Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Một "Decima" khác cho Real Madrid

Thứ Hai 08/07/2013 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid vẫn chưa có “Décima”, chức vô địch châu Âu thứ 10 và cơn khát ấy đã kéo dài 11 năm. Nhưng đội bóng của chủ tịch Perez vẫn có một “Décima” khác, đó là 10 công việc phải làm trong mùa hè này để dọn đường đi tới thành công. Trong số ấy có những công việc đã hoàn thành nhưng cũng có những nhiệm vụ vẫn còn dang dở.

Nhiệm vụ đầu tiên cũng là quan trọng nhất: Gia hạn hợp đồng với Cristiano Ronaldo. Perez không giấu ý định xây dựng đội bóng xung quanh siêu sao người Bồ và ông sẵn sàng biến CR7 thành một trong hai cầu thủ ngoại có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử CLB, sau Di Stefano. Nhiệm vụ ấy sắp sửa hoàn thành khi Ronaldo vừa cam kết sẽ gắn bó với đội bóng. Anh cũng vui vẻ chia sẻ quyền lực với đội trưởng Casillas và đội phó Ramos. Bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2018 với mức lương khoảng 12-13 triệu euro/năm sau thuế sẽ được ký kết trước khi mùa bóng mới bắt đầu.

Trong lần gần nhất tái ngộ M.U, Ronaldo không ăn mừng sau khi ghi bàn
 

Nhiệm vụ thứ hai đã được hoàn thành: tìm HLV mới, và Real đặt niềm tin vào Ancelotti, người được đánh giá cao nhờ phong cách bóng đá đẹp mắt và những thành công gây dựng được. Real dưới thời HLV người Italia sẽ được xây dựng trên nguyên tắc đối thoại, thay vì đối đầu. Ancelotti cùng cánh tay phải Paul Clement sẽ luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến của các cầu thủ và sẽ không có chuyện chia bè, kết cánh. Carletto được chờ đợi sẽ giúp Los Blancos gặt hái thành công, giống như các tiền bối Miguel Munoz, Luis Molowny, Del Bosque…

Nhiệm vụ thứ ba là biến Zidane thành HLV của tương lai. Huyền thoại người Pháp sẽ trở thành thuyền trưởng tiếp theo, sau Ancelotti và không có cách nào đào tạo "Zizou" tốt hơn là để anh làm trợ lý cho Carletto. Zidane đã thể hiện ảnh hưởng của mình qua các vụ chuyển nhượng Isco, Illarramendi và trước đó là Varane, những người còn rất trẻ và sẽ đóng vai trò trung tâm trong một chiến lược phát triển dài hạn. Họ có thể đã là những trụ cột của đội bóng khi Zidane làm HLV.

Tăng cường sử dụng các cầu thủ từ hệ thống đào tạo “La Fabrica” và đẩy mạnh “TBN hóa” đội ngũ là công việc thứ tư và thứ năm của Los Blancos. Những “cantera” Morata, Nacho, Jese từng bị lãng quên sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trong mùa giải tới bên cạnh các ngôi sao Ronaldo, Oezil, Ramos… Những bản hợp đồng Isco, Carvajal và Illarramendi tiêu tốn hơn 60 triệu euro cũng là sự bổ sung quan trọng cho đội bóng thành Madrid.

Hai công việc tiếp theo là quyết định tương lai của Alonso và Kaka, những cầu thủ đều đã 31 tuổi. Vấn đề của Alonso đã có lời giải, tiền vệ người xứ Basque sẽ ở lại và đóng vai trò dẫn đường cho đàn em Illarramendi trước khi ra đi tự do vào mùa hè 2014. Vấn đề của Kaka lại phức tạp hơn, anh là gánh nặng của đội bóng bởi nhận lương 9,5 triệu euro sau thuế nhưng đóng góp rất hạn chế. Tuy nhiên mối quan hệ đặc biệt với Ancelotti sẽ giúp anh có cơ hội. Hợp đồng của Kaka chỉ còn 2 năm và Real phải quyết định nhanh giữa việc bán anh đi hoặc là gia hạn.

Nhiệm vụ thứ tám và chín thuộc về Ancelotti. HLV người Italia sẽ phải quyết định ai sẽ là thủ môn số 1 của mình, giữa một bên là Diego Lopez có phong độ rất tốt trong nửa cuối mùa trước và bên kia là Casillas không thi đấu cho CLB suốt 5 tháng qua. Carletto cũng phải lựa chọn sơ đồ phù hợp cho đội bóng dựa trên những cầu thủ đang sở hữu. 4-3-3 như ở Chelsea, 4-4-2 giống như PSG, 4-2-3-1 kiểu Mourinho hay sơ đồ “cây thông” 4-3-2-1 nổi tiếng ở Milan?

Công việc cuối cùng thuộc về Flo Perez, đó là quyết định từ bỏ cuộc đua giành Gareth Bale. Chính sách “mỗi năm một ngôi sao” tạm ngừng để nhường chỗ cho cuộc cách mạng trẻ của bộ đôi Zidane - Ancelotti.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X