Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi - Neymar - Rooney: “Bộ ba nguyên tử” trong mơ của Barca

Thứ Bảy 18/05/2013 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã từng rất thành công khi sở hữu những bộ ba tấn công kiệt xuất trên hàng công, trong những năm qua là Ronaldinho-Eto’o-Giuly rồi Messi-Henry-Eto’o rồi Messi-Villa Pedro, và bây giờ họ đang mơ về “tam tấu” Messi-Neymar-Rooney.

Trong khi Real Madrid sẽ xây dựng lại đội hình đang dần suy kiệt bởi cái tôi quá lớn của Jose Mourinho thì Barcelona cũng đang nỗ lực để kéo dài chu kỳ thành công của đội bóng nhờ vào kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Kế hoạch của người Catalonia là đưa về sân Nou Camp 1 thủ môn, 1 trung vệ, 1 tiền vệ và nếu ngân sách cho phép thì có thể là 2 tiền đạo.'

Messi-Neymar-Rooney sẽ là bộ ba tấn công trong mơ của Barca ở mùa giải tới
Messi-Neymar-Rooney sẽ là bộ ba tấn công trong mơ của Barca ở mùa giải tới

Chủ tịch Sandro Rosell từ lâu đã lặng lẽ xúc tiến thương vụ Neymar với hi vọng có thể giúp Barcelona sở hữu thần đồng người Brazil ngay trong năm 2013. Chỉ với Neymar thì hàng công của Barcelona cũng đã được bổ sung đáng kể nhưng tham vọng của ban lãnh đạo Barca không dừng lại ở đó khi không loại trừ khả năng mùa giải tới Vilanova sẽ trở hữu bộ ba tấn công khủng khiếp Messi, Neymar và Wayne Rooney.

Hợp đồng giữa Rooney và sân Old Trafford chỉ còn 2 năm nữa là đáo hạn và dù MU đang làm mọi cách để giữ chân “gã Sherk” thì nguy cơ các nhà tân vương Premier League mất chân sút chủ lực ngay trong mùa hè này là rất cao. Thời gian qua, báo giới Anh đã liên tục đăng tải những thông tin về viễn cảnh chia tay MU của Rooney, điển hình như tin Bayern Munich ra giá 35 triệu euro cho Rooney hay một đề nghị khác từ Chelsea.

Real Madrid cũng xuất hiện trong danh sách những đội bóng quan tâm tới “gã Sherk” của sân Old Trafford, thậm chí nhà cái còn đặt tỉ lệ 33-1 cho cửa Rooney đến Nou Camp, 20-1 tới Bernabeu và 5-1 tới Stamford Bridge. Barcelona vẫn chưa có một động thái nào cho thấy sẽ nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Rooney nhưng báo chí Catalonia vừa tiết lộ rằng từ lâu Barcelona đã muốn xây dựng “cây đinh ba” trong mơ Messi-Neymar-Rooney.

Barcelona cần một tiền đạo giàu chất kỹ thuật để chia lửa cho Messi và Neymar là ứng cử viên số một, tuy nhiên thần đồng người Brazil vẫn cần thời gian để hòa nhập với bóng đá châu Âu nếu như chuyển tới Barcelona. Rooney thì hoàn toàn khác, tiền đạo người Anh đã quá dạn dày kinh nghiệm tại châu Âu và chắc chắn cũng không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập tại Nou Camp bởi vốn dĩ Rooney là mẫu cầu thủ có kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật cực tốt.

Nếu như sở hữu bộ ba tấn công này có nghĩa là Barcelona sẽ bước vào mùa giải 2013/14 với “tam tấu” đã ghi tổng cộng tới 633 bàn trong sự nghiệp, một khối lượng bàn thắng trong mơ. Lionel Messi đã ghi 317 bàn sau 379 lần ra sân (0.83 bàn/trận) kể từ khi có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong màu áo Barcelona vào năm 2004. Với Neymar, không phải ngẫu nhiên anh được kỳ vọng là người kế tục Pele hay Ronaldo khi đã có 134 bàn sau 217 trận trong sự nghiệp (0.63 bàn/trận).

Khối lượng bàn thắng của Wayne Rooney cũng đồ sộ không kém, “gã Sherk” đã có 148 bàn tại Premier League cho MU và Everton, 28 bàn tại Champions League và 10 bàn tại ba giải FA Cup, Community và League Cup. Tổng cộng, Rooney đã có 186 bàn sau 406 trận (0.45 bàn/trận). Nếu Messi được sát cánh bên cạnh Neymar và Rooney vào mùa giải tới thì có lẽ không có lý gì mà Vilanova không thể tiếp tục kéo dài thời gian thống trị bóng đá châu Âu của Barcelona.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X