vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Với 120 bàn thắng kể từ đầu mùa thì 3 ngôi sao người Nam Mỹ của Barca chính thức vượt qua bộ ba Ronaldo, Higuain và Benzema của Real ở mùa giải 2011/2012.

MSN ghi ban nhieu nhat lich su
MSN ghi bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha

Ngay khi Suarez gia nhập Barca từ Liverpool thì giới chuyên môn đã tiên đoán về 1 bộ ba “huyền ảo” Messi – Suarez - Neymar của Barca. Tuy nhiên với việc chân sút người Uruguay bị cấm thi đấu hồi đầu mùa thì không ai tin MSN lập kỷ lục ghi bàn ở mùa giải này. Nhưng rồi kể từ khi cựu tiền đạo Liverpool trở lại trong trận El Clasico lượt đi thì hàng công của Blaugrana đã khuấy đảo cả châu Âu. Những màn trình diễn siêu đẳng của bộ ba này đã giúp đội bóng xứ Catalan đang là CLB thành công nhất ở mùa giải này.

Trước trận chung kết Cúp nhà vua, MSN chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của bộ ba Ronaldo, Benzema, Higuain (đã rời Real) của Real ở mùa giải 2011/2012 duy nhất 1 bàn thắng nữa. Và 3 pha lập công của Messi và Neymar vào lưới Bilbao đã giúp MSN lập kỷ lục ghi bàn “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Theo đó 3 siêu sao người Nam Mỹ của Barca đã có được 120 bàn thắng, trở thành tam tấu ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Trong số 120 bàn của MSN thì siêu sao Messi vẫn là chân sút chủ lực với 58 bàn cùng 27 đường kiến tạo. Neymar khiêm tốn hơn với 38 bàn và 7 lần chuyền dọn cỗ cho các đồng đội. Trong khi đó Suarez dù chi thi đấu từ cuối tháng 10/2014 nhưng cũng đã có 24 bàn và 21 đường kiến tạo.

Phong độ “đỏ” của MSN cũng đang là niềm cảm hứng để Barca hướng tới cú “ăn 3” ở mùa giải này. Sau danh hiệu La Liga và Cúp nhà vua, thầy trò HLV Luis Enrique cũng đang tràn trề cơ hội lên ngôi tại Champions League vào ngày 6/6 tới.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X