Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Modric: "Pirlo mới" của Ancelotti

Thứ Năm 15/08/2013 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luka Modric là nỗi thất vọng của Real Madrid mùa trước với điểm sáng duy nhất là bàn thắng vào lưới M.U ở Old Trafford. Nhưng mùa giải mới với một ban huấn luyện mới sẽ mang tới những niềm hi vọng cho ngôi sao bé nhỏ người Croatia.

Mùa đầu tiên u ám

Người ta tự hỏi tại sao một trong những tiền vệ xuất sắc bậc nhất tại Premier League và đang ở độ chín của sự nghiệp lại chơi tệ đến thế khi chuyển sang Real Madrid. Trong 53 trận đấu của mùa giải trước (trong đó có 44 trận tại La Liga và Champions League), Modric chỉ ghi được 4 bàn thắng và đóng góp vỏn vẹn 8 đường chuyền thành bàn. Hình ảnh của một nhạc trưởng đã biến mất ở cầu thủ có mái tóc bồng bềnh nghệ sĩ. Thật không may, Modric bị độc giả tờ MARCA chọn là cầu thủ chơi tệ nhất trong năm 2012.

Modric hứa hẹn sẽ tỏa sáng dưới thời Ancelotti
Modric hứa hẹn sẽ tỏa sáng dưới thời Ancelotti

Gạt bỏ những lý do mê tín như lời nguyền của những người mang số áo 19, đâu là lý do thực sự dẫn Modric tới chuỗi ngày trầm buồn ấy? Nguyên nhân quan trọng nhất là tiền vệ người Croatia có quá ít thời gian để hòa nhập với các đồng đội mới. Thời điểm Modric ký bản hợp đồng 5 năm với Real là vào cuối tháng 8 và Liga đã khởi tranh được 2 vòng.

Một lý do quan trọng khác nằm ở trách nhiệm của Jose Mourinho. HLV người Bồ dù là một fan của Modric (chính Mou yêu cầu Real xuất quỹ 38 triệu euro mua Modric) nhưng lại không có phương pháp hữu hiệu và cụ thể để khai thác anh. Tiền vệ 27 tuổi được sử dụng ở vị trí “số 10”, nơi vốn đã có một Oezil quá xuất sắc. Trong một vài trận Modric bị đẩy sang cánh phải, vị trí khiến anh gặp khó khi tranh chấp với các hậu vệ cánh có thể hình, thể lực và tốc độ vượt trội.

“Người đặc biệt” cũng chẳng có đủ kiên nhẫn với Modric nên dù ra sân trong 33 trận đấu tại Liga (chỉ kém Ronaldo) nhưng chỉ có 51,5% số trận anh chơi trọn 90 phút. Số phút bình quân mỗi trận của anh ở Liga chỉ là 69 (2.279 phút từ 33 trận). Cách đối xử ấy không thể giúp Modric tỏa sáng và đáp ứng được kỳ vọng của một bản hợp đồng đắt đỏ.

Đặt hết hy vọng vào Ancelotti

Sự thay đổi trên ghế HLV đã mở ra hi vọng mới cho Modric. Nếu như Mourinho không có nhiều cơ hội kiểm chứng tài nghệ của ngôi sao người Croatia, Carlo Ancelotti lại hiểu rất rõ về cầu thủ nhỏ bé này trong 2 năm làm việc tại Premier League. Thời gian ấy, Modric là một trong những tiền vệ kiến tạo hay nhất nước Anh và chính Carletto từng thuyết phục Chelsea chi tiền đưa anh về Stamford Bridge.

Sau một mùa bóng không như ý, đã có tin Modric sẽ ra đi và báo chí Anh khẳng định Modric sẽ bị biến thành hàng trao đổi trong vụ chuyển nhượng Gareth Bale. Nhưng Ancelotti đã gửi thông điệp tới ban lãnh đạo rằng hãy giữ cầu thủ 27 tuổi ở lại. HLV người Ý cũng khích lệ Modric: "Cậu ấy là một cầu thủ xuất chúng và theo tôi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Cậu ấy có thể chơi ở nhiều vị trí”.

Nếu như HLV Redknapp từng đẩy Modric dâng cao và chơi tự do để biến anh thành “số 10” siêu đẳng của giải Ngoại hạng, Ancelotti lại có lối khai thác khác. Trong các trận giao hữu gần đây, Modric được sử dụng trong vai trò tiền vệ kiến thiết chơi lùi sâu (deep-lying playmaker). Những cầu thủ ở vị trí ấy luôn đóng vai trò chìa khóa trong thành công của Carletto, từ Andrea Pirlo ở Milan cho tới Marco Verratti ở PSG.

Lý do khiến nhà cầm quân 54 tuổi không cố gắng lôi kéo Pirlo từ Juventus hay đưa Verratti về Bernabeu là bởi trong tay ông đã có Modric. Trận đấu với Chelsea đã chứng minh Modric chơi tốt thế nào ở vai trò mới. Do đá khá thấp nên tiền vệ 27 tuổi không gặp nhiều khó khăn với các tiền vệ phòng ngự và thoải mái kiến thiết từ xa.

Mùa giải trước của Modric thực ra không quá tệ. Anh vẫn tạo ra 56 cơ hội ăn bàn cho đồng đội, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Barca nào và chỉ kém may mắn khi Higuain và Benzema tận dụng cơ hội hơi kém. Mùa giải này chắc chắn sẽ khởi sắc hơn bởi Modric đã có đủ thời gian hòa nhập và đã quá nhuyễn với sơ đồ 4-3-2-1, trong vai trò phát động từ xa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X