Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Modric và Bale vắng mặt: Trong cái rủi có cái may

Thứ Hai 20/04/2015 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận đấu vào cuối tuần vừa qua, Real Madrid phải nhận cú sốc cực lớn khi Modric và Bale chấn thương nặng. Gần như chắc chắn 2 cựu cầu thủ của Tottenham sẽ vắng mặt trong trận derby Madrid với Atletico tại lượt về tứ kết Champions League.

Trong chuyến tiếp đón Malaga trên sân nhà tại vòng 32 La Liga, Real Madrid đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 bằng các bàn thắng của Ramos, Ronaldo và James Rodriguez. Thế nhưng sau trận đấu, chẳng một Madridista nào có thể nở nụ cười vì 2 trụ cột là Modric và Bale chấn thương. Siêu sao người xứ Wales đã gục xuống sân ngay từ phút thứ 3 với chấn thương bắp chân, ngay sau đó anh đã phải nhường chỗ cho Chicharito. Trong khi đó Modric tái phát chấn thương đầu gối sau pha va chạm với Juanmi ở phút 56. Một chấn thương rất nặng khiến tiền vệ người Croatia phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. Chắc chắn đây sẽ là tổn thất lớn cho Kền kền trắng trước trận derby lượt về với Atletico Madrid vào thứ 5 tới.
 

Thông số kỹ thuật của Gareth Bale và Modric ở mùa giải này

Thông số kỹ thuật

Gareth Bale

Luka Modric

Số trận

36

22

Số phút thi đấu

3029

1755

Bàn thắng

17

1

Kiến tạo

8

4

Số cú sút/trận

3,4

1

Chuyền bóng chính xác

78%

91,7

Số lần hay nhất trận

4

0

Với rất nhiều người, việc thiếu vắng Modric và Bale trong giai đoạn quyết định sắp tới sẽ là tổn thất lớn cho Real Madrid. Trước hết là việc Los Blancos buộc phải từ bỏ lối chơi 4-3-3 sở trường. Tam tấu BBC trên hàng công sẽ chỉ còn lại Ronaldo và Benzema. Hàng tiền vệ với sự vắng mặt Modric cũng sẽ phải xáo trộn cực lớn trong thời gian tới. Ancelotti sẽ buộc phải sử dụng 2 cầu thủ không thường xuyên đá chính là Lucas Silva và Illarramendi bên cạnh Toni Kroos. Thiếu hụt lực lượng quan trọng, bị Barca bỏ xa 2 điểm trên BXH La Liga và trận lượt về đầy khó khăn với Atletico Madrid tại Champions League, ai cũng nghĩ thầy trò HLV Ancelotti đang rơi vào cửa tử ở mùa giải này. Thế nhưng mọi thứ không hoàn toàn chống lại đội bóng Hoàng gia TBN như các Madridista đang bi quan.

Modric va Bale vang mat Trong cai rui co cai may hinh anh
Modric và Bale vắng mặt vì chấn thương

Như đã đề cập ở trên, vắng Modric và Bale chấn thương sẽ khiến lối chơi 4-3-3 của Real bị phá sản. Tuy nhiên chưa bao giờ sơ đồ 3 tiền đạo là giải pháp tốt nhất của Kền kền trắng. Việc Ancelotti buộc phải để Bale, Ronaldo và Benzema đá chính (dù không có phong độ tốt) chỉ là do giá trị cực lớn của họ. Chiến lược gia người Italia chẳng muốn làm mất lòng chủ tịch Fiorentino Perez nên luôn mặc định 3 suất trên hàng công là của BBC. Nên nhớ hồi đầu mùa khi Ronaldo hoặc Bale chấn thương, Real đã chơi rất hay với sơ đồ 4-4-2. Đây là chiến thuật mà ở đó 2 ngôi sao trẻ Isco và James Rodriguez phát huy được hết tài năng của mình ở vị trí hộ công đằng sau 2 tiền đạo. Theo thống kê ở giai đoạn lượt đi, Real chỉ thắng được 11/16 trận với chiến thuật 4-3-3, nhưng đã thắng 5/6 trận với sơ đồ 4-4-2. Ấn tượng hơn khi sơ đồ 2 tiền đạo còn phát huy tác dụng trong cả những trận cầu lớn như gặp Liverpool hay Barcelona. Như vậy xét về sự hiểu quả trong tấn công, sơ đồ 4-4-2 tiềm ẩn nhiều bùng nổ hơn cả khi BBC cùng góp mặt.

Còn trong thế trận phòng ngự thì tất nhiên 4 tiền vệ sẽ vững chắn hơn so với 3 người. Ngoài sự năng nổ của Isco và James Rodriguez, Toni Kroos sẽ có thêm sự hậu thuẫn của 1 tiền vệ phòng ngự đích thực là Lucas Silva hoặc Illarramendi. Đây là những cầu thủ không có nhiều pha bóng đột biến như Modric, nhưng thay vào đó khả năng hỗ trợ phòng ngự lại rất tốt. Cựu tiền vệ của Sociedad là “phiên bản 2.0” của Xabi Alonso nên có lối chơi tương đối chắc chắn. Trong khi đó Lucas Silva lại có sự năng nổ của tuổi trẻ nên sẽ rất hữu ích bên cạnh Toni Kroos. Chưa kể trước một Atletico thi đấu đầy quyết liệt trong trận derby tới thì Ancelotti cũng có thể tính tới khả năng đẩy Pepe lên thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Real Madrid có vẻ đã hóa giải được lối chơi khó chịu của Atletico Madrid sau trận lượt đi vào tuần trước, cái thiếu của họ chỉ là một bàn thắng. Vì vậy dù có thiếu vắng của Bale và Modric cũng không phải là thảm họa với Kền kền trắng. Chưa kể sức trẻ của Isco và James Rodriguez sẽ là sức bật giúp Los Blancos trở nên khó lường hơn trong các pha lên bóng, thay vì chỉ biết nhồi bóng cho BBC như trước đây. Thậm chí đa số độc giả trên tờ Marca và AS (thân Real) đều muốn Real thi đấu 4-4-2 suốt từ đầu mùa giải thay vì 4-3-3. Vì thế, các Madridista đừng vội bi quan trong bối cảnh Modric và Bale chấn thương bởi ở một đội bóng đẫy rẫy các ngôi sao như Real thì việc vắng người này sẽ mở ra cơ hội cho những người còn lại.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X