Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi vs Ronaldo: Màn đổi vai ngoạn mục

Thứ Bảy 27/09/2014 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thời gian trôi qua, đã và đang dần biến đổi vị trí cũng như lối chơi của Ronaldo cũng như Messi. Siêu sao người Bồ dần trở thành một tiền đạo, trong khi Messi lại có thiên hướng lùi về đá tiền vệ.

Hai siêu sao hàng đầu thế giới, những người luân phiên giữ danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA suốt từ năm 2008 tới nay đang trải qua một quá trình "tiến hóa" dần dần lối chơi, vị trí thi đấu của mình. Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đang có xu hướng hoán đổi vị trí cho nhau. Giống như những huyền thoại đi trước như Matthaeus, Gullit và Beckenbauer, hai cầu thủ này bắt đầu tìm thấy vị trí mới của mình trên sân.

Ronaldo kể từ sau khi trở lại sau chấn thương, đang có thiên hướng đá như một tiền đạo. Trong khi đó, đại kình địch của anh dưới triều đại của HLV Luis Enrique tại Barca lại có đang thi đấu xuất sắc với vai trò dẫn dắt lối chơi ở hàng tiền vệ. Kể từ đầu mùa giải, có thể thấy những thay đổi đáng kể về lối chơi của Ronaldo và Messi cũng như các vệ tinh xung quanh họ tại Real hay Barca.

 

Chờ đợi sự xuất hiện của Ronaldo-9
Lối chơi của cầu thủ người Bồ Đào Nha ngày càng khó đoán, nó đến dần tới đỉnh cao của một ngôi sao tấn công. Dưới đây là những lý do biến cựu cầu thủ M.U trở thành một tiền đạo.

1. Tuổi tác chưa là vấn đề với Ronaldo
Trong mùa giải thứ 6 của mình tại Real, Ronaldo chuẩn bị bước sang tuổi 30 vào tháng 2 năm tới. Ở độ tuổi này, các cầu thủ đang dần bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, nhưng với Ronaldo điều này gần như chưa ảnh hưởng quá nhiều. Không phủ nhận CR7 vẫn gặp vấn đề về thể lực và chấn thương, song khả năng săn bàn, tốc độ chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Khi được bố trí đá ở hàng công, đồng nghĩa với việc Ronaldo sẽ không phải di chuyển quá nhiều, có cơ hội dứt điểm nhiều hơn và vẫn giữ được nền tảng thể lực.

2. Tiền sử chấn thương là mối nguy
Chấn thương là vấn đề khiến Ronaldo bỏ lỡ khá nhiều trận đấu thời gian gần đây. Anh tham dự World Cup khi bị 2 chấn thương ở chân trái, và vẫn phải cắn răng chịu đau để thi đấu. Chính điều này khiến siêu sao 29 tuổi này không thể tỏa sáng và Bồ Đào Nha bị loại ngay tại vòng bảng. Vì vậy, với những chấn thương này của Ronaldo nếu căng sức quá nhiều có thể ảnh hưởng tới phong độ cũng như thành tích của cá nhân cầu thủ này cũng như CLB Real.

3. Khả năng ghi bàn tuyệt vời
Nếu tìm ra được điều gì đã chứng minh tài năng của Ronaldo trong suốt những năm qua, đó chính là khả năng đánh bại đối phương, nhờ khả năng dứt điểm toàn diện: đánh đầu xuất sắc, dứt điểm chân trái và phải như nhau. Với những ngòi nổ xung quanh Ronaldo như James Rodriguez, Luka Modric, Gareth Bale và Toni Kroos, Real có thể đánh bại mọi đối thủ.

4. Real sẽ cần Ronaldo
Phong độ ghi bàn kém cỏi của Karim Benzema cùng sự vắng mặt của các tiền đạo khác, buộc Ronaldo trở thành chân sút chủ lực của đội. Một số người cho rằng tiền đạo người Pháp không xứng đáng đá trên hàng công và thay thế bằng người khác là điều cần thiết. Dù vậy, Benzema vẫn có thể trụ lại Real nếu HLV Ancelotti đá với sơ đồ 4-4-2.

Messi - một tiền vệ hoàn hảo
Barca dưới triều đại của HLV Enrique đang dần phát hiện ra những khả năng siêu việt mới của Messi. Với vai trò một tiền vệ dẫn dắt lối chơi, Messi có thể di chuyển rộng, kiến tạo đồng thời băng lên dứt điểm từ tuyến dưới. Cầu thủ người Argentina có thể từ bỏ vị trí sở trường trên hàng công của mình vì những lý do sau đây:

1. Messi có đủ tố chất là "số 10"
"Số 10" của ĐT Argetina có khả năng quan sát tinh tế, khả năng đi bóng tuyệt vời cũng như giữ bóng chắc chắn, vì thế theo nhận định của HLV Enrique thì "Messi có thể trở thành cầu thủ tốt nhất trong vị trí mà cậu ấy muốn". Và với nhiệm vụ của một tiền vệ tấn công, Messi có tất cả những phẩm chất để đáp ứng được yêu cầu.

2. Ngòi nổ nguy hiểm
Messi sẽ tỏa sáng nếu như được tiếp đạn, nhưng điều này đã không xuất hiện nhiều ở mùa giải năm nay. Tốc độ, khả năng bùng nổ đã giúp La Pulga phá vỡ tất cả các hàng phòng ngự. Tuy nhiên, ở thời điểm này siêu sao người Argentina đang thi đấu ở hàng tiền vệ và sẽ là một ngòi nổ chất lượng cho những đồng đội phía trên.

3. Xavi cần một sự thay thế
Xavi là nhạc trưởng trong suốt chu kỳ thành công của Barca trong khoảng gần 1 thập kỷ trở lại đây, tuy nhiên lúc này đây anh đã bước sang tuổi 34 và không thể duy trì được phong độ đỉnh cao. Cùng với đó là sự ra đi của Cesc Fabregas, HLV Enrique sẽ phải tìm một nhân tố mới để thay thế. Tại đội hình của Barca lúc này, có lẽ không ai thích hợp hơn Messi cho vị trí cầm trịch trên sân.

4. Hàng công Barca vẫn rất mạnh
Neymar, Luis Suarez, Pedro, Munir và Sandro, ngoài ra còn có Cristian Tello (Porto), Deulofeu (Sevilla) đang được đem cho mượn. Có thể thấy, hàng công của Barca vẫn còn những cái tên chất lượng, những nhân tố trẻ tài năng đủ sức thay thế khoảng trống của Messi, và sẵn sàng chờ những đường bóng thuận lợi của anh từ tuyến dưới để nổ súng.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X