Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi-Ronaldo: Hai cảm xúc đối lập

Thứ Ba 27/01/2015 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như một định mệnh, nếu như Messi thi đấu thăng hoa cùng với Barca thì Ronaldo lại sa sút và ngược lại. Rõ ràng sau vòng 20 La Liga, hai cầu thủ này đang phải trải qua hai cảm xúc trái chiều. Trong khi M10 để lại ấn tượng bằng một cú đúp thì Cr7 lại gây thất vọng với hành động không đẹp và bị đuổi khỏi sân.

Vòng 20 La Liga chứng kiến nhiều cảm xúc trái chiều. Messi được vinh danh sau khi thiết lập kỷ lục ghi trên 20 bàn thắng trong 7 mùa bóng liên tiếp. Điều đặc biệt, đây là cú đúp thứ 77 trong sự nghiệp của tiền đạo người Argentina trong màu áo của Barcelona. Trong khi đó, Ronaldo gây thất vọng lớn và là đề tài chính cho truyền thông sau khi phải nhận thẻ đỏ và bị đuổi khỏi sân trong trận đấu với Cordoba. Và như một định mệnh, nếu như Messi thi đấu thăng hoa cùng Barca thì Ronaldo lại thi đấu sa sút và ngược lại. Điều này đã được diễn đi diễn lại nhiều lần trong qua khứ.

Messi-Ronaldo Hai cam xuc doi lap hinh anh
Messi và Ronaldo đang trải qua hai cảm xúc không hề giống nhau.

Với Messi, tiền đạo người Argentina đã có một đêm khó quên trên sân của Elche sau khi lập cú đúp và đóng góp tới hai đường kiến tạo cho Neymar lập công qua đó giúp Barca đại thắng 6-0 trước đối thủ. Trong những trận đấu gần đây, chủ nhân của 4 Quả Bóng Vàng FIFA đang cho thấy một phong độ ghi bàn đều như “vắt chanh” và điều này cũng là nguyên nhân giúp Barcelona thoát khỏi cuộc khủng hoảng nội bộ và trở lại với một phong độ thi đấu cao nhất. M10 đã có được 21 bàn thắng tại La Liga và khoảng cách giữa anh và đồng nghiệp Ronaldo đã được rút ngắn xuống còn 7 bàn. Và với phong độ như hiện tại thì ngày Messi cân bằng thành tích ghi bàn với đối thủ sẽ không còn xa để qua đó hướng tới danh hiệu Vua phá lưới tại La Liga mùa giải 2014/2015.

Trong khi đó, Ronaldo lại đang gây thất vọng nhất. Trong một phút nông nổi thiếu kiểm soát, Cr7 đã làm mất hình ảnh trong lòng NHM . Chưa hết, tiền đạo người BĐN còn mang lại khá nhiều phiền phức cho Real Madrid khi anh chắc chắn sẽ phải đối mặt với án treo giò và số trận thì còn tùy thuộc vào quyết định từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sẽ được đưa ra vào ngày mai. Ronaldo đang gặp quá nhiều áp lực, từ áp lực chỉ trích từ truyền thông, áp lực từ đồng nghiệp và đội bóng (mới đây tờ Mundo Deportivo chia sẻ quan điểm nhiều khả năng Ronaldo sẽ phải đối mặt với nguy cơ treo giò 12 trận nếu bị kết án là “có hành vi bạo lực”. Bên cạnh đó, tiền đạo Neymar của Barcelona còn lên tiếng chỉ trích Cr7 và khẳng định Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha phải trừng trị thẳng tay với hành động này). Rõ ràng Ronaldo thật đáng thương. Chưa hết, Cr7 còn tự đặt mình vào thế khó trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới tại La Liga mùa giải năm nay khi đối thủ Messi đang là người có được lợi thế tâm lý rất lớn.

Messi-Ronaldo Hai cam xuc doi lap hinh anh 2
Ronaldo đang mang lại khá nhiều khó khăn cho Real.

Trước đó, lịch sử bóng đá đã từng chứng kiến nhiều lần Ronaldo và Messi thể hiện một phong độ hoàn toàn trái ngược. Ngoại trừ mùa giải 2010/2011 khi Ronaldo bùng nổ với 40 bàn thắng để giành danh hiệu Pichichi nhưng Real vẫn cán đích ở vị trí thứ 2 sau đội vô địch Barca của Messi,  tiền đạo chỉ có 31 pha lập công thì còn lại phần lớn hầu như năm nào nếu Messi thăng hoa cùng Barca thì Cr7 lại thi đấu sa sút và ngược lại. Và rõ ràng với những thống kê trên, giới chuyên gia khẳng định tiền đạo người BĐN hoàn toàn có thể bị “hụt hơi” trong giai đoạn còn lại của mùa giải và với việc chuẩn bị lĩnh án phạt treo giò vì hành vi phảm cảm càng là căn cứ khẳng định điều này.

Messi và Ronaldo đang thể hiện hai cảm xúc trái ngược và không biết những vòng đấu sau cục diện sẽ tiếp tục diễn biến như thế nào. Ronaldo chắc chắn sẽ bị dính án treo giò và điều này ảnh hưởng không nhỏ tới Real khi mà trong những vòng đấu tiếp theo “bầy kền kền” sẽ phải gặp những đối thủ không hề dễ chơi lần lượt là Real Sociedad, Sevilla và Atletico. Và việc thiếu vắng chân sút số 1 sẽ là thiệt thòi lớn cho Los Blancos trong việc bảo toàn khoảng cách hơn 1 điểm mong manh với đội xếp thứ 2, Barca dù trong tay vẫn còn 1 trận chưa đấu. Trong khi đó, Messi tiếp tục thăng hoa cùng với Barca, không chỉ gánh vai trò ghi bàn cho đội bóng mà chủ nhân của 4 danh hiệu Quả Bóng Vàng còn thi đấu như một “công nhân” và tiếp tục thể hiện khả năng kiến tạo siêu đẳng. Nếu Messi cứ tiếp tục thể hiện được phong độ trên thì NHM đội bóng chủ sân Nou Camp hoàn toàn có quyền mơ về việc giành những danh hiệu cao quý trong năm 2015 trong đó mục tiêu hàng đầu là đòi lại chức vô địch La liga từ tay Atletico và không giấu giếm tham vọng trở lại vị trí cao nhất tại đấu trường Champions League.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem thêm video Elche 0-6 Barcelona (vòng 20 La Liga):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X