Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi xem nhẹ danh hiệu "Vua phá lưới"

Thứ Ba 24/05/2011 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi cùng Barca giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League với MU, Messi không còn tập trung vào việc đoạt bằng được danh hiệu Pichichi.

Quan sát lối chơi của Barca dễ dàng nhận ra mỗi cầu thủ là mắt xích quan trọng trong hệ thống khép kín. Ở Nou Camp, không có chỗ có vị trí độc tôn của bất cứ cá nhân nào. Trong khi đó tại Bernabeu, Ronaldo là trung tâm của đội hình Real. Nếu nói không quá lời thì phần còn lại có trách nhiệm phục vụ cho cầu thủ đắt giá nhất hành tinh. Sự khác biệt này giữa Barca và Real có thể ảnh hưởng rất nhiều đến thành công của hai đội bóng mạnh nhất La Liga. Điều đó cũng góp phần tạo nên sự khác biệt giữa hai ngôi sao sáng nhất trong làng túc cầu giáo: Messi và Ronaldo.

Messi không quá coi trọng thành tích cá nhân

Nhờ phong độ xuất sắc ở mùa giải năm trước, Messi giành danh hiệu vua phá lưới La Liga chỉ với 34 bàn thắng. Con số trên cũng đã quá ấn tượng, bởi đó là mùa giải tiền đạo người Argentina cùng Barca thi đấu rất thành công khi giành chức vô địch giải quốc nội với 99 điểm. Năm nay, Messi vẫn duy trì được phong độ thi đấu ổn định. 31 bàn thắng trong 33 lần ra sân là minh chứng rõ nhất cho nhận định trên. Nhưng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2010 đã khác rất nhiều so với một năm về trước.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị", trúng thưởng IPAD sánh điệu

Sau khi La Liga hạ màn, thống kê số lần kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công của Messi, người ta mới giật mình nhận ra rằng: La Pulga (biệt danh của Messi) là cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền thành bàn nhất ở La Liga với 18 lần. Vậy còn Ronaldo thì sao? Ngôi sao bên phía Real đang hân hoan với danh hiệu Pichichi khi lập kỷ lục ghi 40 bàn trong một mùa giải. Nhưng xét về thành tích ở cấp CLB, CR7 chưa thể so sánh được với Messi, bởi La Pulga đã giúp Barca giành chức vô địch La Liga và vượt qua chính Real để đoạt vé tham dự chung kết Champions League.

Cho nên, dù để danh hiệu Vua phá lưới lọt vào tay Ronaldo, nhưng Messi không quá phiền lòng vì điều này. Đối với tiền đạo người Argentina, niềm vui được chơi trận chung kết Champions League lớn hơn gấp nhiều lần so với việc giành Pichichi. Điều đó cho thấy Messi thi đấu vì tập thể. Còn ở Real, tập thể phục vụ Ronaldo. Chính vì vậy, thành công đến với Barca thuận tiện hơn so với Real, bởi sự ích kỷ cá nhân không tồn tại ở Nou Camp. Tới đây, gã khổng lồ xứ Catalan có cơ hội chứng tỏ sức mạnh của mình trong trận chung kết Champions League với MU. Lúc đó, Messi sẽ lại ghi bàn cũng như tạo cơ hội cho đồng đội nổ súng.

Lê Mạnh (Theo Dailymail/ Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X