Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: “Không bao giờ có chuyện Luiz ra đi”

Thứ Năm 15/08/2013 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn)- Gần đây có thông tin cho rằng Barca đã đưa ra lời đề nghị 50 triệu euro tới Chelsea để đàm phán về vụ David Luiz. Tuy nhiên, tân HLV Mourinho của Chelsea thì vẫn khẳng định rõ ràng rằng trung vệ người Brazil không phải để bán với bất cứ giá nào.

Trả lời phóng vấn trước báo chí, “Người đặc biệt” cho biết: “Không có cơ hội nào để đưa Luiz rời Chelsea. Cậu ấy là cầu thủ chúng tôi muốn giữ lại. Tôi thích Luiz, và chắc chắn Chelsea sẽ không bán cậu ấy với bất cứ giá nào”.

David Luiz và Ivanovic
David Luiz (trái) vẫn ở lại Chelsea 

Sự thật là Barca đang cực kỳ “thèm khát” Luiz. La Liga sẽ khởi tranh vào cuối tuần này và nhiệm vụ củng cố hàng thủ đang ngày càng trở nên cấp thiết với đội bóng xứ Catalonia. Tân HLV Martino có thể sử dụng triết lý chơi bóng khác với những người tiền nhiệm như Tito Vilanova hay Pep Guardiola nhưng dù áp dụng bất kỳ chiến thuật nào đi chăng nữa, cũng phải thừa nhận rằng Barca đang cần một trung vệ như David Luiz ở trung tâm hàng phòng ngự. Chính bởi vậy, mặc dù đã chi tới 57 triệu euro cho “thần đồng” Neymar nhưng nhà ĐKVĐ La Liga vẫn sẵn sàng chấp nhận “bạo chi” cho cầu thủ người Brazil. Cần biết rằng, 50 triệu euro là con số gấp đôi mức giá Chelsea đã bỏ ra để đưa Luiz từ Benfica về sân Stamford Bridge.

Mùa hè này, Barca đang phải rất “loay hoay” với việc tìm kiếm trung vệ. Thiago Silva và Marquinhos chắc chắn sẽ “yên vị” tại Paris mặc cho những nỗ lực không biết mệt mỏi từ đầu hè của ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalonia. Liverpool dù đang “rối tinh rối mù” với việc đi hay ở của ngôi sao số một Luis Suarez nhưng cũng không hề tỏ ra hợp tác với Barca trong thương vụ Daniel Agger. Cực chẳng đã, Barca thậm chí mới phải tính đến việc “vá tạm” hàng thủ với những cái tên kém nổi bật hơn như Vertonghen, Mathieu, Rami hay… Sakho. Rõ ràng, tân HLV Tata Martino đang cực kỳ đau đầu với những “lỗ hổng” ở hàng phòng ngự chưa biết tới khi nào mới có phương án giải quyết.

David Luiz là một hậu vệ nhưng sở hữu kỹ năng chơi bóng rất đa dạng. Không chỉ biết theo người, tranh chấp bóng, cầu thủ người Brazil còn có khả năng tham gia tấn công bằng nhiều tình huống đi bóng khéo léo và dứt điểm gọn gàng như… một tiền đạo. Ưu điểm này của Luiz thực sự quá thích hợp với lối chơi tiki-taka của Barca. Tuy nhiên, Mourinho cũng thừa “khôn ngoan” để biết mình sẽ phải làm gì với tài năng của Luiz. Có thể trong triết lý bóng đá đôi chút thực dụng của “Người đặc biệt”, trung vệ người Brazil cần phải biết hạn chế những pha lên bóng “năm ăn năm thua”, nhưng biết đâu trong một vài thời điểm, sự linh hoạt của Luiz lại chính là “chìa khóa” để giải quyết bế tắc cho đội bóng.

Trong tuyên bố của mình, Mourinho cũng đã đề cập tới việc sẽ giúp trung vệ người Brazil cải thiện khả năng phòng ngự: “David cần cải thiện khả năng phòng ngự, cậu ấy cần tập trung cho nhiệm vụ ở hàng thủ nhiều hơn. Và tất nhiên, đó là công việc của tôi rồi”.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X